Chapter 1

3.8K 22 2
                                    

Micca

Sa kalagitnaan ng paglalakad namin papunta sa Parking lot ay bigla-bigla ako kinarga ni Ninong Charlie kaya nagulat talaga ako sa ginawa niya sa'kin. Nakakahiya at baka ma-issue kami agad kapag may matang makakita sa amin dalawa.

Kinarga niya ako parang pangkasal habang papunta sa kotse niya.

"Ninong ibaba mo nga ako, may sinabe ba ako kargahin mo ako ah" Sabi ko sa kaniya at ngumisi siya lang s'ya habang nakatingin sakin. Tinaasan ko siya ng kilay.

"Diba Kasasabi mo lang sa'kin hindi ako gentleman, magpapaka-gentleman ako sa'yo ngayon Micca" Saad niya.

Ano daw magpapaka-gentleman siya sa'kin ngayon.

"Totoo naman eh hindi ka gentleman Ninong, ibaba mo nga ako at baka may makita sa'tin dalawa baka ma-issue pa ako sayo na may relasyon tayong dalawa" sabi ko sa kaniya.

Kinagat ko nalang ang labi ko.

Binuksan niya ang pintuan ng sasakyan at sa front seat niya ako pinasakay. Kinuha niya ang bag ko at nilagay sa back seat. Ang lapit-lapit ng mukha niya sa mukha ko kaya naamoy ko ang pabango ni Ninong at ang bango-bango ng hininga niya. Fresh na fresh.

Siya ang kusang nagsuot ng seatbelt sa katawan ko.

"Ninong madali lang naman ikabit yan seatbelt eh, bakit ang tagal-tagal mo 'yan nilalagay sa katawan ko" Reklamo ko sa kaniya dahil ang kupad-kupad niya kumilos. Basic lang nga ilagay ang seatbelt sa katawan ko hindi niya pa mailagay ng maayos.

Nailang ako kasi panay ang titig niya sa dibdib ko. Manyak!

"Ang ganda-ganda mo talaga Micca, siguro wala kapa boyfriend ngayon nu?" Nakangisi tanong niya.

Umarko ang kilay ko sa kaniya.

"Kung sa boyfriend wala Ninong, pero marami ako manliligaw" sabi ko.

Bigla kumunot ang noo niya at nagbago ang mood niya ng sabihin ko maraming nanliligaw sa'kin, totoo naman marami ako suitors kaso hindi ko sila gusto at ayaw ko pa magkaroon ng boyfriend sa ngayon dahil nasa stages palang ako ng pag-aaral sa College, tsaka na yan lovelife-lovelife na yan kapag nakapag-graduate na ako sa College.

Bigla siya tumahimik at umalis siya sa harapan ko. Anong nangyare sa lalake yun? May tupak siguro!

Umupo siya at binuhay ang makina ng sasakyan, umusad ang sasakyan para lisanin ang lugar na ito. Ngayon binabagtas namin ang Highway pauwi sa bahay ng bigla huminto ang sasakyan ni Ninong sa gilid ng kalsada.

Pinasadahan niya ako ng tingin, hinihimas niya ang legs ko dahil nakapalda lang ako.

"Aray ang sakit-sakit kaya, bakit mo ako hinampas sa kamay?" Daing niya.

"Bakit mo ako minamanyak Ninong? May pagnanasa ka sakin nu?" Tanong ko sa kaniya.

Mas lalong lumapad ang ngisi sa mga labi niya habang nakatingin sa legs ko.

"K-Kung sabihin ko oo, anong magiging reaction mo Sweetheart?" He's chuckled.

Ano daw Sweetheart.

"Hala si Ninong manyak, lagot ka mamaya pag-uwi ko isusumbong kita kay Papa na minamanyak mo ako" sabi ko.

"Kindergarten lang ang nagsusumbong sa Tatay Micca, you're so adult now" Saad niya.

"Kahit na Ninong, ang manyak mo talaga, dapat sayo mag-asawa na para sa asawa mo ilabas yan kalibugan ng katawan mo" sabi ko.

"Paano yan wala pa ako girlfriend, mas lalo wala pa ako asawa Micca" Nilapit niya ang bibig nito sa tenga ko at kinagat niya ang tenga ko kaya nagulat ako sa ginawa niya.

Pleasure me, Ninong [Complete]Where stories live. Discover now