Từ nhỏ Tiết Hựu Bạch có một ước mơ là trở thành nhân viên chăn nuôi vườn bách thú, mỗi ngày làm việc chính là cùng các động vật nhỏ đơn thuần đáng yêu ở chung.
Sau khi tốt nghiệp đại học, Tiết Hựu Bạch trải qua tầng tầng khảo thí tuyển chọn, rốt cuộc nhận lời mời vườn bách thú lớn nhất thành phố. Cậu hưng phấn mà đi nhậm chức, bắt đầu một tháng thực tập.
Công việc này trong mắt người ngoài có lẽ là buồn tẻ vô vị, cả ngày giao tiếp cùng động vật, cách ly với xã hội. Nhưng mà đối với người không am hiểu giao tiếp như Tiết Hựu Bạch mà nói, cậu ứng phó không nổi với quan hệ con người, khi ở cùng động vật là vui vẻ nhất, vô cùng đơn giản, đặc biệt nhẹ nhàng.
Ngày đầu tiên đi thực tập, vườn trưởng vườn bách thú không có an bài cụ thể Tiết Hựu Bạch phụ trách động vật nào, chỉ là mang cậu đi toàn bộ khu vực vườn bách thú cho quen thuộc một lần, để cậu hiểu thêm về nơi công tác sau này.
Khu mãnh thú, khu động vật ăn cỏ, khu loài chim bay, khu thuỷ tộc.. vv, vườn bách thú bọn họ quy mô lớn, chiếm diện tích nhiều, chăn nuôi động vật đa dạng loài, Tiết Hựu Bạch xem đến tràn đầy vui mừng, đôi mắt không tự giác sáng lên.
Vườn trưởng vườn bách thú nhìn ra được cậu là thật sự thích động vật, đối với người mới này rất hài lòng. Khi giữa trưa ở nhà ăn nhân viên, viện trưởng vườn bách thú cùng Tiết Hựu Bạch trò chuyện: "Nửa tháng trước đồng trí ở trạm cứu trợ động vật hoang dã đưa tới một bé con rái cá biển bị vứt bỏ, sau sáu bảy tháng trị liệu cùng điều trị đã đạt tới điều kiện để phóng sinh. Buổi chiều các đồng chí trạm cứu trợ sẽ thả về tự nhiên, nếu cậu cảm thấy hứng thú có thể cùng qua đó xem, coi như thêm kiến thức".
Tiết Hựu Bạch vừa nghe, nháy mắt liền hứng thú, vội vàng gật đầu: "Vườn trưởng, tôi đồng ý tôi đồng ý, buổi chiều tôi nhất định sẽ đi"
Tiết Hựu Bạch ăn xong cơm trưa, liền vui vẻ về ký túc xá của nhân viên nghỉ trưa, chờ tới buổi chiều cùng các đồng chí trạm cứu trợ động vật phóng sinh bé rái cá biển con.Lo lắng cho lượng tri thức dự trữ của mình không đủ, Tiết Hựu Bạch nước tới đít mới ôm chân Phật, tìm rất nhiều tư liệu chuyên nghiệp về rái cá biển đọc. Đang đọc, mí mắt dần dần rũ xuống, cậu thật sự không kìm được cơn buồn ngủ, bất tri bất giác liền ngủ thiếp đi.
Lung lay, khi Tiết Hựu Bạch lần nữa tỉnh dậy lại phát hiện chính mình đang ở trong lồng vận chuyển nhỏ hẹp, xoay người đều có chút khó khăn.
Cậu nhìn qua khe hở của lồng, phát hiện bên ngoài là bờ biển rộng mênh mông, mà cái lồng của cậu, giờ đây đang ở trên một con thuyền nhỏ, lảo đảo lắc lư, phiêu dạt trên mặt biển.
Tiết Hựu Bạch dần dần cảm thấy không thích hợp, cậu rõ ràng là đang ở ký túc xá nhân viên nghỉ trưa như thế nào lại bị bỏ vào trong lồng? Cậu là bị bắt cóc sao?.
Nhưng mà đây là lồng vận chuyển, vậy thì nó nhỏ, cậu là một nam nhân cao một mét tám thì sao lại nhét vừa được?
Sau khi Tiết Hựu Bạch ý thức được vấn đề, lập tức cúi đầu xem chính mình. Vừa nhìn thấy, cậu thiếu chút sợ tới mức ngừng thở.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đammy] Ở Thế Giới Động Vật Yêu Đương
HumorTác giả: Hữu Thảo Môi Tên Hán Việt: Xuyên Nhanh: Ở Động Vật Thế Giới Yêu Đương Văn án: Nhân viên chăn nuôi vườn bách thú Tiết Hựu Bạch, mở to mắt, phát hiện chính mình bỗng nhiên biến thành một bé rái cá con, đang bị nhân viên cứu trợ thả về tự nhiê...