Trò đùa nho nhỏ
———————————
8h41'
Đang là giờ ra chơi. Chàng trai tóc xanh cùng cặp kính lấy ra bộ bài "sự thật và thử thách" chơi cùng cả lớp. Tiết toán vừa rồi giáo viên trả bài kiểm tra học kì, trừ cặp bạn thân đỏ vàng nào đó thì ai cũng trên trung bình hết, cả lớp phải ăn mừng bằng việc chấn lột bài của Jase. Hơn nửa lớp đều thích bộ bài "sự thật hay thử thách" của Jase. Bạn thân của cậu ấy - Jim Lee cực thích là đằng khác, đầu giờ còn chơi rất vui, hết tiết 1 Jim Lee tự kỉ không thèm chơi nữa. Jase nhìn bộ dạng bạn thân suy sụp xé giấy cuộn cuộn mà buồn cười. Kể ra Jim Lee đen vãi, cả lớp được giám thị hiền, cho hỏi bài nhau thoải mái, quay cóp hay dùng điện thoại cũng được, miễn là không quá lộ liễu và để bị giáo viên tuần tra hành lang bắt. Mỗi Jim Lee, Jase và Sun bị nhét vô cái phòng giám thị coi cực kì chặt. Jim Lee ngồi cạnh Sun bàn cuối cùng, Jase ngồi bàn đầu trước mặt giáo viên. Jase với danh dự là học bá tất nhiên vẫn làm bài tốt và được điểm tuyệt đối, còn hai người bạn thân của cậu ấy thì... ( 4,8 và 4,9 trên thang điểm 10 )
- Sun, bốc 1 lá đi_Jase không rủ được Jim Lee liền đổi mục tiêu sang bạn cùng bàn của cậu. Không tự kỉ như Jim Lee, Sun rất lạc quan. Chắc chắn điểm thường xuyên cứu được, chưa tạch đâu. Sun bốc 1 lá, nội dung là :
True : kể tên giáo viên mà bạn ghét?
Dare : gọi điện thoại cho 1 người và tỏ tình người ấy
- Thử thách_Sun nói và lấy điện thoại từ túi quần ra, hơn nửa lớp tụ tập lại hóng, chúng nó bảo :- êy nên dùng số lạ! Gọi vậy mới vui.
Sun mượn điện thoại của 1 bạn học, không cần nhìn danh bạ của bản thân, bấm số điện thoại cậu ta khắc ghi trong lòng. Jim Lee không biết thử thách của Sun là gì, nghĩ là gọi điện cho ai đấy xa lạ. Đang hóng hớt tự dưng điện thoại cậu rung, có người lạ gọi. Bấm nhận cuộc gọi, áp máy sát tai, giọng nói từ bên cạnh vang lên 2 phía.
- Jim Lee_Giọng nói ấm áp bên tai gọi tên, cậu giật bắn mình lên, kinh ngạc nhìn người bên cạnh cầm chiếc nhẫn làm bằng giấy cậu nghịch nãy giờ, dơ lên trước mặt cậu, khóe môi hơi nhếch lên. Sun dịu dàng nói :- Anh yêu em
- !!!
- ồ!!!
Jim Lee đứng hình, mặt đỏ tai hồng quay đi hướng khác. Anh yêu em. Lời tỏ tình như in đậm vô não, sự ấm áp biến thành ngọn lửa cháy bỏng nhảy thẳng vào tim khiến con tim đập mạnh hơn bác bảo vệ đánh trống. Điều hòa trong lớp bỗng chốc cũng trở thành quạt đuổi ruồi với cậu.
- ĐỒNG Ý ĐI!
- JIM LEE ĐỒNG Ý ĐI
- HÔN NHAU ĐI!
- NÈ!!!!!_Jim Lee la ầm lên, đám đông im lặng, cậu nói tiếp :- Tụi tớ chỉ là bạn thôi!
-..._Sun im lặng nhìn Jim Lee. Từ hành động quay mặt đi không nhìn cậu và tức giận đến đỏ cả mặt vì bị trêu với giọng điệu khẳng định cả 2 chỉ là bạn đó... chính là từ chối gián tiếp rồi... kết quả không nằm ngoài dự đoán của Sun, chiếc nhẫn bằng giấy rơi tự do lúc nào không hay. Suy cho cùng tình yêu bằng giấy làm sao gói được lửa, tình cảm đơn phương làm sao có kết quả được...
Giáo viên bước vào lớp bắt đầu tiết học mới. Cả lớp cũng về chỗ ổn định lại.
- Vừa nãy là thử thách thôi_Sun giải thích
- Tớ biết mà_Jim Lee đáp. Lúc mượn bài của Jase cậu có check thấy có 1 thử thách nói "anh yêu em" với người bất kì. Dù là nhớ ra hơi muộn nhưng Jim Lee chắc chắn rằng Sun bốc trúng lá đấy. Anh yêu em. Chỉ ba chữ, như một trò đùa ngày cá tháng 4. Chỉ ba chữ, đã phá vỡ chu kì nhịp đập của trái tim, khiến nó đập một cách loạn nhịp. Ba chữ ấy biến thành ngọn lửa vô hình cháy dữ dội trong lòng, làm cho đáy lòng rung động khi nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của trong mắt người ấy, phá nát mọi sự phòng bị. Đây không phải lần đầu tiên Jim Lee được người cùng giới bày tỏ, lần trước cậu đã được người bạn cùng lớp cũ bất ngờ tỏ tình, Jim Lee chỉ bất ngờ rồi từ chối 1 cách nhẹ nhàng nhất, chả có gì hết. Cũng là tỏ tình, 1 bên là thật 1 bên là giả, Jim Lee phát hoảng khi nhận ra sao thái độ của bản thân mình lại khác nhau đến vậy?! Lần trước cậu không hề ngại! Không có phản ứng này mà! Không lẽ...
Cả lớp tập trung nghe giảng, lớp không có 1 tiếng ồn nào trừ giọng nói của giáo viên. Jim Lee lén liếc mắt nhìn sang, Sun đã ngồi ra mép bàn giữ khoảng cách với Jim Lee, cũng không nói gì nữa. Jim Lee nghĩ Sun tức giận rồi. Là bạn thân nên Jim Lee biết Sun không thích mấy trò gán ghép uyên ương của lớp, cứ hễ nam nữ vô tình chạm tay nhau hay cười với nhau thì đều bị ship với nhau hết, Jim Lee cũng không thích trò này. Còn nhớ Jim Lee chỉ chỉ đường cho học sinh mới thôi mà đã bị bọn nó ship với em gái ấy luôn. Sun không muốn được ship với cậu, Jim Lee hiểu ý bạn thân mình cũng bắt chước ngồi ra mép bàn giữ khoảng cách. Dẫu sao tình bạn với Sun quá quan trọng với cậu... tâm tư không nên có vẫn nên biến mất đi.
Sun thấy Jim Lee có biểu hiện giữ khoảng cách thì nghĩ đúng là mình bị từ chối thật. Đau lòng quá đi. Bắt đầu từ lúc là đối thủ, sau này cùng vượt qua sinh tử giải cứu hành tinh linh thú, đến bây giờ đã là bạn thân nhất của nhau. Cùng nhau đi học, cùng trau dồi tri thức, còn sang nhà nhau chơi, thậm chí đã ôm nhau ngủ trên ghế. Nhưng sự thật phũ phàng cả hai chỉ dừng lại ở bạn thân mà thôi. Jim Lee đã từ chối rồi, Sun cảm thấy cả hai không thể vượt qua ranh giới tình bạn nếu như chỉ có mình cậu muốn. Cứ nên là như vậy thôi...
——————————
8h59'
Gr Đẩy thuyền Jim Lee và Sun#Jase đã gửi 1 video#
Jase : chiến lợi phẩm thơm phức
Alice : aaaaaaa dễ thương quá đi!!!
Otp real quá!!!Mint : Jim Lee từ chối rồi sao?
Jase : không, chưa từ chối cũng
chưa đồng ý luôn
Cái bọn nhiều chuyện kia tự dưng
đứng hóng rồi trêu, không có chắc
đồng ý rồi
Biết thế đừng mang bài ra cho
tụi nó chơiAlice : eo tiếc vậy
Mình sang lớp cậu trói cái lũ
nhiều chuyện đó vô thùng xốp nha
Mint : mình sẽ giúp cậu AliceJase : vậy là thuyền của chúng
ta còn lâu mới thấy bếnIce : uầy
Giờ mới thấy bọn nó có gì đó đấyJase : em nói mà anh cứ không
tin cơIce : tại anh không nghĩ đến
Jase : không sao, thua keo này
mình này keo khác
Mình nghĩ ra trò mới rồi....
————————————————————————
BẠN ĐANG ĐỌC
[CLXT] chiến luân thần cấp
FanfictionSau 5 năm đánh bại Chiến thần bóng đêm, hắn lại sống dậy thêm 1 lần nữa. Đáng nói bạn thân của Hoả Hoả lại cùng phe với đám người muốn hồi sinh chiến thần bóng đêm đó. Chuyện gì đã xảy ra? Trong team của Hoả Hoả xuất hiện 1 người mới đến từ tương l...