27. Out of control

97 9 0
                                    

Kết thúc công việc vào ngày mới, tôi vẫn cố nán lại chiếc ghế với điếu thuốc lá. Tôi đang do dự chẳng biết có nên ghé thăm em không?

Đêm hôm như này, đến đột ngột khéo Jodie lại nghĩ tôi là thằng nào đột nhập ám sát cô ấy cũng nên.

Nhưng tôi thấy bứt rứt điên lên được, nhập nhằng mãi vẫn chưa ra được quyết định cuối.

Thôi được rồi, qua một chút xem sao, người bệnh thì cần có ai đó chăm sóc chứ!

Bước vào cửa bệnh viện, tôi thấy bản thân như đang ở thế giới khác. Ngoài đường vắng tanh, nhà cửa, hàng quán đều đã đóng cửa, chỉ còn lác đác vài ô sáng từ mấy tòa cao ốc và ánh đèn đường lập lòe. Cả thành phố đã ngủ say từ lâu. Nhưng trong bệnh viện, ngày hay đêm đều như nhau cả. Dòng người vẫn tấp nập, vẫn có thêm ca bệnh mới, vẫn có tiếng trẻ con khóc, rồi cả tiếng người lớn khóc. Những mái tóc rối bời, đôi mắt đỏ hoe và cả bờ vai run lên. Tôi ít khi đến những nơi như bệnh viện, ở FBI cũng có đủ thiết bị rồi, đến đây là không cần thiết. Vậy nên những cảnh tượng như này tôi cũng thấy ít lần.

"Tránh đường, tránh đường nào mọi người"

Tôi kéo một cô bé nghịch ngợm vào trong, dọn đường cho một ca bệnh khá nghiêm trọng. Có vẻ là tai nạn giao thông, bị chấn thương ở đầu và đôi chân biến dạng. Cô bé con tò mò ló đầu muốn xem, tôi đành đứng dịch lên che khuất tầm mắt cô bé. Mấy cảnh này quá tàn khốc với trẻ con, tốt nhất là không cho chúng nhìn.

Chiếc giường bệnh lướt nhanh qua chúng tôi. Những ánh mắt kinh sợ, lo lắng và cả tiếng xì xào bàn tán, dù là rất nhỏ, nhưng lại khiến cô bé thêm hiếu kỳ. Nó cứ kiễng chân lên để xem có thứ gì mà hay ho đến thế? Hẳn là nó nghĩ vậy.

Đứng quay lưng lại với cô bé nhưng rõ ràng là nó rất bực bội và hậm hực vì bị người to xác như tôi chèn ép với tiếng giậm chân bịch bịch. Rồi cô nhóc chạy vụt đi về phía bên kia hành lang. Bóng dáng nhỏ bé và hoạt bát như vậy, hẳn là một đứa bé hiếu động. Nó mặc một chiếc quần bò dạng yếm với chiếc áo dài kẻ sọc nhiều màu sắc, nổi bật lên giữa dòng người ảm đạm và sắc trắng của bệnh viện.

Hừm

Tôi bỗng nhớ tới một người. Nhưng cô bé năm ấy tôi gặp lại ở Mỹ và tính tình tinh ranh hơn nhiều.

Hôm đó mẹ có hẹn gặp một người ở một tòa nhà to, tôi đoán đó là trụ sở của cơ quan tình báo nào đó vì an ninh và bảo mật nghiêm ngặt. Tôi và Shukichi phải ngồi trên ghế sô pha dài đợi mẹ trong một phòng chờ? Tôi cũng chẳng nhớ rõ nữa.

Điều tôi nhớ rõ nhất là hôm đó là một ngày mùa đông giá lạnh, tuyết chồng lên thành lớp dày ở tất cả mọi nơi. Ở đâu cũng có tuyết, là thiên đường của trẻ con và là sự "trừng phạt" với người lớn. Bọn trẻ thì cứ thích nghịch tuyết, lăn lộn trên đó làm các ông bố bà mẹ hết hơi, mấy chủ quán phải quét dọn liên tục và cứ một lúc thì họ lại lắc đầu thở dài, tạo ra một làn khói trắng xoá

Shukichi rất nghịch, nó cứ chạy khắp nơi, ngắm nghía hết thứ này tới thứ khác. Lò sưởi ấm áp dần khiến trán nó lấm tấm mồ hôi. Tôi đành kéo thằng quỷ lại, cởi bớt khăn choàng và mũ len của nó ra. Nó mà ốm thì Disneyland cũng thành mây khói và người đáng thương là Akai Shuichi chứ còn ai!

[AkaixJodie] The EndNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ