.
đây là năm thứ hai, em đón trung thu bên gã.
nhìn lại hành trình hai năm đó, cả em và gã đều trưởng thành và hiểu nhau hơn. em nhận ra được gã quan trọng với em đến nhường nào. em yêu gã điên dại rồi.
"em ăn bánh trung thu với anh nhé?"
gã vuốt tóc em ân cần hỏi, dạo này gã đột nhiên biết hút thuốc, trên người lúc nào cũng thoang thoảng mùi thuốc khó ngửi. em có chút nhăn nhó khi gã đến gần. hình như gã nhận ra, lùi ra sau tự ngửi áo mình rồi nhìn em cười.
"anh đi tắm cái đã, em đợi anh cùng đón trung thu nha!"
sau đó thì gã chạy vào nhà tắm cả tiếng đồng hồ, lúc mới quen gã như một ông già còn bây giờ như một đứa trẻ vậy đó!
đáng iu vô cùng íiii >.<
em ngước nhìn ánh trăng trên đầu, nhớ đến lần trước đón trăng rằm cùng gã. lúc đó gã cứ đi sau em cười cười, coi em như là đứa trẻ tinh nghịch. thoáng cái mà bây giờ gã đã mua nhà, đón em về cùng ở.
hồi đó em đâu dám nghĩ đến em và gã của bây giờ, em chỉ đơn giản rằng 'em yêu người đàn ông này' và người cũng yêu em.
trong tình yêu, yêu thôi là chưa đủ, phải có sự thấu hiểu.
lúc đầu em với gã cãi nhau miết thôi, em còn tưởng sắp chia tay đến nơi rồi cơ! nhưng cũng nhờ những cuộc chí chóe long trời lở đất như vậy em mới gã mới hiểu nhau hơn.
"em ngửi xem anh thơm tho rồi này!"
gã chạy lại ôm em rồi bắt em ngửi, cái mùi sữa tắm thơm nức cứ quẩn quanh đầu mũi em.
"bộ hai chai sữa tắm em mới mua anh sài hết rồi hả!!?"
"ơ, không!"
em nâng đôi má tròn tròn của gã lên, má tròn tròn đây là chính tay em nuôi đó!
"thơm nức mũi em rồi.."
rồi em đặt lên môi mềm một nụ hôn, gã nhìn em, em nhìn gã. cả hai cười khặc khặc như hai đứa khùng.
gã ngồi bên em, trong sân vườn gã trồng. em và gã cùng ngắm trăng, cùng ăn bánh.
cả hai đều vui, đều được đón một đêm trung thu bên người mình yêu.
"sóc này"
em quay sang nhìn gã, đôi mắt gã chỉ có em và em.
"anh yêu em, em đón thêm nhiều cái trung thu với anh nhé?"
nói rồi gã cười, em chẳng trả lời vội, chầm chậm nhìn gã thêm một lúc.
"nếu bánh trung thu năm sau ngon"
.
.
em không chỉ muốn đón nhiều cái trung thu với anh,
em còn mong anh yêu em đến ngày cuối đời em.
----
trung thu năm nay của các bạn như nào?
BẠN ĐANG ĐỌC
Họa sĩ
Romance- một gã họa sĩ si tình, ước được họa dáng hình em xinh... -- -- -- -- / 31.07.22 - ? / @mer