Perth tỉnh giấc khi mặt trời còn chưa mọc, đồng hồ hiển thị 5:00 am. Gemini và Phuwin vẫn còn đang ngủ.
Anh cẩn thận mở cửa để không đánh thức hai đứa. Ngoài phòng khách có nhóc con tối qua nằng nặc không chịu dùng gối anh đưa, giờ lại ôm ngủ ngon lành. Thấy đầu cậu đặt trên nền đất lạnh lẽo, Perth tiến đến định gỡ chiếc gối Santa đang ôm để kê đầu cho, mà cún nhỏ ôm khư khư, không tài nào lôi ra được.
Không đành lòng để đứa nhỏ mình chăm chút từng tí một nằm ngủ như vậy, anh bèn chạy vào lấy cái áo khoác, gập thành hình vuông rồi kê đầu cậu lên.
Xong xuôi mới để ý là không thấy Pond đâu, Perth chợt nhớ đến sự việc 3 giờ sáng gọi Fourth dậy đi chụp ảnh của cậu ta. Sao có thể tỉnh ngủ vào cái giờ âm phủ mở cổng vậy chứ ?
"Mày mới dậy hay mày không ngủ ?"
Giọng nói cố tình được làm trầm xuống khiến Perth giật mình dựng đứng hết lông tơ. Nếu ai chơi thân với anh thì đều biết trên đời này anh sợ ma nhất, hồi xưa Nanon biết Perth sợ còn rủ thêm Jackie cùng hù anh.
"Mày thích doạ tao không ?" Anh vỗ bép một cái vô đầu con gấu to xác.
"Ra ngoài nói chuyện đi, lâu lắm rồi không được ngồi cùng mày."
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"Mày ổn không đó ?"
"Tao chả biết nên làm gì với Santa nữa."
"Mày đừng ép bản thân quá, cứ làm gì thoải mái thôi. Mày cứ tránh nó thế thì hai đứa làm việc cũng khó mà."
"..."
"Tao biết mày sợ gì mà, chơi cùng 3 năm rồi còn lạ gì nữa. Nhưng mày nên đối xử công bằng với nó trên phương diện người bình thường. Yêu nhau thì yêu thôi, sao tự dưng đến nó mày lại phải băn khoăn chứ, chuyện tình cảm đâu cần lôi chữ "partner" vô."
"Rồi có yêu nhau đi nữa cũng đâu có nghĩa bọn tao sẽ đi cùng nhau mãi chứ ? Đến lúc chia tay nhìn mặt nhau thôi cũng khó."
Nhận lời yêu thì dễ, nhưng làm thế nào để duy trì nó thì khó vô cùng. Nhất là với một người không thích bị trói buộc vào vô vàn những quy tắc của tình yêu, anh đã từng rất cố gắng kéo dài một mối quan hệ, nhưng nhận lại chỉ toàn là những tín hiệu "cầu cứu" mà hệ thần kinh gửi xuống. Vì vậy mà Perth không muốn Santa dính vào bản thân mình, nếu chỉ dừng ở mức độ bạn bè, đồng nghiệp thì anh không có gì cần lo lắng gì hết, nhưng anh biết nhóc con này đối với anh không chỉ đơn thuần là "partner" nữa, anh nhận ra sự phụ thuộc của Santa, nhận ra sự khác biệt trong cách đối xử của cậu dành cho anh. Anh sợ một ngày nào đó, anh phải rời đi, nhóc con này sẽ khó mà vượt qua được.
" Mày làm vậy là đang tra tấn tinh thần nó đó. Đang yên đang lành tự dưng tránh skinship, với một đứa quấn người như Santa chẳng khác nào cực hình cả."Pond vừa ngắt cỏ vừa giảng giải cho anh chàng đang vò đầu bứt tóc bên cạnh.
"Này nhá, nếu mà muốn tránh hẳn thì đừng quan tâm nó nữa, trên sóng thì fanservice thôi. Mày làm được không ?"
"Điên à, sao mà được ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
PerthSanta - Unexpected things
Fiksi Penggemar''Em không ngờ luôn đó'' "Anh cũng không ngờ'' Hai chàng trai tưởng chừng như chỉ là ''một dấu chấm nhỏ'' trên ''trang sách cuộc đời'' của nhau. Ấy vậy mà giờ đây họ lại gặp nhau, lại làm việc cùng nhau trong cái hoàn cảnh khó khăn nhất. Liệu mối qu...