Trên bàn ăn bày biện đủ loại bữa sáng. Tô Hào nằm dài trên ghế, sớm biết vậy tối qua đã đưa cả Ninh Minh đến, ít ra bây giờ cũng không chán đến thế. Cô đứng lên: "Sao bọn họ còn chưa dậy? Con đi xem thử."
Mẹ Tô ngước mắt: "Ngồi xuống cho đàng hoàng."
Tô Hào ngoan ngoãn ngồi xuống: "Con chỉ nói vậy thôi mà."
Mẹ Tô hỏi: "Còn mối tình đầu của con đâu?"
Tô Hào ngớ người, sao mẹ cô lại biết cả chuyện mối tình đầu của cô? Cô bắt đầu giả ngu: "Mối tình đầu nào? Ninh Minh chính là mối tình đầu của con mà."
Mẹ Tô hừ nhẹ: "Đừng tưởng mẹ không biết, Giang Thiển, chẳng phải là bạn gái đầu tiên của con sao?"
Biết cả tên luôn?
Tô Hào kinh ngạc: "Mẹ, sao mẹ biết được?"
Mẹ Tô bực bội nói: "Bên cạnh con toàn mấy cô thích con gái, mẹ chỉ cần hỏi đại một người là biết hết. Lúc đó còn nghĩ giá như con song tính (bisexual) thì tốt rồi."
Dù gì bà cũng là người có suy nghĩ truyền thống, nghiêng về một nhà có ba người, sau đó lại nghĩ, với cái tính của con gái bà, nếu thật là song tính thì khả năng ăn cả nam lẫn nữ, làm loạn cả nhà gà bay chó sủa.
"Mẹ còn biết cả song tính nữa á?" Tô Hào há hốc miệng, trước giờ cô cứ nghĩ ba mẹ tư tưởng cố hữu, không hiểu những chuyện này, cũng không chấp nhận cô, nên cô chưa từng nghĩ đến chuyện công khai xu hướng tính dục của mình.
"Mẹ trông giống đồ cổ lắm sao?" Mẹ Tô trừng mắt nhìn cô, giọng không mấy vui vẻ, mặc dù bà cũng mới biết gần đây thôi nhưng năng lực tiếp thu của bà rất mạnh.
Tô Hào cười nói: "Không ạ."
Cô thầm niệm trong lòng, Cố Trản Từ và Tô Minh, bất kể là ai chỉ cần ra đây thôi là được. Bố cô thì ra ngoài tìm mấy ông già đánh thái cực quyền rồi, giờ tất cả bom đạn đều tập trung hết lên người cô.
Quả nhiên, giây tiếp theo.
Mẹ Tô lại hỏi: "Con với Ninh Minh thật sự đang yêu nhau à?"
Tô Hào gật đầu: "Thật ạ."
Hôn rồi ngủ rồi, còn thật hơn cả vàng.
"Nếu là thật thì sao con không hay gọi điện cho bạn gái? Tương tác giữa con và Ninh Minh cũng kỳ lạ, trông cứ như diễn." Mẹ Tô nhìn xoáy vào cô.
Tô Hào: "..."
Cô nói: "Là vì Ninh Minh không quen, cô ấy là người khá nhút nhát, trước mặt mọi người thì gò bó, chứ lúc chúng con ở riêng thì tự nhiên lắm."
Mẹ Tô mím chặt môi, rõ ràng không tin lời cô.
Tô Hào đành phải thừa nhận: "Được rồi được rồi, cô ấy chưa phải bạn gái con, con vẫn đang theo đuổi cô ấy."
Mẹ Tô im lặng một lúc lâu: "Không có tiền đồ."
Tô Hào: "..."
Khi hai mẹ con đang nói chuyện thì Cố Trản Từ và Tô Minh cùng nhau bước ra, Tô Hào mong hai người như 'mong mẹ đi chợ về', cuối cùng cũng thấy hai người bước ra, xúc động nói: "Cuối cùng hai người cũng chịu dậy rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - EDIT HOÀN] HE Với Mẹ Của Nữ Chính - Hề Mộc Tiêu Tiêu
HumorTác giả: Hề Mộc Tiêu Tiêu Edit & Gõ chữ: Faye HE = Happy Ending Bách hợp, xuyên thư, hài hước, HE Age gap cách nhau 11t Không đứng đắn x đứng đắn Lưu ý: Nữ chính và mẹ không phải mẹ con ruột.