FINALLY ✨️🔞

3.3K 61 10
                                    

MIKHA POV

Nagising ako sa ingay ng paligid . Dinilat ko ang mata ko , madilim at wala akong makita sa kanang mata ko . Malabo naman sa kaliwang mata ko . Nang maigalaw ko ang katawan ko sa pagkahiga 'isang babae ang tumayo para alalayan ako hndi ko makita ang babae sa kanan kung mata , malabo naman sa kaliwa kong mata at hndi ko ito mamukaan .

Agad na tumakbo palabas ng silid ang babae , ilang minuto pa ay bumalik na ito kasama ang Doctor .

Hndi malinaw sa akin ang kanilang pinaguusapan , kinusot ko ulit ang kanang mata ko dahil wala akong makita madalim ito . Ng biglang hawakan ng doctor ang kaliwang kamay ko para itigil ang pagkusot sa mga mata ko .

"Tama na ! Wag ka mabibigla .. saad nito , habang hawak ang salamin na naka harap sa aking mukha .

Napasigaw ako sa nakita ko naging bingi ang paligid habang nag sasalita ang doctor ..

-----------------------

AIAH POV.

Malakas na potok ang narinig ko , mula sa likud ko . Dahan-dahan ko inikot ang leeg ko kay Ms.Lim nakadilat ang mata nito at wala ng malay , habang c Mr.lim ay tumakbo palapit sakin para saksakin ako , sa pangalawang pagkakataon isang malakas na putok ulit ang narinig ko dahilan ng pag bagsak ni Mr.lim sa harap ko at nakadilat ang mga mata .

Subrang takot ang naramdaman ko hndi ko mapigilan ang pag sigaw at iyak . Naging bingi ang paligid ko habang nakatingin ako sa dalawang bangkay na nakahandusay sa harap ko.

Ng isang babae ang lumapit sakin sumisigaw "Aiah! Aiah ! " agad naman ako nawalan ng malay .

Ff.

Nagising ako sa dahil nakatotok sakin ang sikat ng araw , nakita ko c maloi sa kaliwang side ko tulog ito habang hawak ang kamay ko .

Agad naman nagising c maloi , ng mamalayan nyang gumalaw ako .

"Aiah?! umiiyak ito habang nag sasalita .

"Loi! Ang anak ko !? C yael asan ?! Pagaalala ko.

"Aiah. Wala na ang baby mo ! Sabay iyak nya habang hawak nito ang kamay ko .

"Hndi ! Hindi yan totoo! Buhay sya . Hinihimas ko ang tyan ko , asan c yael loi ?! C yael !? Pilit kong tanong sa knya .

Agad na may doctor pumasok kasama ang Barkada ni Yael . Colet , Jho .

Doc : Im sorry Ms. Arceta ginawa na namin ang lahat pero hndi na po kumapit ang bata . Kusa na po ito nag swing dahil sa bogbog na itinamo mo . Im sorry Ms. Arceta maiwan ko na po kayo.

Para akong binagsakan ng langit at lupa sa narinig ko na wala na anak ko , wala na akong iba pang napakinggan sa mga oras na yun kahit madami pa pang sinasabi ang doctor , hanggang sa umalis na ito .

Iyak at galit ang nararamdam ko dahil sa ginawa ng pamilya sakin ni yael .

Tama c yael !? Sambit ko na akala ko ako lang nakarinig nung binanggit ko ang pangalan ni yael .

"Aiah! Wala na c yael . Hikbi ni maloi

Colet : Nakakulong na si tito at tita .. malaya kana Aiah ! At habang buhay na ito makukulong .

NA INLOVE AKO SA YAYA KO ( Mikhaia ) 🔞Where stories live. Discover now