KABANATA 01

4 1 0
                                    

" How are you Mrs Guarex nice too see you again "

Napaintad ako sa gulat, nang magsalita ito napako ako mula sa aking kinatatayuan at hindi magawang makapagsalita hindi ako makapaniwala na magkikita pa kami teka anong sinabi niya? Mrs Guarex that surname is familiar i remember one of my student is Guarex.

Napatitig na lang ako kay Mr Gatecrasher nang tinanggal ang sout na helmet bumungad sa akin ang mala adonis nitong mukha ang tangos ng ilong mapilantik na mga pilik mata pero mas nakuha ng atensyon ko ang kulay ng mga mata nito ang gandang pagmasdan.

Kakaiba ngayon lang ako nakakita ng ganun klaseng mata green eyes. para kapag tinitigan mo nang matagal nag iiba ito kapag natatamaan ng liwanag napawow na lang talaga ako sa aking isipan.

" Heyy Wife " Tawag ni Mr Gatecrasher sa akin.

Ohh bless Wife? Wife? sarap pakinggan sa tenga asawa daw ohh ang lawak talaga ng ngiti ko parang aabot sa tenga ko hindi ko tuloy maiwasan na hindi pamulahan.

" Silly talk to me "

Kabog naman si bakla mga be, pasimple kung hinawakan ang sout kung skirt baka kasi nahulog na pogi na ang ganda pa ng boses grabe naman ang blessings sa akin gusto kung humagikhik pero pinigilan ko ang aking sarili umayos ako ng tayo pagkatapos hinarap si honeybunch ko.

" Im fine and nice too see you  again Mr " sinadya kong magtunog galit ang sagot ko para di niya mahalata ang kanina pang hindi mapakali sa loob loob ko.

Ngumiti ito sa akin tinignan ako mula ulo maganda syempre hanggang paa pero kumunot ang noo nito ng mapahinto ang tingin sa sout kung skirt.

" Why are you  wearing that? too short huh i don't want to share mine is  only mine " saad nito

Hala ang kanya ay kanya lang dapat mga bakla help me inaangkin na ako pigil na pigil na talaga akong mapangisi bakit naman ganun kiss kona kaya to?.

" It's my uniform at work of  school and it's not too short " laban ko sa sinabi nito sa akin pero si honeybunch supladong tinaasan ako ng kilay aba kahit magsuplado pogi pa rin talaga.

" You will ride the bigbike " natigilan ito magsalita tumitig sa sout ko uli na tila problemado " at aangkas ka sa motor ko baka masilipan ka " saad nito sa akin.

Gentleman naman pala ang honeybunch ko pinigilan kung huwag mapangiti mahirap na baka lalong mamoblema honeybunch ko.

" Hubarin mo jacket mo amin na itatakip ko para makaalis na tayo " para naman itong batang sumunod at hinubad ang Leather jacket na sout ang bango ng jacket niya yayamanin ang pabango at binigay sa akin itinakip ko iyon. siya na din ang naglagay ng helmet sa ulo ko ang sweet diba? sumampa na ito sa motor inilahad nito ang kamay sa akin muntik ko na itong bitawan ng makaramdam ako ng kakaibang daloy sa aming mga kamay.

Makasampa ako ng motor napansin kung huminga ito ng malalim marahil naramdaman din nito yung kakaibang kuryente nang maghawak ang aming kamay sa isa't isa.

" Are you ready? " tanong niya sa akin tumango lang ako kinuha nito ang kamay ko at pinayakap sa bewang niya ang tigas ilang abs kaya ang may roon sa ilalim na sout ng t-shirt ni Honeybunch?.

Marahan lang magpatakbo ito kaya naman nakakapagkwentuhan pa kami sa tuwing stop light sobrang gaan ng pakiramdam ko kay Kahir mamaya na lang ako magpapasalamat sa kanya doon sa ginawa niya sa akin.

Nang huminto ang motor nauna siyang bumababa at gaya kanina inilahad niya din uli ang kanyang kamay para alalayan ako lihim na lang akong napangiti sa ginawa niyang iyon tumanggi na akong antayin niya pa ako ayaw sana pero sa huli ay pumayag din ibinigay kona lang cellphone number ko pagkatapos nun umalis na ito.

Pagkapasok ko sa entrance ng school ng Alvarez High dumiretso ako sa admin dun ko din kasi ihahatid ang exam papers naglalakad ako papasok sa isang pinto ng mapukaw ang atensyon ko sa Dalawang tao na magkahawak ng kamay natigilan ako ng mamukhahaan ko ito hindi ako pwedeng magkamali si Alex at si Danna iyon tama nga ang sinabi ng lahat ng kakilala namin noon na dapat ay pinaniwalaan ko una palang.

" Sol? " para akong nabato mula sa kinatatayuan ko boses iyon ni Danna kita ko ang gulat sa mga mata nito maging si Alex gulat na gulat nang makita ako.

" I don't expect na makikita ka namin dito, dito ka ba nagtratrabaho? " tanong sa akin ni Danna hindi ko alam kung saan ako kumuha ng lakas loob na magsalita kahit sa loob-loob ko ay gusto ko ng maiyak i felt betrayed my stepsister and my ex-fiance are together at parang wala lang sa kanila iyon.

" Hindi ininahtid ko lang itong exam papers sige una na ako " hindi kona inantay na magsalita pa sila tumalikod ako pinigilan ko ang luha na gustong kumawala sa mga mata ko maayos pa nga akong nakipag usap sa admin.

Maayos pa akong nag paalam kahit gusto ko ng pumalahaw ng iyak ay hindi ko ginawa tsaka lang tumulo ang luha na pinigilan ko nang makasakay ako ng taxi dun ako umiyak ng umiyak natigilan lang ako ng abutan ako ng tubig ng driver ng taxi.

" Tubig miss baka madehyrate ka " nakangiti ito sa akin tinitigan ko ang taxi driver bat ang pogi ng taxi driver ang ganda  din ng boses.

" Salamat po kuya " Hindi ito kumibo kaya nang matapos kung uminom ng tubig itinuon kona lang ang pansin ko sa labas ng taxi di ko namalayan na nakatulog na ako.

Nagising ako dahil sa ingay panay sigawan at may murahan pa akong narinig dahan dahan kung iminulat ang mata ko nang masanay sa liwanag ay tsaka ko lang inilibot ang paningin ko naguguluhan napabangon ako mula sa akin kinahihigaan.

Asan ako? tinignan ko ang sout ko dati lang naman naalala ko kanina yung gwapong taxi driver wait kinidnap ba ako? yung tubig na ininom ko may pangpatulog ata yun bumangon ako at tinungo ang pinto bukas naman iyon naririnig ko din ang ingay na nagmumula dun pagbukas ko ay natigilan silang lahat.

**********"****************************

Hi good evening maiitim ang budhi hahah every night po ang update ko I'm kinda busy na din kasi reading well and please follow thank you iloveyou♥️

MI DULCE AGAPE Where stories live. Discover now