"Reng...reng...reng..."
Tiếng chuông đồng hồ reng to, đánh thức một chàng trai 18 tuổi nhẹ nhàng thức giấc. Với tay tắt đi tiếng chuông, cậu từ từ di chuyển đến phòng tắm. Thoáng chốc chàng trai mang vẻ ngái ngủ đã chẳng còn, biến thành 1 chàng thư sinh đúng thực. Cậu bước xuống cầu thang, vào phòng bếp rồi tự chuẩn bị bữa sáng cho bản thân. Nhà chỉ có một người, cậu cũng chả cầu kì gì buổi sáng, trụ đến bữa trưa là được rồi.
Nên đơn giản thôi nhỉ?
" Meo~~~"- tiếng mèo chen ngang suy nghĩ hờ hợt của cậu.
"Đại Hoàng, đói rồi hử?"-giọng cậu nhỏ nhẹ hỏi chú, tay nhanh nhảu lấy thức ăn cho Đại Hoàng nhà mình.
Đặt bát thức ăn trước mặt Đại Hoàng, cậu mỉm cười, đưa tay vuốt bộ lông trắng muốt của Đại Hoàng, tay còn lại cũng với lấy lát bánh mì kẹp trứng đưa vào miệng.
"Không được Đại Hoàng à!"- cậu nhanh chóng dập tắt đi suy nghĩ thèm thuồng bữa sáng của mình khi thấy Đại Hoàng đưa đôi mắt long lanh ấy nhìn cậu. Như hiểu được ý của cậu, nó cũng chả thiết tha gì nữa, cũng nhanh chóng xử lí đống thức ăn của mình.
---
Bữa sáng kết thúc, đồng hồ chỉ điểm 7h30.
"Con đi học đây."-cậu nhìn vào bức ảnh trong tủ kính mà tạm biệt.
Xoa đầu Đại Hoàng, thấy vẫn chưa đủ, cậu bế nó lên luôn, ôm vào người mà thơm vài cái, Đại Hoàng chả bài xích chi cả, để im cho cậu thơm, thấy đã đủ cậu buông cục vàng nhà mình ra rồi cũng nhanh chân đi học.
"Đại Hoàng ở nhà ngoan nhé, anh sẽ nhớ em lắm."
---
Tiếng xe cộ đi lại làm cả quảng đường tới trường càng thêm nhộn nhịp, nhưng là đối với người khác. Với cậu những âm thanh ấy thật chói tai, những tiếng cười đùa, tiếng hỏi chuyện đều thật ồn ào!
Chỉ mất 15 phút để tới trường. Hôm nay cậu là một học sinh mới, một bạn học mới, một học trò mới, cũng chính vì lí do đó mà hôm nay cũng phải đến trường sớm.
" Phòng giáo viên ở đâu nhỉ?...Bạn học ơi, cho tớ hỏi phòng giáo viên ở đâu với?"- cậu khều nhẹ bạn học đằng trước.
"Dãy bên phải, tầng 2 nhé."- cậu bạn vừa trả lời vừa cố nhớ lại người đứng trước mặt mình.
"Cảm ơn bạn học."-cậu cũng lịch sử cảm ơn, mỉm cười như đã hiểu rồi. Song, cậu quay ngoắt lại tiếp tục tìm kiếm phòng giáo viên.
"Đẹp thật đó! Trường mình trước giờ có người này sao?"...
---
"Dạ, xin chào ạ. Em là học sinh mới thưa thầy"
" À, tôi biết em rồi. Chào em, tôi tên Chương Hạo, là thầy giáo chủ nhiệm mới của em. Em ngồi đây đợi nhé, giờ vẫn chưa vào tiết, tôi đi lấy sách và đồng phục cho em."
" Vâng..."
Nghe lời thầy, người cậu như dính chặt vào chiếc ghế, chẳng nhúc nhích miếng nào. Người ra vào phòng giáo viên ngày càng nhiều, người thì báo cáo thành tích, người lại đến lấy tài liệu ôn tập, nhưng một điều giống nhau là ai ai vào cũng ngắm nghía cậu. Cậu chẳng hiểu nữa, là do bản thân mình lạ hay do đồng phục trường cũ trên người cậu?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Guyricky] Biển, mèo và em
FanficChẳng phải nói tình yêu thường chớm nở ở thời học sinh sao? Chắc là vậy, tình yêu giữa họ chớm nở rồi.... "Bạn học Thẩm ơi, bạn xinh trai thật đấy, làm tim tôi rung động rồi! Vậy bạn học Kim đây rung động với khuôn mặt của tôi chứ không phải vì tâm...