Nanatiling nakayakap sa akin si Kahir. kitang kita ko sa kanyang mata ang lungkot hindi ko alam kung anong problema pero hinayaan ko kahir na yakapin ako. dahil nakadikit kami sa isa't isa hindi ko mapigilan ang hindi kabahan sana hindi niya marinig ang mabilis na tibok ng puso ko.
" Thank you wife" ramdam ko ang sincere sa boses nito hindi ako kumibo pinilit ko ang sarili ko na huwag magpadala sa mga salita nito dapat ko din alalahanin na kinidnap niya ako.
Mahimbing natutulog si Kahir sa kwarto na nakalaan sa akin hindi kona lang ginising alam kung pagod ito pumunta ako ng kusina para magluto sakto naman at may laman ang Refgirator nakasunod pa rin sa akin ang tatlong aso akala mo tatakasan maging ang mga bodyguard ni Kahir nakabantay sa akin.
Sa kusina bumungad sa akin ang isang lalaki na blond ang buhok agad na nagsilapitan ang mga aso dito kaya napataas ako ng kilay ang lafutang mga aso nato masyadong unfair.
" Piccolo, potcholo, paquito, how are you behave ba kayo "
Hmpp as if naman magsasalita yan. mas lalo ko tuloy pinataas ang kilay ko lagot talaga tong mga aso sa akin mamaya kapag ako tinataholan sa bagay maganda kasi ako nang mag angat ng tingin si Blandino ngumiti siya sa akin.
" You must be Sol? right madami akong naririnig sayo " ani nito
Famous naman ata ako masyado syempre ganito talaga ang magaganda nagmamaganda naman. inilahad nito ang kamay sa akin pero may biglang nagtabig dito.
" Know your place idiot" si kahir pungas pungas pa ito pero sobrang gwapo. yung blandino tumawa lang.
" Very territorial huh? "
" Yeahh what's mine is mine and know your place idiot "
Mukhang mainit ang ulo nila sa isa't isa kaya pumagitna ako at sinaway si Kahir.
" Your Mouth Kahir "
" I'm sorry wife, " paumanhin nito sa akin bago lumingon kay Blandino " What's bring you here? " tanong ni kahir kay blandino
Hindi nagsalita. parang nabasa ni kahir ang gusto nitong sabihin kaya tumalikod na ito sa amin.
" k "
Pagkaalis ni Blandino niyapos ako ni kahir inamoy amoy ang buhok ko. mukhang namimihasa na ang lalaking to ahh chansing na.
" Chansing kana Kahir "
" Hmmpp chansing amoy lang "
Aba talaga nilalaban pa nga kung hindi ka lang talaga mabango ayy bawal talaga ako maging marupok.
" Let's cook wife I'm hungry " ang lambing talaga ng boses ni kahir traydurin ako ng sarili ko.
" Marunong kaba magluto " tanong ko at nagyabang pa nga pero infairness ang gwapo talaga ng lalaking marunong magluto.
Pinanood ko lang si kahir na magluto. hanggang sa matapos ito nakakatuwa lang isipin na ang swerte ng babaeng magugustuhan ni kahir sobrang talented masarap din magluto.
" Wife rate mo niluto ko " ani nito at sinubo sa akin ang pasta na ginawa nito
" 10/10 ang sarap "
" Mas masarap ako diyan you wanna try wife? " kamuntik ko ng maibuga ang pasta na nasa bibig ko ang bunganga talaga minsan hindi mapigilan agad niya akong inabutan ng tubig.
" Im kidding wife " nakangiting saad nito.
Grabe ang biro ahh nakakamatay. ako na nag volunteer na maghugas kahit ayaw ni kahir wala itong nagawa pumasok ako ng kwarto pagkatapos nadatnan kung nilalaro ni Kahir ang tatlong aso nang makita nila ako tumigil ang mga ito.
Tumayo si kahir lumapit sa akinp, ito naman yung abnormal kung puso trydor talaga alalahanin mo self kinidnap ka ng lalaking yan at hindi mo alam ang plano niya.
" Anong plano mo? " tanong ko gusto kong malaman kung bakit " Bakit mo ako dinala dito? "
Tumingin siya sa akin ng deritso. pagkatapos yumuko siya para magpantay kami.
" Para ipakilala ang sarili ko sayo, gusto kita gusto kong makilala mo ako thats why your here."
Gusto niya ako? pero bakit kailangan niya pa akong kidnapping kung gusto niya talaga dapat sa maayos na paraan dapat niya ito ginagawa.
" Gusto mo ako? pero bakit mo ako kinidnap? "
" Fuck, it's Deadly idea kung hindi daw madaan sa santong dasalan daan daw sa santong pagaspasan " nahihiyang pag amin nito kumamot pa ng ulo.
" Correction Kahir Paspasan hindi pagaspasan "
Bwiset talagang deadly na yun kapag nagkita talaga kami makakatikim talaga yun sa akin.
" Hey idiot your idea is fucking damn my wife is angry " rinig kung sabi ni kahir sa kausap niya sa phone ang lulutong pwede na gawin chichiron.
" Hindi na ako makikinig sa walang kwenta mong advice tanga paspasan hindi pagaspasan "
Natawa na lang ako habang nakatingin kay Kahir hindi naman ako galit sa kanya. pagkatapos ni kahir makipag usap lumingon siya akin nilapitan ako.
" Gusto mona bang umuwi? " parang nagsilakihan ang tenga ko ng marinig ko iyon tumango ako " okay fine but in one condition wife gagamitin mona ang surname ko" nilabas itong papel tinignan ko ito copy iyon ng annulment paper namin.
" Your my wife " pagkasabi niya ng katagang iyon ay pinunit niya sa harap ko ang annulment paper.
Nang gabi din iyon ay umalis kami ni kahir sakay ng helicopter sa bahay niya ako tutuloy iyon ang napagkasunduan pumayag ako pero sabi ko kailangan kong kasama sila Mang estong.
" Sleep wife " hinalikan niya ako sa ulo
Sabi nila may tenga ang lupa kaya mabilis na kumalat ang balita na asawa ko ang isa sa sikat na business tycoon maraming nagmemessage sa akin na interview pero tinanggihan ko iyon ito yung ayaw ko ang atensyon ng tao na nakafocus sa akin.
Nasa baby shower kaming dalawa ni kahir. Sa kaibigan kong si Minee at si Satane. nag iinuman ang mga ito samantalang kaming mga babae ay kwentuhan.
" Perwisyo talaga yang si Deadly siya din ang dahilan kung bakit ako nahanap ni Satane sa plano kung hide and seek " natatawang kwento ni Minee sa akin kweninto ko kasi sa kanya kung bakit ako nawala ng isang araw.
" Pero ayos lang yun si fafa kahir naman kasama mo nasibak naba? " pabiro ko siyang hinampas pero ang gaga tumawa lang kanina niya pa ako inaasar.
Gusto ko din daw si Kahir kung ayaw ko raw bakit daw ako pumayag sa gusto nito sa condition denial lang ako yan ang sabi ni Minee.
*****************************************
GOOD MORNING MAIITIM ANG BUDHI