KABANATA 07

4 1 0
                                    

" Good news my dear uuwi kami ni Satane this coming December for baby shower punta ka padalhan kita invitation " nakangiting saad ni Minee sa akin.

Nasa balkonahe ako habang tinatapos ko ang report ko nang tumawag si Minee kaya agad kung sinagot iyon kesa magtampo si buntis. Masaya akong uuwi ng pilipinas si Minee pero hindi ko din maiwasan ang hindi mag alala para kay Minee hindi kasi ito tanggap ng parents ni Satane sa hindi ko malaman na rason.

" Good to hear that Minee don't worry aattend ako sa baby shower niyo ni Satane "

Marami pa kaming pinagkwentuhan ni Minee ayaw tumigil sa kakakwento kaya ako tamang pakinig lang. mabuti na lang at nagutom na kaya pinatay na nito ang tawag.
iniligpit ko ang mga gamit ko pupunta ako ng clark pampanga para sa race truck.

I just wore comfortable clothes. I'm just going to dress up in racing clothes, I still have a long way to go after that, if the motorcycle I'm going to use is in good shape and taken a good look, he took the key to start it. Tagaytay to Clark is 161 km. It takes approximately 2h 13m to drive from Tagaytay to Clark.

" Welcome Mrs Guarex " Gusto ko ng umirap sa ere nang binanggit nito ang Mrs Guarex nakakatindig balahibo ayaw ko man iconsider iyon pero no choice ako. " So you're from spain right? tanong ni Louis

" yeahh I'm from spain, but i can speak fluently tagalog " i answered

"Great"

Marami ng tao ng dumating ako, pero mas lalo pang dumami ng magsi pagitnaan ang mga sinabi sa akin ni Louis na sikat pagdating sa race truck nagsisigawan ang mga tao sa paligid ko kanya kanyang cheer well its just a friendly game gusto lang din magpapawis ng mga makakalaban ko.

Lahat ata na pumagitna ay may iba't ibang klase na motor lahat ng yun ay magaganda at mataas ang cc kanina tinanong ako ni Louis kung gusto ko palitan motor ko but i refuse i trust my baby nakahelmet na ako at balot ang katawan lumapit sa akin si Louis at tinapik ang balikat ko.

" Break a leg Mrs Guarex make your husband proud " pagkasabi nun ni Louis agad akong tinalikuran.

Nag magstart na kanya kanya na silang paandar ng motor aminin ko iba ang spain sa pilipinas kaya medyo hindi ko ako sanay kaya ng ikalawang ikot ko napangiti ako ng makapa kona ito bali ang mangyayari limang ikot para makarating sa finish line.

Ilang motor na ang nalampasam ko. mas lalo kong hinataw ang pagmamaneho nang malampasan ko ang 1000cc ako na ang nangunguna mas lalo kopang binilisan napasinghap na lang ang mga tao may mas advantage parin talaga ang mga natutunan ko sa spain.

"  Woahhh Woahh nice you're a monster " Louis complaining me matapos kung mauna sa finish line.

Tinanggal ko ang sout kung helmet pati na ang gear na nasa katawan ko nakipag shake hand pa ako sa mga nakalaban ko at binati nila ako.

" You're badass as in wow are you a pro? " umiling ako natutu palang ako 2 years ago pero advance si mom non binilhan ako ng motor para daw kapag marunong na ako may magagamit ako.

" Nice game agape " muntik ko ng mabitawan ang helmet na hawak ko ng makilala ko ang may nagmamay ari ng boses na iyon agad kung nilingon si Kahir kids na nakaparada sa gilid ko at siya pala yung naka 1000cc na nalampasan ko kanina.

"you're wife is badass kahir " louis said

" Yeahh "

Hindi ko magawang makapagsalita. kaya pala kanina ay parang pakiramdam ko may nakatingin sa akin yun pala ay si kahir si kahir na lumapit sa akin inabutan niya ako ng bottle water.

" Drink water wife "

Umiling na lang ako. pumunta ako ng restroom para magbihis pabalik na ako kung saan nakaparada ang motor ko ng humawak sa braso ko napadaing tuloy ako si Kahir may hawak itong pagkain.

" Bitawan mo nga ako "

Pero para itong walang narinig iginiya pa ako sa isang tent walang tao dun kami lang dalawa ni Kahir pinagpagan muna nito ang uupuan ko bago ako pinaupo nakatingin lang ako sa kanya, kaya ng tignan niya ako umiwas ako ng tingin shookkk nakakailang.

" What happened to your arm? " Kahir Asked

Napahinto tuloy ako sa pag kagat ng burger hindi ko pinansin ang tanong niya kumagat ako ng burger.

" Wife i ask you what happened to your arm? "

Bakit niya gustong malaman? anong pakialam niya ba?

" It's just nothing," I answered binalik ko ang atensyon ko sa pagkain.

" Its just nothing? " panguulit niya sa sinabi ko " Namamaga yan braso mo " saad ni Kahir na may bahid na pag alala tinaas ko ang kilay palihim kung kinagat ang labi ko para mapigilang mapangiti.

Shitt hindi ako to imagination ko lang ito....

" Wala lang yan ano ba bat parang nag aalala ka diyan hindi mo kailangan mag alala sa akin " ani ko

" Mag alala ako dahil asawa kita "

" sa papel tsaka feeling mo ahh kinaka career mo talaga no " pagtataray ko

Hindi ito kumibo. kaya binilisan kona ang pagkain ng burger na binigay ni kahir sa akin iininom ko din ang mineral water na bigay niya.

" Thank you sa libre, alis na ako - nakaramdam ako ng hilo kaya napahawak ako sa upuan na nandun.

Shit what's happening? bat ako nahihilo? tsaka bakit malabo ang paningin ko pero pilit akong naglakad shit ano bang nangyayari sa akin? nakaalay na sa akin si Kahir kahit nagpupumiglas ako sa pangkakahawak niya bigla na lang akong bumagsak.

Nagising ako sa hindi pamilyar na lugar. inalala ang nangyari wait parang nangyari na ito noon dejavu? parang naulit yung nakaraan. Napabalikwas ako ng bangon maalala ko kanina at ang huling kasama ko ay si Kahir.

Wait...
Wait... shit na malagkit kinidnap niya ba ako yung tubig na iniinom ko kanina? at yung huling narinig kong sinabi niya bago ako mawalan ng malay.

" Sorry wife" ....

Aba talagang kinidnap ako ng gago yun bakit kasi ang bilis kung magtiwala sa kupal na yun.

****************************************

Maiitim ang budhi here's the update iloveyou muappss

MI DULCE AGAPE Where stories live. Discover now