[Thành Cổ Vu có một loại hương, tên là Mộng Đẹp.
Cái gì là mộng đẹp?
Là mơ thấy sở cầu, gặp được người thương, đạt được ước nguyện, đó là mộng đẹp.
Nhưng 'Mộng Đẹp' của Cổ Vu không đơn giản chỉ là khiến người sử dụng mơ thấy điều mình mong muốn.
Bởi thứ này là dùng để giết người.
Mộng Đẹp sau khi được châm lên, màn hương của nó giống như một loại cổ trùng gây ảo giác xâm nhập vào đại não người hít. Nói cho dễ hiểu tác dụng của Mộng Đẹp giống như tâm ma vậy, gợi lên điều mong muốn dưới đáy lòng rồi dựa vào đó chế tạo ra ảo cảnh giam giữ ý thức của người hít phải.
Ảo cảnh mà Mộng Đẹp dệt nên đó là tâm ma, là sở cầu, là điều muốn nhưng không thể trở thành hiện thực. Cũng bởi vì mộng quá đẹp, quá hoàn mỹ khiến người đó luân hãm vào ảo cảnh, dần dà tin rằng bản thân vốn là sinh vật tồn tại trong thế giới này. Một khi người trúng chiêu hoàn toàn đắm chìm vào ảo cảnh của Mộng Đẹp, đó cũng là lúc Diêm Vương điểm tên hắn dưới hoàng tuyền.
Một cái chết không hề đau đớn, trái lại còn đặc biệt hạnh phúc.
Và Diệp Đỉnh Chi, chính là cha đẻ của Mộng Đẹp.
Sở dĩ nói Diệp Đỉnh Chi bị Ly Quang Bội với Ninh Giang Độc sủng oai cũng không sai, dù sao cũng là một thiếu niên lang độ tuổi tràn đầy nhiệt huyết lại bị sủng thành con mèo lười, cả ngày ngoại trừ những lúc luyện cổ chế độc ra thì đều là nằm phơi bụng ngủ và Mộng Đẹp chính là tác phẩm của cái sự lười chảy thây đó của y.
Nhớ có khoảng thời gian Túy Sinh Lâu bị dòm ngó, người đột nhập vào rất nhiều bởi nhiều thế lực trộn lẫn vào vì muốn cắn một cái trên cái bánh màu mỡ nhân chảy ra vàng ấy. Bọn họ dùng đủ loại cách thức từ thầm lặng đột nhập đến khua chiêng gõ trống giả làm công tử vương tôn nhà nào đó, thị nữ tiểu tư bị thay thế một đám một đám lớn, nói chung là cái ngóc nào cũng có người ngoài trà trộn vào. Bất quá bản lĩnh không lớn, không tạo nổi sóng gió gì nên Ninh Giang Độc mặc kệ cho bọn họ nhảy nhót, Diệp Đỉnh Chi thì bị làm phiền giấc ngủ quá mà đâm ra cáu, trong lúc tức giận sập cửa phòng ba ngày ở bên trong hì hục chế độc.
Túy Sinh Lâu nơi này người sống ít hơn người chết mà người chết lại ít hơn con rối, với lại đều tiếp xúc với cổ độc từ lâu nên hầu như người sống nào cũng có sự miễn dịch nhất định với độc hương. Túy Sinh Lâu đóng cửa hai ngày, khắp các ngõ ngách đều thoang thoảng mùi hương của Mộng Đẹp, sau đó ngoại trừ người của Túy Sinh Lâu ra thì những kẻ trà trộn vào chết một tốp lại một tốp báo hại bọn họ dọn xác mệt nghỉ. Ông trời con kia diệt chuột xông liền hài lòng chui tọt vào phòng đánh giấc.
Ninh Giang Độc từng hỏi vì sao y lại chế ra loại độc này để đối phó với đám chuột nhắt chạy vào Túy Sinh Lâu, tổ tông này xanh rờn đáp vì chúng phiền mà y lại lười phải dùng đầu óc bày kế bắt chuột, lười động thủ, cũng lười xem bọn chúng làm xiếc luôn nên muốn diệt gọn một mẻ, thế là Mộng Đẹp ra đời.
Trở lại với Thiên Kim Đài, Diệp Đỉnh Chi chống cằm biếng nhác, trên bàn của y đặt một chiếc lư hương nhỏ đang phả khói, màn hương màu tím nhạt phủ khắp sảnh chính Thiên Kim Đài. Thiếu niên hồng y vuốt ve hoa văn trên lư hương, mặc kệ những người xung quanh đã bắt đầu chìm vào ảo mộng.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Bách Diệp/Đông Đỉnh/Xem ảnh) Lằn Ranh Thiện Ác
FanfictionSau khi Diệp Đỉnh Chi tự sát, đoàn người thiếu bạch đột nhiên bị cuốn vào một không gian xa lạ...