Người "mẹ già" Đỗi Đỗi nghiêm túc mà thay Tiết Hựu Bạch chải vuốt lông tóc, làm lông cậu trở nên xoã tung sạch sẽ. Lông tóc trở nên xoã tung hiệu quả giữ ấm cực kỳ rõ ràng, vốn Tiết Hựu Bạch đã cảm giác được rét lạnh giờ đây chỉ cảm thấy cả người ấm áp rất là thoải mái.
Đối với mỗi một con rái cá biển mà nói chải vuốt lông tóc là một đại công trình, ước lượng thời gian tiêu hao ở chải vuốt lông tóc từ năm đến sáu tiếng đồng hồ. Tuy rằng giờ phút này thân hình Tiết Hựu Bạch không lớn, chỉ có bảy tám tháng nhưng đối với thân hình không sai biệt lắm của Đỗi Đỗi mà nói muốn dùng hai vuốt chải lông đã là một đại công trình.
Nó giúp Tiết Hựu Bạch chải vuốt trong chốc lát liền mệt đến ngừng lại, sau đó trở mình, nằm ngửa trên mặt biển, từ dưới nếp uốn nách của mình móc ra cục đá nhỏ của nó.
Vốn Tiết Hựu Bạch còn đang thoải mái dễ chịu mà hưởng thụ phục vụ chải vuốt bỗng nhiên phát hiện Đỗi Đỗi dừng lại. Cậu lười biếng mà mở đôi mắt thích ý, nhìn đến chính là Đỗi Đỗi đang làm động tác mở "bàn ăn" trên bụng.
Sau đó cậu nhìn thấy Đỗi Đỗi từ dưới nếp uốn lại móc ra một con sò, hai móng vuốt nhỏ ôm mà bắt đầu đập "bịch bịch bịch".
Nó mệt mỏi, nó đói bụng, nó muốn ăn gì đó để bổ sung năng lượng.
Sau khi ăn uống no đủ, nó còn muốn tiếp tục vì em bé to xác cái gì cũng không biết này chải vuốt lông, lặn xuống nước kiếm ăn, giúp cậu kiếm đồ ăn.
Đỗi Đỗi nghiêm túc rõ ràng việc phải làm, sau đó nghiêm túc mà bắt đầu đập vỏ sò, ăn cơm bổ sung năng lượng.
"Bịch bịch bịch... Bịch bịch bịch".
Bên tai Tiết Hựu Bạch liên tục không ngừng âm thanh gõ vỏ sò, đại khái là do bản năng DNA rái cá biển nên cậu nghe thấy âm thanh liền không tự giác mà chảy nước miếng thèm.
Sau đó Đỗi Đỗi vừa mới gõ xong một cái vỏ sò còn chưa kịp đem vào miệng cảm thấy tầm mắt Tiết Hựu Bạch, rái cá biển nhỏ Đỗi Đỗi dừng lại động tác.
Nó quay đầu ngơ ngác mà về phía Tiết Hựu Bạch, lại cúi đầu nhìn nghêu sò trong tay chính mình, mặt đầy rối rắm, do dự vài giây, cuối cùng "nhịn đau bỏ những thứ yêu thích", "lưu luyến không rời", đôi tay nâng vỏ sò, lễ phép lại ngoan ngoãn mà đưa cho Tiết Hựu Bạch.
Tiết Hựu Bạch nháy mắt tâm liền mềm.
Thằng nhóc này rõ ràng là đói bụng muốn ăn nhưng cuối cùng vẫn là lựa chọn đem đồ ăn chia cho cậu.
Tiết Hựu Bạch cảm động lại cảm kích, nhìn thẳng đôi mắt rái cá biển nhỏ Đỗi Đỗi, nghiêm túc mà nói với nó: "Thôi, tui không ăn, cậu ăn đi".
Cậu phát ra là tiếng rái cá biển kêu "chi chi chi", Đỗi Đỗi hẳn là không có nghe hiểu, hai đôi mắt đen tròn xoe là vẻ mặt mờ mịt như cũ.
Tiết Hựu Bạch không có cách nào cùng tiến hành giao lưu ngôn ngữ cùng tộc, chỉ có thể lựa chọn tứ chi giao lưu. Cậu đem hai tay xoa xoa từ trên má xuống — đặt ở trên má là vì che tay giữ ấm — sau đó hai vuốt điên cuồng mà xua tay tỏ vẻ chính mình không cần.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đammy] Ở Thế Giới Động Vật Yêu Đương
HumorTác giả: Hữu Thảo Môi Tên Hán Việt: Xuyên Nhanh: Ở Động Vật Thế Giới Yêu Đương Văn án: Nhân viên chăn nuôi vườn bách thú Tiết Hựu Bạch, mở to mắt, phát hiện chính mình bỗng nhiên biến thành một bé rái cá con, đang bị nhân viên cứu trợ thả về tự nhiê...