C - 9

54 17 8
                                    


Sau khi đàm phán lại một lần nữa với chú Flo thì Laville đã chính thức nghỉ việc sau sáu tháng gắn bó và nhận nốt tiền lương dang dở của tháng vừa rồi.

Hỏi ra mới biết hôm đó số tiền mà Zata trả cho chú nhiều lắm, không khác gì đem đi chuộc người cả. Làm văn phòng mà anh ấy nhiều tiền ghê, chưa kể nhà Zata cũng to ơi là to, còn ngay mặt tiền trung tâm thành phố đắt đỏ. Laville chỉ nghĩ thôi cũng thấy ngưỡng mộ vô cùng. Không biết bao giờ cậu mới thoát cảnh ở trọ, trả lãi hàng tháng mà tiền ăn còn không đủ nữa đây.

" anh Zata có bạn gái chưa nhỉ?"

" Tôi vẫn còn độc thân!"

Laville giật bắn mình ngoái lại, Zata trông thấy phản ứng vừa rồi thì mỉm cười hỏi:" cậu Laville đang làm gì thế?"

" a! Dạ! Tôi đi mua ít đồ vặt cho trưởng phòng ạ! Anh Zata... cũng mới đi đâu về ạ?"

" ừm! Bên đó thiếu người hay sao mà ngày nào cũng thấy cậu Laville chạy hết chỗ này chỗ khác thế?"

Laville cười trừ gãi đầu, thực ra bên thực tập có mình cậu là nam, nhân viên chính thức thì không rảnh, trưởng phòng mê gái nên ngoài cậu ra thì còn ai đi được cơ chứ.

Zata thở dài hỏi lại:" cậu có muốn uống gì không? Tôi mời"

Laville cười tươi quay lại nhìn máy bán nước tự động, sau khi chọn xong cậu cũng hỏi Zata thích uống gì để cậu mời lại mà anh chỉ lắc đầu từ chối.

" anh Zata năm nay bao nhiêu tuổi rồi ạ?"

" hai sáu!"

" ồ! Tôi mới có hai mươi hai thôi đó ạ! Nhìn anh trẻ vậy tôi còn tưởng chúng ta chênh nhau ít thôi cơ!"

" ừm! Nhưng nhìn cậu Laville nhỏ lắm! Giống học sinh hơn!"

Laville trông thấy gương mặt đẹp trai tới phát sáng của Zata thì ngượng ngùng nhìn đi chỗ khác, cậu cũng không biết nguyên nhân cụ thể dẫn đến hành động vừa rồi, chỉ là... nhiều lúc không thể trực tiếp đối mặt với anh ấy một cách bình thường như bạn bè được. Zata thực sự hoàn hảo lắm!

" Mấy chuyện sai vặt cậu Laville cũng nên hạn chế một chút! Từ chối được thì cứ nói, bản thân không thích cũng phải nói, môi trường làm việc như vậy biết là phải lựa lời nhưng đừng để người khác bắt nạt nhé!"

Laville ngoan ngoãn gật đầu:" vâng ạ! Cảm ơn anh đã nhắc nhở! Tôi sẽ ghi nhớ ạ! Chúc anh Zata một ngày làm việc tràn đầy năng lượng và niềm vui nha! Tối nay tôi sẽ đến làm đúng giờ ạ!"

Zata nhìn nhóc con vui vẻ vẫy tay rời đi chỉ khẽ thở dài, anh bước lại vào trong thang máy rồi nhanh chóng quay trở về nhà xử lí một số công việc còn tồn đọng. Hôm nay dự báo trời sẽ mưa nhưng vừa về đến nhà trời đã trắng xoá không nhìn thấy đường phía trước.

Zata vừa nhâm nhi tách trà nóng vừa nhìn tác phẩm của mình trên bàn làm việc. Mới gặp nhau cách đây không lâu nhưng anh cảm thấy vẫn chưa đủ, trời tối nhanh một chút thì tốt.

18:00

" cậu về chưa?"

" sao thế?"

" nán lại trước cổng công ty một lát đi!"

[ Zata x Laville ] Chanh Rừng Mật OngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ