Thiên Khải là tòa thành dưới chân thiên tử được mệnh danh là hoàng thành, nơi long tranh hổ đấu và không bao giờ yên tĩnh.Cuộc sống ở thành Thiên Khải quanh năm suốt tháng đều nhộn nhịp.
Trong Điêu Lâu Tửu Trúc, tiểu nhị vừa mới tiễn một nhóm khách lớn, rốt cuộc có cơ hội thở ra một hơi dài, nhưng không đợi hắn thở hết hơi, chiếc chuông nhỏ treo trên cửa quán theo từng nhịp gió thổi reo lên từng tiếng vui tai. Tiểu nhị đành phải một lần nữa trưng ra nụ cười mỉm đúng tiêu chuẩn
" Chào khách quan,ôi, tiểu công tử, nay người muốn dùng gì".
" Một nữ nhi hồng và một dĩa bánh hoa hạnh"
Khách quý được tiểu nhị o bế kia là một thiếu niên cao ráo, gương mặt thanh tú, đôi mắt hạnh to tròn, cánh môi mỏng hồng nhuận. Y dát lên mình bộ y phục vàng kim óng ánh, từng cái giơ tay nhấc chân đều toát lên vẻ bá khí của tiểu công tử thế gia. Bên hông đeo ngọc bội Tắc Hạ, đầu đội kim quang vàng, mái tóc buộc cao đầy sức sống thiếu niên dương quang. Thắt lưng thiếu niên giắt theo một sợi roi dài bằng da được bọc tinh xảo để hộ thân. Khắp thành Thiên Khải này, người có thể hiên ngang vận y phục vàng kim và đeo roi da bên người ngoài Hoàng tử hoàng thất ra thì chỉ có một tiểu công tử phủ Trấn Tây Hầu - Bách Lý Đông Quân.
Bách Lý Đông Quân nổi tiếng khắp thành là viên ngọc của Thiên Khải. Từ lúc sinh ra, y đã nhận muôn vàn sủng ái, đến nhũ danh của y cũng được đích thân Thái An Đế chấp bút ban tặng. Lớn lên một chút được Lý tiên sinh nhận làm đồ đệ, bên cạnh đó còn có Nho tiên Cổ Trần là sư phụ đỡ đầu của y. Sau lưng Đông Quân có phủ Trấn Tây Hầu hậu thuẫn, lại có Tắc Hạ học đường che chở và Thái An Đế bảo hộ, nghiễm nhiên, y trở thành tiểu bá vương hô mưa gọi gió không ai không e dè.
Tiểu bá vương suốt ngày ăn chơi lêu lổng, mỗi ngày không cưỡi Liệt Phong tung hoành khắp thành thì cũng cực kỳ lười biếng. Ưu điểm duy nhất có lẽ là dung mạo của Đông Quân, mi tựa núi xa, mắt như hoa hạnh mùa xuân, tóm lại là rất xinh đẹp khiến người ta nhìn vào mà vui sướng cõi lòng. Hiện tại, Đông Quân vẫn chưa phân hóa nhưng tất cả mọi người đều đã nhận định y sẽ trở thành một đại Càn Nguyên tuấn tú nhất.
Bách Lý Đông Quân bước đến chiếc bàn dành riêng cho mình, ngạo nghễ ngồi xuống, nhắm mắt tận hưởng mùi rượu thoang thoảng. Bất chợt, y nghe có người ở không xa huýt sáo gọi tên y " Bách Lý công tử, ở đây này!"
Đông Quân nghiêng đầu, trông thấy một nhóm người đứng ở không xa, đều là công tử thế gia chơi bời lêu lổng, nhưng vẫn thua y một chút. Thiếu niên cầm đầu ăn vận một bộ áo tím, đeo một đống trang sức trên người, chính là đứa bạn ăn chơi giải khuây của Đông Quân - Mạc Kỳ Tuyên
" Sao đấy". Đông Quân nói, vẻ mặt lười biếng nhìn người trước mặt
" Ta đã đợi ngươi từ sớm, sao giờ ngươi mới đến."
" Bổn công tử có việc. Sao nào, tính đi đâu nữa?"
" Bách Lý công tử, ở thành Sài Tang sắp có náo nhiệt. Ngươi muốn đi với chúng ta không?" Mạc Kỳ Tuyên nịnh nọt hỏi
BẠN ĐANG ĐỌC
[ DIỆP BÁCH ] MÔN ĐĂNG HỘ ĐỐI
ФанфикPairings : Diệp Đỉnh Chi x Bách Lý Đông Quân Thể loại : Hài hước, oan gia, ABO ! ABO! ABO! Author : Bình Gụ Của Tiểu Bách Lý