Sài Gòn bước vào những ngày cuối mùa mưa, ông trời dường như đang cố gắng trút cho hết nước để cắp đít đi ngủ đông nên thời tiết cứ rả rích mãi không dứt. Mọi thứ qua màn mưa trở nên méo mó và biến dạng, cũng là là lúc những điều kì ảo dễ bề đan xen với hiện thực. Những năm qua, mùa mưa trở thành thời điểm đắt khách nhất của Neko và Phúc khi người ta hình thành thói quen gia cố các tầng bảo vệ tâm linh cho mình và gia đình. Bùa bình an của Phúc kết hợp thêm chỉ điểm của Neko luôn được săn đón, còn phía bên Thạch cũng không ngừng nhận thêm lời mời trừ tà. Thạch ghé qua sau một buổi sáng mưa tầm tã để thấy Phúc đang nằm dài trên quầy bar. Mấy hôm gần đây Phúc gần như ở bên nhà Neko cả ngày để trả đơn hàng cho khách, chỉ về ngủ khi quán bar đã đến giờ đóng cửa.- Đuối quá Neko ơi.
- Đuối mà có tiền. Ráng chạy cho xong mùa này đi rồi tới mùa khô nó thảnh thơi hơn.
- Qua Noel là tới Tết, cũng thêm một đợt khác thôi. Mà ai biết có sống được tới mùa Tết không.
- Miệng mồm mắm muối nha Phúc.
- Chứ gì nữa, chạy job hộc máu mồm cũng đâu phủ nhận được vụ con giao long hoán hồn hai anh nói bữa giờ đâu. Mà riêng chuyện đơn bùa bảo hộ nhiều gấp rưỡi tầm này năm ngoái, em không nghĩ là do bản mặt đẹp trai này của em đâu nha.
Neko quay ra nhìn Thạch. Phúc nói đúng, đã hơn nửa tháng kể từ chuyến đi Hà Nội của Thạch, tuy mọi thứ có vẻ như vẫn trôi qua bình thường nhưng họ không thể không nhận thấy những thay đổi tinh vi ẩn hiện trong những cơn mưa nối tiếp nhau. Những chuôi đèn dầu trên bàn thờ vỡ ngang, những que nhang chỉ cháy được một nửa. Những tán cây xào xạc trước nhà vào một ngày không có gió. Nhưng biến chuyển rõ rệt nhất là khi người dân hoảng hốt trước cảnh tượng hàng loạt xác chuột chết lăn lóc quanh Hồ Con Rùa. Nguyên nhân theo cơ quan quản lý vệ sinh môi trường đưa ra là có vẻ như có ai đó đã rải thuốc chuột diện rộng ở khu vực này, nhưng dĩ nhiên hội Neko đều nhìn thấy điểm tương đồng. Giống như Ô Quan Chưởng ở Hà Nội, vị trí nguyên thuỷ của Hồ Con Rùa chính là cổng thành Vọng Thuyết của thành Bát Quái năm xưa, canh gác linh khí của thành cổ. Trên đời không có gì là ngẫu nhiên, các điểm linh thiêng chắc chắn đã trở thành mục tiêu. Ngay lúc Thạch ra Hà Nội, Neko đã thay gã liên lạc với liên minh cũ trong trận chiến năm năm trước, hắn cũng không quên nhắc nhở thằng bạn thân Bùi Công Nam đang đóng đô ở Huế thay hắn để ý khu vực thành nội của cố đô. Một bầu không khí vừa bồn chồn vừa quyết liệt dần lan tỏa trong giới dị giáo từ Bắc chí Nam.
- Anh Hà cũng vừa đáp máy bay xuống Hà Nội, họp với thầy Long ở căn cứ xong rồi tùy tình hình sẽ xây dựng kế hoạch phòng thủ.
- Tin tức lan đi nhanh vậy sao?
- Ừ. Mà giới dị giáo ở bên đó có vẻ cũng bắt đầu rục rịch rồi, mọi con mắt sẽ nhắm vào Việt Nam đấy.
- Có lúc nào trong bao nhiêu năm nay mà không nhắm vào Việt Nam đâu?
Phải, kỳ lạ thay cho một đất nước mang hình hài nhỏ bé nhưng luôn là miếng mồi ngon trong hàng nghìn năm, dẫu là trong làn súng đạn hay khi bóng tối của tà ma bắt đầu lan toả. Hoặc có lẽ chính lịch sử đau thương đã nhuộm từng tấc đất bằng máu nóng của dân nước Nam, biến cả đất nước này trở thành một vùng đất thiêng. Lại thêm địa thế tiếp giáp biển Đông, một trong ba điểm của kết giới cổ bị phá vỡ, cũng khiến Việt Nam trở thành một cánh cửa tử thủ trước sự tấn công của các tộc thuỷ quái. Thời thế dịch chuyển khiến Việt Nam cũng trở mình thành kèo trên trên trường chính trị, duy chỉ có cái nhìn chòng chọc khát máu của những gã lắm tiền nhiều của là vẫn chưa bao giờ thay đổi. Không ít lần những cuộc tấn công diện rộng của yêu ma lại có sự tiếp tay của các thế lực loài người. Vẫn là câu nói cũ, trời đất luôn trung dung, chỉ có lòng tham và sự ích kỉ mới phân chia nhân loại thành chính hay tà. Cũng vì tình thế này mà Thạch, Neko, Phúc và giới dị giáo chính đạo càng hiểu rõ trận chiến lần này họ không được phép thua. Những sự kiện lạ diễn ra ở các điểm trấn giữ linh khí cổ càng củng cố cho giả thuyết hoán hồn của hai thầy Tự Long và Bằng Kiều, vì để thuật này thành công cần phải hấp thụ một lượng lớn linh khí được tích tụ lâu năm. Thạch cũng đề xuất xây dựng phòng tuyến ở thành cổ Quảng Trị, thương vong khủng khiếp thời kháng chiến đã biến nơi này thành điểm linh khí đầy bi thương và oán hận, là miếng mồi quá ngon lành với thể chất thuộc khí âm. Không thể để tà ma lợi dụng vong linh của những người chiến sĩ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ST x Neko] Máu Loang Bờ Vai Ai
RomanceKết giới cổ xưa bị phá vỡ, yêu ma quỷ quái tràn vào thế giới con người, xác nhận những câu chuyện cổ tích, thần thoại, những lời đồn về dị giới là chính xác. Thế sự dịch chuyển, nếu ngày trước họ bị khinh khi là mê tín dị đoan, thậm chí là lừa đảo...