15. Về tiệm cũ

194 17 0
                                    

"Sao tự dưng hôm nay nổi hứng làm tiramisù thế bé?"

Quang Anh tiếp cận em từ phía sau, nhẹ nhàng vòng tay quanh eo Đức Duy. Sau khi được tháo "đồ chơi" ra thì em cũng đã bình tĩnh hơn, làm việc tập trung hơn.

"Em muốn xem lại tay nghề của mình, cũng lâu rồi em chưa quay lại tiệm bánh..."

Đức Duy bĩu môi, nhiều lần em xin Quang Anh cho về thăm tiệm bánh mà hắn không cho, cũng không nói lí do.

"Thứ bảy này anh dẫn bé về nhá, anh có bất ngờ."

"Thật ạ? Thế em xinnnn~" Đức Duy ngân dài âm cuối ra với giọng điệu nhõng nhẽo. Sau bao ngày tháng chờ đợi thì cuối cùng em cũng có thể về thăm tiệm bánh thân yêu rồi.

[Thứ bảy]

Tiệm bánh của Hoàng Đức Duy toạ lạc tại phố 2321 - phố bánh ngọt Pháp đắt đỏ. Kiến trúc tại đây tách biệt hoàn toàn, bước vào khu phố này sẽ lập tức thoang thoảng một mùi lúa mì và sữa thơm ngon khiến ai cũng chết mê chết mệt. Nghĩ thử xem, giữa dòng thành phố xô bồ người xe cùng những toà nhà cao chọc trời, lọt thỏm tại trung tâm thành phố là một khu bánh ngọt thơm lừng và cổ điển thì ai mà không mê chứ?

Từ khi khai trương đến giờ, không ngày nào là đội ngũ đầu bếp được nghỉ ngơi. Họ phải quần quật phục vụ hết người này tới người kia mà không có thời gian thở. Hết công chức nhà nước rồi đến cả những cái tên máu mặt trong giới thượng lưu cũng ghé đến đây.

Có thể nói, tiệm bánh của Đức Duy là một điểm tập trung hoàn hảo cho mọi cuộc giao dịch, hoặc thậm chí là se duyên. Nhiều cặp đôi đến đây cũng được ông Tơ bà Nguyệt tác thành, và hiện giờ đều rất đậm sâu.

Khoảng 7:30 sáng, ba chiếc Mercedes Maybach S650 nhẹ nhàng đậu trước tiệm bánh Amore e Dolcezza. Như thả một viên đường vào ổ kiến, Quang Anh và Đức Duy vừa bước ra là đã bị đoàn phóng viên ùn ùn kéo tới. Quang Anh cố bảo vệ em, nhưng chính hắn cũng bị phóng viên kéo ra khỏi.

May mắn thay, vệ sĩ của hai người đã kịp chạy đến che chắn cho họ. Đức Duy vào trước, Quang Anh và vệ sĩ theo sau.

"Cái-" Đức Duy há hốc mồm, không thể tin vào mắt mình. Trước đây, tiệm bánh của em chủ yếu phục vụ những vị khách ở tầng lớp bình dân, hiếm lắm mới thấy siêu sao nổi tiếng. Vậy mà giờ đây, ngay cả công chức nhà nước cũng bỏ thời gian ra mà chờ đến lượt mua bánh.

Đức Duy nhìn quanh, những khoảng trống trên tường giờ đã được phủ kín bởi các giải thưởng như: Giải nhất cuộc thi Vietnam Cake Festival, Best Pastries Asian 2024, Concours de Pâtisserie, Trophée de la Pâtisserie,... cùng nhiều lượt đánh giá, phản hồi tích cực từ người mua. Có thể nói, đây là tiệm bánh ngọt duy nhất trong thành phố đạt chuẩn 5 sao Michelin.

———————————————————————————
Buff mạnh :)))

                                                     Famycanxi
                                               15:51 - 25/9/2024

[RHYCAP] HƯƠNG BÁNH VÀ KHÓI SÚNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ