Cảm giác được tay nhỏ của mình bị giữ chặt, Đỗi Đỗi xoay cổ nhìn về phía Tiết Hựu Bạch sau đó theo thói quen mà dùng miệng chọc chọc cậu.
Tiết Hựu Bạch dám xác định hiện tại trong hơn hai mươi mấy con rái cá biển trên bờ biển nham thạch chỉ có Đỗi Đỗi có tật xấu này. Bất quá vừa mới trải một hồi tìm đường sống trong chỗ chết, độ bao dung của Tiết Hựu Bạch với Đỗi Đỗi có thể nói có một không hai. Cậu chỉ không phản cảm với Đỗi Đỗi thậm chí còn học động tác của Đỗi Đỗi củng củng cái mũi, dùng miệng chọc chọc Đỗi Đỗi.
Được Tiết Hựu Bạch đáp lại Đỗi Đỗi giống như rất vui vẻ, cao hứng mà vây quanh Tiết Hựu Bạch lại dựa vào mà dán dán. Hai con rái cá biển, cái mũi đỉnh cái mũi, thân thể tới gần dán dán, tuy rằng thoạt nhìn quái quái nhưng Tiết Hựu Bạch đã không để bụng.
Không có gì cả, so với tiểu đồng bọn còn sống còn quan trọng hơn.
Tiết Hựu Bạch vừa nghĩ, một bên bắt đầu đếm số nhóm rái cá biển trên nham thạch, cậu rất nhanh phát hiện Kỳ Kỳ cùng mẹ Kỳ Kỳ không ở chỗ này.
Cậu trong lòng "lộp bộp" một chút, lại lần nữa đi tìm xác nhận từ trong rái cá biển đông đúc, cậu thấy được Tiểu Tiểu cùng mẹ Tiểu Tiểu, cũng thấy được Mỹ Mỹ, nhưng trong những rái cá biển này chính là không có Kỳ Kỳ cùng mẹ Kỳ Kỳ.
Chúng nó đi nơi nào? Khi thuyền lớn lại đây không có chạy trốn kịp bị đụng phải bị lưới đánh cá vớt đi rồi?
Nếu là cái sau được con người phát hiện rất có khả năng được cứu trợ.
Nếu là cái trước... Tiết Hựu Bạch không dám nghĩ.
Tuy rằng ngày đầu tiên cậu xuyên thành rái cá biển bởi vì không biết lặn xuống nước, Kỳ Kỳ cố ý chọc giận cậu. Nhưng trừ bỏ Đỗi Đỗi thì Kỳ Kỹ cũng coi như là rái cá biển nhỏ cậu quen thuộc nhất.
Đỗi Đỗi gối lên hai vuốt nhỏ, ngoan ngoãn mà ghé lên nham thạch, đôi mắt nhìn về phương hướng thuyền lớn vừa mới rời đi, không biết suy nghĩ cái gì. Tiết Hựu Bạch lại gần dùng miệng cùng cái mũi củng củng Đỗi Đỗi, đây là học động tác của Đỗi Đỗi.
Đỗi Đỗi lập tức quay đầu, hưng phấn mà dán dán trở lại.
Tiết Hựu Bạch làm lơ nó thân cận, dùng vuốt nhỏ chỉ chỉ mặt biển, lại chỉ chỉ Tiểu Tiểu cùng mẹ Tiểu Tiểu muốn cho Đỗi Đỗi hiểu thiếu mấy con rái cá biển, Kỳ Kỳ cùng mẹ Kỳ Kỳ không thấy.
Đỗi Đỗi nghiêng đầu nhìn nhìn, cũng không biết dựa vào cái gì, nó thế nhưng thần kỳ mà lý giải được ý tứ Tiết Hựu Bạch, cái đuôi phía sau hướng theo cậu vỗ vỗ ý bảo Tiết Hựu Bạch đi theo nó, nó đi về phía trước liền nhảy vào trong nước.
Kinh nghiệm trên biển của Đỗi Đỗi so với Tiết Hựu Bạch phong phú hơn, có Đỗi Đỗi bảo kê, lá gan Tiết Hựu Bạch cũng lớn lên nhảy vào trong biển đi theo Đỗi Đỗi bơi theo hướng con thuyền lớn rời đi.
Trong tua bin của thuyền lớn, ở thời điểm xoay tròn sẽ sinh ra trạng thái dòng nước lốc xoáy. Lực dòng nước rất mạnh, động vật hải dương không tránh né kịp thời có khả năng bị hút vào. Nguy hiểm nhất chính là nhưng con động vật hải dương không kịp thời tránh né con thuyền bị đâm trúng, khi gặp được dòng nước lốc xoáy cơ bản vì đánh mất ý thức mà không có năng lực trốn thoát.
Vừa rồi rái cá biển chúng nó trốn đến đây, mẹ Kỳ Kỳ bởi vì vẫn luôn vất vả nỗ lực mà dẫn dắt Kỳ Kỳ thân thể đã tiêu hao năng lượng lớn, khả năng sẽ bởi vì thể lực chống đỡ hết nổi mà vô pháp tránh né kịp thuyền lớn.
Tiết Hựu Bạch lo lắng nhất chính là Kỳ Kỳ cùng mẹ Kỳ Kỳ gặp được loại tình huống này, như vậy chúng nó đợi không được con người phát hiện cùng cứu viện, trực tiếp sống không thấy thát chết không thấy xác.
*thát: rái cá biển (chỗ này tui giữ nguyên cho hợp vần)
Nhưng cho dù hy vọng xa vời, Tiết Hựu Bạch vẫn chưa từ bỏ ý định, cậu muốn đi xác nhận muốn chút Kỳ Kỳ và mẹ Kỳ Kỳ đến tột cùng có hay không bị treo trên lưới đánh cá mang đi ở thuyền bắt cá.
Nếu muốn xác nhận phải chờ vào gần cho thuyền đánh cá kia mới được.
.....
————
Chia chương~
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đammy] Ở Thế Giới Động Vật Yêu Đương
HumorTác giả: Hữu Thảo Môi Tên Hán Việt: Xuyên Nhanh: Ở Động Vật Thế Giới Yêu Đương Văn án: Nhân viên chăn nuôi vườn bách thú Tiết Hựu Bạch, mở to mắt, phát hiện chính mình bỗng nhiên biến thành một bé rái cá con, đang bị nhân viên cứu trợ thả về tự nhiê...