Sau một tuần đi học mệt mỏi thì chúng ta có gì?
Đáp án chính là một ngày cuối tuần vui vẻ!
Hầu Minh Hạo nằm trên giường hết lăn qua lăn lại rồi lại nhìn lên trần nhà. Tối qua y đã nghĩ cuối tuần y nên làm gì rồi liệt ra một danh sách những việc cần làm cho hôm nay nhưng mà...hiện tại đã hơn tám giờ sáng y còn chưa rời giường!!!
" Lười quá~~~" - Hầu Minh Hạo uể oải ôm gối than thở. Bây giờ trong y chia thành hai cực, một bên lí trí nói y nên ngồi dậy hoạt động tay chân để có sức khoẻ. Một bên là con tim nói y nên nghỉ ngơi dưỡng sức sau những ngày học " mệt mỏi ".
Hầu Minh Hạo phân vân, y nên nghe theo bên nào đây.
Đang trong dòng suy nghĩ thì chiếc điện thoại trên bàn rung lên. Với tay bật lên thì thấy thông báo đến từ wechat, Hầu Minh Hạo mở ra xem.
Hà Dữ: Dậy chưa?
............
Bên trong thư viện của trường, một thiếu niên dáng vẻ nghiêm túc, lưng thẳng tắp, đôi mắt dán lên từng con chữ trong trang giấy, không gian xung quanh cực yên tĩnh.
/ Cộc cộc /
Tiếng gõ vào mặt bàn khiến người đó từ từ nhìn lên.
" Dữ ca xin chào. "
Hầu Minh Hạo với nụ cười toả nắng mở lời chào.
Hà Dữ không nói gì,hắn với tay sang cái cặp ở bên cạnh, lấy ra một cái bánh mì đưa cho y: " Ăn đi. "
Hầu Minh Hạo nhận lấy cái bánh hỏi: " Anh biết em chưa ăn sáng à? "
" Đoán thôi. "
" Ồ~ "
Hầu Minh Hạo ngồi xuống cái ghế đối diện Hà Dữ, tay xé bao bì rồi bắt đầu ăn.
" Bài tập hôm trước tôi dặn em về làm em đã làm chưa? "
Hà Dữ như thói quen tay kéo balo của Hầu Minh Hạo để trên bàn về phía mình, mở balo ra lấy từng quyển vở trong đó kiểm tra.
" Em còn vài bài tự luận, còn trắc nghiệm thì xong hết cả rồi. "
Hầu Minh Hạo miệng nhai bánh nhưng vẫn trả lời câu hỏi của hắn.
Hà Dữ kiểm tra từng bài một, tay hắn cầm một cây bút đỏ xem chỗ nào y sai hoặc thiếu thì hắn bổ sung vào và ghi lưu ý.
Có vẻ Hầu Minh Hạo đã tiến bộ hơn rồi. Lúc mới bắt đầu kèm cho y, Hà Dữ còn cảm thấy nhức đầu. Kiến thức của Hầu Minh Hạo có chỗ hổng có chỗ lu mờ, mờ mờ ảo ảo chẳng biết kèm từ đâu. Hắn hỏi sao y có thể lên được lớp mười một thì y trả lời.
" Làm kiểm tra thì em nhờ vả những người xung quanh còn nhờ cả vào sách vở. Lúc đi thi thì em nhờ ông bà tổ tiên và nhờ những người bạn mới làm quen ngoài phòng thi. "
Hà Dữ thở dài.
Có vẻ người như Hầu Minh Hạo rất dễ làm quen, y đi đến đâu thì vài giây sau đó chỗ đó từ xa lạ thành thân quen. Người lạ thành người quen, kể cả có khó tính đến mấy khi gặp Hầu Minh Hạo cũng như người thân lâu năm không gặp, nói trên trời dưới đất đủ mọi chuyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Cầm Sắt Hà Minh ] Hai Kiếp.
FanficHầu Minh Hạo có một giấc mơ rất kì lạ, trong mơ luôn xuất hiện một người con trai khoác trên người bộ đồ hán phục với hai màu đỏ đen, khí chất ma mị toả ra ngút trời. Trông thật lạnh lùng, thật xa cách nhưng cũng có chút quen thuộc. Người đó có một...