Ganun ba.. sana makusap ko itung sinasabing mong taong lobo at nang maiharap ko na sa kapatiran...nang sa ganun ay malakas ang pwersa naten mga tao laban sa mga aswang!!" Ang wika naman ni juan ay sabay tumango namab ai rosario...
Samantala naman ay hinihintay ni marcus ang pagbabalik ng kanyang kampon...
Wala pa ba si alitaptap!!" Ang tanung ni marcus..
Wala pa po pinuno;" ang sambit naman ng isa niya kampon
"Pinuno.. baka pinatay na sia ng mga taong lobo!!" Wika ng isa pa..
Taong lobo!! Imposible naman ang sinasabe mong taong lobo hinde nila alam na nandito tayu sa tierra fuego at wla silang alam na dito tayu nagkukuta!!" Ang wika ni marcus
Wag kang pakakasiguro pinuno!!" Ang wika naman nito
Pero panu natin sila mapapalabas sa kanilang pinagtatalunan kung sakaling totoo nga ang iyung sinasabi ha. Draco!!" Wika naman ni marcus..
Si draco ang kanang kamay ni marcus ang pinuno ng mga bampira..
"Pinuno. Bat hinde ka magsakripisyo ng mga tauhan natin oara malaman natin na nandito nga sila Diba at kapag ba napatunayan natin na nandito nga sila madali na nating magawa ng plano para patayin sila isa-isa..' ani naman ni draco
'mhh🤔🤔 sige kung yan ang yung nais.. subalit kapag pumalpak ang plano na to ikaw ang ipapatay ko!!" Wika ni marcus. At sabay tumigil nalamang si draco...
Mga kampon ko.. narinig nio naman si draco diba.. mamayang gabi mag-hasik kayu ng lagim sa labas kumain kayu ng kumain hanggat gusto nio at magpakabusog kayong lahat..!"ang sambit ni marcus
At sabay naghiyawan ang mga bampira tila may fiest day sa kanilang hanay..
Kinagabihan....
Ay nagsilabasan nga angga bampira sa ibat-ibang panig ng tierra fuego..
Vampire 1..
Bat ganun tila mga walang tao akong nakikita. Dito sa labasan?! Anito
Vampire2..
Hinde kaya naalerto na sila satin....
Vampire1.
Hinde naman siguro ang pagkakalam ko may mga aswang na kumakian din ng laman loob nila kaya sigurondi sila lumalabas ng bahay nila..
Hanggang sa may lumabas na isang taong lobo subalit hinde nila alam na itu'y isang taong lobo..
Vampire2..
Ayun mga kasama may isa dun tila si niya alam ang panganib na haharapin niya ngaun gabi...
''mmhh .. kita mo na naman kung sinuswerte ka nga Dito isang magandang binibini pa ang ating hapunan mga kasama..😋😋😋 aniya pa
Vampire1
So mga kasama ano pang hinihintay naten. Kainin na naten Siya!!.. aniya
At sabay inatake nga ng mga bampira ang sundalong lobo at mabuti na lamng ay naging alerto to.. kung kayat madaling denepesahan noya amg kanyang sarili..
Inilabas niya agad ang kanyang silver dagger 🗡️ 🗡️ at sabay nakipaglaban ito..
Vampire 2
Ooohh.. maganda to mga p're lumalaban ang pagkain naten. Yan ang gusto ko heheh!!..
'mga kuya.. mukang nagkamali kayu ng kinalaban ha.. akala nio ba makakain nio lng ako ng ganun-ganun lng.. neknek niyo!!" Ang wika ng sundalong lobo.. at sabay inatake na nga siya neto at sabay hinila ito at sabay sinuntok niya...
Nang nakakuha ng tiempo ay ginilitan niya itu sa leeg at sabay nawalan na agad itu ng buhay at hinde pa soya nakuntento ay sabay pinagsaksak pa niya itu ang kanilang punyal ay may halong lason. Kung kayat madaling mamatay ang mga bampira...
At sa oras na naiwan ang kapiraso ng punyal sa iying katawan ay unti-unti nito kakainin ang laman loob ang magiging isa ka ng patay na kahoy na nanuyot...
Hanggang sa nag-iba ang mga mata nito nagi kulay dilaw at sabay humaba ang mga kuko nito..
Vampire2
Isa kang taong loboooo.. kelangan malaman itu ni pinuno!! Aniya
Subalit huli na na lahat dahil inihagis nito. Ang kanyang punyal at tinamaan sa puso at bampira. At sabay nilapitan niya itu sabay ginilitan oa niya itu ng leeg..
Nang napatay na niya angvdalwang bampira ay sabay sinunog niya itu upang walang makitang katawan at para hinde malaman ng kanilang pinuno ang nangyare sa kanilang mga kasamahan..
Nang matapos na ang lahat ay tumingin naman aiya sa kanyang paligid para sigaraduhing walang mga tao o mga bampira ang nakakita sa kanya at mabuti nalamang ay aalang nakakita sa kanya..
Kung kayat naisipan niya bumalik sa mansyon upang sabihin ang mga nangyare...
Sa mansyon..
'kamahalan.. buti na lng at nakita ko kayu agad!may mahalaga po akong sasabihin sa inio!!" Wika ng babaeng sundalo
"Ano yun?! Capistrano?!" Wika ni Sabina
Kamahalan,. Mukang kumikilos na ang mga bampira ngayin lamng ay may nakasagupa akong dalwang bampira sa labas at sa tingin ko pinapalabas nila ang mga taong lobo..para sigaraduhin na nandito tayo!!" Wika ni capistrano
"Sinasabe ko na nga ba eh.. ganyang arategy ang ggwin nila. Wala pa ein silang pagbabago!!" Ani ni sabina..
''mga kasama. Magpasihanda tayu lalaban tayu sa mga bampira na yan!! Ani ni sabina
Pero hanggat maari wag tayu magpalit balat hanggat maiiwasan.. ang bawat isa ay may mga makakasama. Tagdadalawa bawat kasapi.. qag kayung aatake ng mag-isa lng kayo kelang may backup kayong kasama!!" Sambit ni sabina..
Pero sa ngayun. Konting hanay muna ang magmamasid.. at ang iba ay maiwan dito.. roxie tayo angagkasangga.. at ang ilan ay sumama sakin!!" Ang wika pa niya.
Nasususnod kamahalan!!" Ani nilang lahat...at ganun nga amg kanilang ginawa halos nasa sampu lamang ang kanilang bilang..
Gyera ang gusto nila pwes ibibigay naten sa kanila,..gusto nilang palabasin nila tayu sa mansyon,.. pwes ibibigay naten ang gustonila!!" Si sabina
Mga lobo magsikalat kayo at yung magkakapartner wag kayong maghihiwalay!!* Aniya pa.. at saka nagsimula na nga sila..
YOU ARE READING
Juan dela cruz: ang anak ng dilim / alden
Fantasiasi alden dela cruz ay ang anak nila rosario galang at juan delacruz isang taga bantay at isang kapatiran na pumupuksa sa mga aswang at sa mga halimaw.. si alden dela cruz ang susunod na taga bantay ayun sa kanilang lahi.. bilang taga-bantay ay pinas...