Từ hôm đó tới nay, Zata đặc biệt có ý tránh mặt Laville, trên công ty không gặp, tối tới làm lại càng không. Mặc dù anh vẫn thường xuyên nhờ Bright mang đồ ăn cho cậu hay nhắn tin hỏi han nhưng Laville vẫn cần biết lí do." Anh Bright?"
" hở? Cậu cần thêm gì à?"
" cái đó... ừm... anh Zata dạo này bận gì ạ?"
Bright mặc dù không biết giữa hai người này xảy ra chuyện gì nhưng có vẻ khó xử lắm vì tên điên kia mấy nay trầm tính hơn hẳn mọi khi, cũng không ra nổi tác phẩm mới hay đụng đến sách bút, mặt mũi lúc nào cũng như sắp giết người tới nơi. Nói toẹt ra thì giống động vật tới kì động dục mà không có bạn giao phối vậy.
" cũng có thể! Giám đốc của nhóc không ổn lắm đâu! Nay không có lịch trình, thu xếp tới sớm hơn nhé!"
Laville là người mất nụ hôn đầu nhưng cậu lại thấy lo lắng nhiều hơn vì sợ Zata giận. Dù sao anh ấy cũng là người hơi ... khó, hai người môi chạm môi như vậy ngộ nhỡ anh ấy khó chịu nhưng không dám nói thẳng thì phải làm sao đây.
" anh Bright có biết anh Zata thích ăn gì không ạ? Hay cái gì cũng được ạ! Tôi... tôi nghĩ anh Zata giận rồi! Mọi người vẫn hay mua quà làm hoà mà, anh có gợi ý gì có thể giúp tôi không ạ?"
" Condom"
Laville tròn xoe mắt, ngơ ngác hỏi lại:" dạ? Đó là gì ạ?"
Bright ho sụ một cái rồi phẩy tay nói:" đùa đấy! tôi cũng không rõ sở thích đâu! Laville mua gì thì cậu ta cũng thích thôi!"
" vậy anh Zata có dị ứng gì không ạ?"
" không có! Thoải mái đi! Cậu ta dễ dãi lắm!"
Laville loay hoay lấy mấy cái kẹo trong túi ra đưa cho Bright kèm lời cảm ơn. Bright nhìn nhóc con ngoan ngoãn như vậy không khỏi cảm thán:" giá mà cậu làm cấp trên của tôi thay vì tên đó"
Laville cười trừ nhìn anh đồng nghiệp rời đi, sau khi tham khảo qua Rouie cậu quyết định sẽ mua một cây bút máy có khắc tên riêng. Nhớ lần trước Zata cũng có làm mất cây bút yêu thích nên mong là anh vẫn còn cần tới một chiếc khác.
" ôi trời ơi! Biết tin gì chưa? Bồ nhí của trưởng phòng bị cho thôi việc rồi đó! Đích thân Giám Đốc sa thải luôn"
" gì thế? Có ai hớt lẻo lên trên à?"
" không biết! Chỉ thị là chỉ thị, cứ vậy làm theo thôi! Trưởng phòng đang toát mồ hôi hột kia kìa, nghe có vẻ cũng bị sờ gáy rồi!"
" kì này mất chức thì Laville đỡ mệt hẳn ha! Trưởng phòng toàn sai vặt cậu thôi còn gì!"
Laville không biết nên phản ứng thế nào cho phải nên chỉ ậm ừ cho qua, cũng không muốn để ý tới cuộc hội thoại của mọi người xung quanh nữa. Thứ khiến cậu quan tâm nhất bây giờ chỉ có một thôi.
"..."
Cạch!
Laville canh me tới sớm nên vừa vặn bắt gặp Zata đang đứng khoanh tay đọc sách ngay cạnh cửa kính, nơi có thể nhìn ra sân sau của toà nhà.
" Anh Zata!"
Nghe tiếng gọi, Zata giật mình ngơ ngác nhìn về phía cửa, trông thấy nhóc con chạy ào về phía mình trong thoáng chốc, anh nhất thời đơ ra một chỗ không có phản ứng.
" L... Laville"
" vâng! Nay tôi nghỉ sớm bên quán ăn ạ! Anh Zata đã ăn tối chưa? Nay anh có bận gì không ạ?"
" cái đó... tôi có chút việc nên chuẩn bị lên phòng bây giờ"
Laville trông thấy anh vẫn né tránh như mọi khi thì mặt mũi xị hết xuống, cậu mấp máy một hồi mới rơm rớm nhìn lên:" anh Zata giận tôi sao ạ?"
" hả?"
" từ... từ hôm đó tới nay anh Zata đều tránh mặt tôi mà... mặc dù đó... đó là lần đầu của tôi nhưng... nếu anh thấy khó chịu thì có thể nói thẳng, tôi không buồn đâu ạ! Chuyện đó... còn thoải mái hơn việc anh Zata cứ xa cách như thế này"
Zata đỏ mặt thở dài:" tôi là người chủ động mà... sao lại thấy khó chịu được!"
" vậy anh... anh Zata không giận tôi đâu đúng không ạ?"
" ừm!"
Laville chớp mắt nhìn anh, hai tay mân mê gấu áo một lúc mới lí nhí hỏi thêm:" vậy tôi có thể biết lí do việc anh tránh mặt tôi được không ạ? Tôi... hay tôi lỡ làm gì đó sai sao ạ?"
Zata ngập ngừng một lúc mới che mặt nói:" Laville không dàm gì sai cả! Tôi chỉ đang tự kiểm điểm bản thân vì làm ra hành động đó mà không quan tâm tới cảm xúc của Laville thôi! Hơn nữa... ở gần Laville tôi nhiều khi... không khống chế được! Tôi không muốn bản thân lại mất kiểm soát, làm ra những hành động khiến Laville ghét bỏ!"
" cái đó..."
Zata nhìn gương mặt xinh đẹp phía đối diện, tiếp tục thở dài một hơi:" Laville chưa đồng ý mà, tôi làm như vậy là không phải! Chưa kể sau đó tôi vẫn đòi hỏi thêm, mấy chuyện này chẳng phải nên làm với người Laville yêu sao?"
Laville đỏ ửng mặt mũi vội vàng nói:" Lần trước, cái đó, tôi cũng thích lắm! Tôi chỉ lo anh Zata khó chịu thôi chứ tôi..."
"..."
" Tôi cũng thích anh Zata nhiều lắm! Nên anh Zata không cần lo lắng mấy chuyện khác đâu ạ! Tôi không cảm thấy không thoải mái hay gì đâu"
Zata nghiêm túc hỏi lại:" Laville thực sự không sợ việc tôi sẽ đụng tay đụng chân với Laville hm?"
" v... vâng!"
Zata chỉ nhìn thôi cũng muốn ăn tươi nuốt sống nhóc con rồi, nếu không có lần trước thì anh vẫn sẽ chịu đựng được như mọi khi, nhưng một khi đã thử thì khó lắm... Làm sao mà nhịn được khi thứ ngon ngọt cứ nằm trong tầm mắt như vậy.
" vẫn là không nên..."
Laville nghe anh nói xong chỉ sợ anh lại tự trách mình nên cậu chẳng nói chẳng rằng mà tiến tới túm cổ anh kéo xuống, dứt khoát hôn anh.
Zata bị hành động này làm cho sốc đơ một chỗ, tới khi nhận thức được thì Laville đã buông tay nhìn anh nói:" anh Zata làm gì cũng được ạ! Chỉ cần là anh thôi... tôi hoàn toàn không sao cả!"
"..."
Laville thấy anh ôm mặt quay đi, cỡ năm giây sau anh xoay người hướng về phía cậu với bên tai đỏ ửng. Laville bị anh áp vào kệ sách lớn kế bên, khoảnh cách đủ để cậu có thể nghe rõ tiếng tim anh đập liên hồi. Laville cũng không kém gì Zata hết, thậm chí tim đập còn loạn xạ hơn. Anh một tay áp má cậu xoa nhẹ mấy cái, tới khi cả gương mặt Laville được nâng lên, môi anh lập tức phủ xuống môi cậu không một kẽ hở.
Cả hai quấn lấy nhau một lúc lâu Zata mới chịu dừng lại, anh ôm nhóc con vào lòng thở phào một hơi. Laville cũng vòng tay ôm anh, không quên xoa nhẹ mấy cái:" tôi có mua quà tặng anh Zata đấy ạ!"
" thật sao?"
" vâng ạ! Mặc dù anh Bright có nói anh Zata thích tặng cái khác nhưng tôi không biết mua đâu cả nên đã chọn bút máy vì cách đây không lâu anh Zata có bị mất một chiếc bút yêu thích mà! Lần sau tôi sẽ cố gắng tìm món đồ anh Zata thích nha!"
Zata nghi ngờ hỏi lại:" Bright? Cậu ta bảo tôi thích gì?"
" C... Condom ạ!"
"..."