C - 24

65 15 4
                                    


" nhà còn ở nữa không? Suốt ngày thấy đóng cửa tắt điện thế?"

Laville đang loay hoay vun chậu cây cảnh ở góc sân, nghe tiếng nói liền ngoái lại nhìn bà chủ nhà đang đi từ dưới lên:" dạ? Cháu có!"

" ừ! Không ở thì dọn đi tôi cho người khác thuê, chứ cứ trọ không mà điện nước cũng chẳng dùng tới thì thuê làm gì?"

Laville cười trừ vâng dạ mấy câu rồi quay đi làm nốt việc dở tay. Đúng là tiền điện nước tháng này giảm hẳn so với những tháng trước do thời gian cậu đi làm với ở nhà Zata nhiều quá. Nhưng mà mỗi lần từ chối thì y rằng thay vì Laville ngủ lại thì sẽ là anh đưa cậu về rồi ngủ luôn ở phòng trọ.

"..."

" này nhóc!"

Laville phủi tay đứng hẳn dậy, lần này không phải bà chủ trọ mà là Gildur. Cậu ngạc nhiên hỏi:" có chuyện gì mà chú tới tận đây thế?"

" có tiền không?"

" tôi trả hết tiền cho chú rồi mà?"

Gildur chẹp miệng nói tiếp:" vừa rồi chốt sổ thiếu! Vẫn còn chưa tính mấy lần chú mày đi viện! Mà viện phí có rẻ gì đâu"

Laville nghe xong cũng không có phản ứng gì, chỉ hỏi tổng số tiền là bao nhiêu rồi quay vào trong lấy đủ đưa cho Gildur, không quên kêu ông chú sau đừng tới tận đây tìm cậu nữa.

Lần trước là chi phí sửa chữa đồ dùng điện tử hồi cả hai còn ở chung, giờ thì viện phí, để thêm một thời gian chắc sẽ mọc thêm cả phí đi " ngoài" mất. Laville còn chẳng nhớ rõ bản thân cậu đã trả tổng bao nhiêu tiền cho mấy thứ " lãi" đó rồi. Không nhờ tiền lương chỗ Zata thì giờ có mà chết đói cũng nên.

" công nuôi chú mày lớn từng này, không phải đủ lông đủ cánh rồi muốn cạch mặt nhau luôn đấy chứ?"

" chú từng bán tôi mà?"

Gildur bất lực vò đầu thở dài, tính nói gì đó mà  thôi, chỉ phẩy tay chào một cái rồi nhét tiền vào túi áo thong dong rời đi mất. Nếu hỏi mấy người lớn tuổi mà Laville quen biết có ai tốt không thì chỉ có bác chủ quán ăn với chú Flo ở quán Bar thôi.

Được ngày nghỉ mà hết người này tới người kia kiếm, Laville nhìn căn phòng đã được dọn dẹp lau chùi sạch sẽ một lượt thì quyết định sẽ cắm rễ ở net cả ngày.

Nói là làm, sau khi chuẩn bị ít bánh sữa đem theo, Laville khoác balo chạy ù ra quán cách khu trọ gần năm trăm mét. Tối vẫn còn việc ở chỗ Zata nên chơi tới sáu giờ là đẹp vì hiện tại mới bảy rưỡi sáng.

Cạch!

" anh nạp em mười hai tiếng nhé!"

"..."

____________

" Cậu mất xổ gạo à?"

Bright khó hiểu nhìn người mang gương mặt khó ở từ sáng tới giờ, tay không rời điện thoại quá năm phút.

" haizz..."

" nay ngày nghỉ phép nên Laville không đi làm đâu! Nhóc đó không liên lạc gì với câu hả? Đằng nào lát cũng tới đây làm còn gì?"

[ Zata x Laville ] Chanh Rừng Mật OngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ