Phạm Anh Quân.
Hắn yêu.
Yêu một người không có gì đặc biệt, không thu hút, không sáng chói, cũng không thích nói chuyện, không thích làm quen. Nhưng đó là đối với kẻ khác.
Phạm Anh Quân không biết từ khi nào mà hắn lại bị thu hút bởi em. Nụ cười của em? Hay giọng nói của em? Hắn không biết.
Hoàng Kim Long.
Giữa muôn vàn đoá hoa hồng đỏ rực chói lọi, lại lọt thỏm một cành hoa chuông trắng trong thanh nhã. Khi xung quanh đều là những thứ loè loẹt màu sắc thì có lẽ sự tinh khiết như sương sớm của em mới thật sự đặc biệt.
Phạm Bảo Khang từng nói với hắn.
"Bông hoa chỉ đẹp khi được người trồng tỉ mỉ chăm sóc, không phải cứ thấy đẹp là được hái đi đâu."
Đúng, bông hoa đẹp như vậy thì không được hái đi. Không nên thuộc về ai.
"Anh Quân có bạn gái chưa?"
Hoàng Kim Long hỏi hắn trong lúc ánh mắt em vẫn đang chăm chú nhìn vào từng cánh hoa đang được bàn tay em mân mê vuốt ve cẩn thận.
"Chưa."
Hắn trả lời em.
"Tiếc thế, đẹp trai vậy mà."
"Em có thích không?"
"Thích chứ."
"Thật sao?"
"Vâng."
Rất lâu về trước em từng hỏi hắn như thế.
Em thích hắn như thế nào? Thích trò chuyện cùng hắn? Thích nghe hắn kể vô số câu chuyện về vô số con người? Hay thích gương mặt này của hắn?
Sau này giữa em và hắn đã là một câu chuyện khác rồi.
"Hôm nay trời đẹp quá."
Hoàng Kim Long ngước nhìn bầu trời, một mùa thu gió khẽ động, hàng lá chầm chậm rơi, màu lá cũng chuyển sắc vàng, rồi héo dần héo dần theo thời gian, chẳng mấy chốc trên cành cây sẽ không còn một chiếc lá nào nữa.
"Hôm nay em không có tiết học à?"
Phạm Anh Quân nghiêng đầu ngắm nhìn em.
"Không có, ngày mai em mới có tiết học."
"Ngày mai anh đến đón em nhé?"
"Anh không đi làm à?"
"Có, nhưng vẫn đón em được."
"Thế á? Thế thì em đợi ở cổng, nhưng đừng để em đợi quá lâu."
"Anh hứa."
Có lẽ khoảng cách tuổi tác khiến Phạm Anh Quân e ngại, hắn không dám ngỏ lời, mặc dù từ khi còn là giáo viên thực tập ở trường cấp ba, hắn đã thích em rồi. Mối quan hệ của hắn và Hoàng Kim Long kéo dài đến tận bây giờ nhưng cũng chưa từng có được một cái tên chính thức.
"Khi nào anh mới định có bạn gái?"
Hoàng Kim Long bâng quơ hỏi hắn.
"Sẽ không."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ApLou ] Yêu
Fanfictionpaq x hkl Oneshot series OOC ATSH Author: Joie ❌Không mang ra khỏi nhà tôi❌ ❌Fic không liên quan đến thực tế, vui lòng không đề cập đến fic ở ngoài app Cam. Sẽ ảnh hượng đến cả hai.❌