"Mẹ ơi tình yêu là gì vậy mẹ ?"
Trên chiếc ghế sofa bọc da êm ái, có người phụ nữ đang nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc mềm mại của cậu con trai nhỏ.Cậu bé nằm lặng yên tận hưởng khoảnh khắc hiếm hoi được mẹ âu yếm.
"Tình yêu là món quà quý giá nhất mà cuộc đời ban tặng cho chúng ta đó con"
"Vậy con có thể tặng tình yêu cho mọi người được không mẹ ?"
Một cậu bé 6 tuổi với ước mơ được giúp cho cả thế giới này hạnh phúc. Nhóc con ấy thuần khiết và ấm áp đến mức không một ai nỡ nói cho cậu sự thật nghiệt ngã đến đau lòng của thế giới này. Một thế giới mà đến cả khi trao đi những thứ tốt đẹp nhất như là tình yêu, lòng vị tha,... cũng cần có sự suy xét kĩ lưỡng.
"Mẹ ước gì có thể bao bọc con trong vòng tay mãi mãi, hổ con à" bà ôm chặt lấy đứa con trai bé bỏng của mình.
Đứa con mà bà dành hết tâm huyết để dạy dỗ nên người giờ đã trưởng thành. Với tình cảm của một người mẹ, bà luôn muốn đoạn đường đời sau này của con trai sẽ thật suôn sẻ và hạnh phúc. Ấy vậy mà trước bao sự lựa chọn an toàn mà hai vợ chồng đưa ra cho cậu. Nhóc con lại chọn bước chân vào một con đường đầy thị phi để theo đuổi đam mê của mình.
Thời khắc cậu đứng trước hàng nghìn khán giả để nhận giải thưởng lớn đầu tiên trong cuộc đời mình,cậu tự hào biết bao vì mọi sự nỗ lực đã được đền đáp. Nhưng để chạm tay vào chiếp cup đó,Perth đã phải đánh đổi bằng việc chấp nhận mất đi một "Perth" vui vẻ, vô ưu vô lo. Hiện thực cuộc sống đã khiến cho cậu nhóc năm đó, người từng muốn trao "trái tim" cho mọi người, mất đi ước nguyện tươi đẹp thuở ban sơ.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"Nghĩ gì mà ngẩn ngơ vậy ?" Có người áp lon bia lạnh như vừa được ship hỏa tốc từ Cực Bắc vào cổ làm cậu giật nảy mình.
"Anh để bia trong ngăn đá hả Ohm?"
"Đâu có, anh để ngăn thường mà" Ohm vẫn tiếp tục tìm cách để dí chai bia vào người Perth mặc cho cậu cố gắng né tránh.
Ohm vừa trở về Thái sau chuyến công tác tại Việt Nam đã nhanh chóng thu dọn hành lí chạy sang nhà em trai nhỏ "cắm trại" vài hôm vì sợ cậu cô đơn.
"Anh à"
"Hửm?"
"Anh nghĩ tình yêu là gì ?"
Bàn tay đang cậy nắp lon bia của Ohm khựng lại ngay khi vừa nghe được câu hỏi của cậu em trai. Nhóc này vẫn hay thường hỏi mấy chuyện chẳng liên quan chút nào tới chủ đề cả hai ưa thích cả. Chẳng biết dạo này nhóc để ý ai đây ?
"Tình yêu đối với anh đơn giản lắm. Là muốn được chăm sóc,được trò chuyện,được tâm sự hoặc đơn giản là được thấy người đó thôi."
"Vậy anh thích em hả ?" Perth nhếch mép trêu Ohm sau khi nghe được câu trả lời đầy "tình ý" của anh.
"Biến đi thằng quỷ, tụt hết hứng."Anh phang ngay cái gối ôm vào đầu cậu nhóc ngứa đòn bên cạnh. Hỏi câu rõ có chiều sâu mà xem nó đối đáp lại sự nghiêm túc của anh kiểu gì kìa.
BẠN ĐANG ĐỌC
PerthSanta - Unexpected things
Fanfiction''Em không ngờ luôn đó'' "Anh cũng không ngờ'' Hai chàng trai tưởng chừng như chỉ là ''một dấu chấm nhỏ'' trên ''trang sách cuộc đời'' của nhau. Ấy vậy mà giờ đây họ lại gặp nhau, lại làm việc cùng nhau trong cái hoàn cảnh khó khăn nhất. Liệu mối qu...