🌷01

183 21 0
                                    

"Dậy đi dậy đi. Nhà sập rồi mà còn ngủ" - Minh vừa nói vừa lay người Đức Duy.

"Gì mà mới sáng sớm đã ồn ào vậy. Hôm nay là chủ nhật mà" - Đức Duy mơ màng tỉnh dậy.

"Có chuyện lớn rồi chưa biết hả?"

"Lại sao đấy? Tiệm mì đối diện tăng giá hay xe mày bị bể bánh?"

"Lần này là chuyện lớn thật tao không có đùa đâu! Chuyện này liên quan đến mày đó"

"Vụ gì nói đại đi để tao còn ngủ tiếp". Duy vừa nói vừa ngáp dài.

"Idol của mày Rhyder có người yêu rồi." Minh vừa nói vừa đưa điện thoại cho Duy.

Duy nhìn vào điện thoại của Minh, trên màn hình là bài báo về tin đồn hẹn hò của Rhyder với một cô ca sĩ mới nổi cùng công ty. Bài báo có đính kém hình ảnh cả hai cùng đi ăn, xem phim còn cả hình anh cúi người buộc dây giày cho cô nhìn tình tứ vô cùng. Duy thấy tim mình như ngừng đập, cơn buồn ngủ chẳng biết từ lúc nào đã bay mất.

"Thôi đừng có buồn quá nha. Nghệ sĩ cũng như bao người thôi, cũng phải yêu đương chứ."

"Tao đâu có buồn gì. Hẹn hò thôi mà bình thường thôi."

"Ừ vậy thì tốt. Trên mạng đống fan girl của ổng đang gào khóc vì mất chồng nên tao mới lo cho mày."

"Tao cũng có phải fan girl đâu"

"Mày còn hơn fan girl ấy chứ. Tao không hiểu nổi luôn mày thích Rhyder từ khi ổng mới vừa debut chưa nổi tiếng nữa. Show nào mày cũng đi coi nhưng mà chỉ toàn đứng hay ngồi ở xa sân khấu. Ngày nào mày cũng nghe nhạc của ổng, xem video phỏng vấn các kiểu, hỏi thì mày bảo là fan. Nhưng mà có fan nào kì lạ vậy chỉ thích nhìn từ xa không thèm xin chữ kí hay đứng gần thần tượng. Ánh mắt mày nhìn ổng cũng kì nữa riết tao tưởng như mày yêu thầm người ta mà không có được vậy đó". Minh nói với giọng đùa giỡn nhưng lại khiến Duy như khựng lại một nhịp. Minh như vô tình chọc trúng tim đen của cậu, bởi cậu thật sự yêu thầm Rhyder hay nói đúng hơn là Quang Anh đã được gần 7 năm rồi.

"Thôi dậy rồi thì chuẩn bị đi ăn sáng với tao. Nói cho mày biết nể tình mày mới sáng đã gặp phải cú shock lớn tao sẽ bao mày bữa sáng ở tiệm mày thích". Minh nói rồi nháy mắt với cậu

"Coi như mày còn có lương tâm. Cuối cùng tao cũng sống đến lúc được mày bao một bữa rồi" - Duy cũng không quên chọc ghẹo lại Minh.

--------------------●▪︎●---------------------------------
Tại quán ăn, Duy và Minh vừa ăn vừa nghe hai cô gái bàn bên nói chuyện với giọng khá to.

"Tao không tin vụ này đâu. Chắc lại tin giả rồi. Biết đâu là bạn bè bình thường thì sao."

"Bình thường cái khỉ gió. Mày nhìn coi có bạn bè bình thường nào mà nửa đêm đi xem phim cùng rồi còn buộc dây giày cho nhau vậy không? Đặc biệt là theo tao không tin vào tình bạn khác giới đâu nhá"

"Ể coi nè công ty lên tiếng rồi kìa"

"Sao sao cho tao coi thử với"

Duy nghe tới đây cũng hồi hộp mà tập trung vào cuộc hội thoại của hai cô gái đến mức quên cả ăn.

"Má. Phản hồi kiểu gì vậy. Có hay không thì nói đại đi còn bảo là tôn trọng quyền riêng tư của nghệ sĩ các thứ. Thông báo vậy thà câm luôn đi"

"Nói thế cũng là ngầm xác nhận rồi. Xem ra là hẹn hò thật. Haizz cuối tuần gì mà đen vậy trời! Mở mắt bằng tin hẹn hò của chồng yêu huhu"

Minh khều nhẹ Duy, nói nhỏ: "Nghe gì không. Vậy là vụ hẹn hò đó là thật rồi đó"

"Tính ra nhìn kĩ hai người đó cũng đẹp đôi phết chứ không đùa." Minh tiếp tục luyên thuyên, còn Duy chỉ im lặng. Có lẽ tình cảm đơn phương day dẳng suốt bao lâu của cậu cũng nên kết thúc rồi...

--------------●○●---‐--‐----------------------------------------

Đức Duy đang là sinh viên năm 4 ngành toán kinh tế tại một trường đại học có tiếng. Cậu có học lực khá tốt, khả năng tập trung cũng cao cũng nhưng suốt cả tuần này dù cố cách mấy cậu cũng chẳng tập trung học được. "Hóa ra đây chính là tâm trạng của những người vừa thất tình" - Duy chống cằm thầm nghĩ. 

"DUYYY. ĐỨC DUY. HOÀNG ĐỨC DUYY"

"Hả? Sao đấy?". Duy giật mình đáp

"Tao gọi nãy giờ mày không nghe. Dạo này đầu óc mày cứ như trên mây ấy. Có việc gì à?". Người vừa nói là Tấn, một cậu bạn thân của cậu. Tấn và Minh đều là hai người bạn thân của cậu, Tấn là bạn từ cấp 3 còn Minh thì quen khi vào đại học. Vốn dĩ cả ba thuê chung một căn nhà ở cùng nhau nhưng về sau Tấn có người yêu nên đã dọn ra ở với người yêu của mình. Thế là giờ nhà chỉ có cậu và Minh ở chung.

"Có gì đâu. Tại dạo này tao hơi thiếu ngủ thôi" - Duy đáp lời.

"Ừ vậy ráng đi sớm vào"

"Cuối tuần này có kèo nè. Tụi bây có bận gì không đó?" - Tấn hỏi

"Rảnh lắm luôn. Bữa giờ tao đang chán gần chết đi được nè mà kèo gì vậy?" - Minh nhanh chóng tham gia vào cuộc trò chuyện. Cậu là một người siêu ham vui nên không đi chơi là cứ thấy bứt rứt trong người.

"Anh Sang ảnh vừa được thăng chức nên cuối tuần này ảnh rủ tụi mình đi ăn. Đợt này ảnh chơi sang lắm đặt nhà hàng đắt tiền rồi còn thêm phòng VIP ở một quán karaoke siêu xịn luôn" - Tấn hào hứng nói.

"Vậy thì không thể không đi được rồi haha. Mày phải đi đó nha Duy" - Minh nói với vẻ mặt vui thấy rõ. Là một người ham chơi thì rõ ràng đây là niềm vui với Minh.

"Cũng được. Cuối tuần tao cũng không có việc gì". Cậu đáp lại lời Minh

"Ok vậy chốt thế nhá". Tấn vừa nói xong liền nhắn ngay cho anh Sang thông báo là sẽ đến.

------------------•○•-------------------‐----------------------
Tại quán karaoke.

"Duy hát thêm một bài đi mày. Mày hát y như ca sĩ vậy đó. Đỉnh vãi". Tấn nói rồi đưa mic cho cậu.

"Thôi tao hát một bài vậy thôi. Mọi người hát đi hôm nay tao hơi đau họng"

"Vậy để tao hát cho". Minh giật lấy mic rồi chọn bài ngay. Mọi người lại đứng lên quẩy theo bài nhạc chỉ có cậu vẫn ngồi im. Bỗng nhiên, anh Sang ngồi xuống cạnh bắt chuyện với cậu :

"Sao đấy. Anh thấy hôm nay nhìn mày không vui lắm. Không lẽ....vì chuyện hẹn hò của Quang Anh à?"

"Dạ. Hơi khó chịu trong lòng xíu thôi nhưng mà giờ em nghĩ thông rồi. Vốn dĩ cũng đâu có hi vọng giờ buông bỏ lại là tốt"

"Ừ không sao nghĩ thông là tốt rồi. Sau này sẽ gặp được người phù hợp thôi". Anh Sang nói rồi vỗ vai cậu.

"Em ra ngoài đi vệ sinh xíu nha". Cậu nói với anh Sang. Nói rồi cậu đứng dậy bước ra ngoài.

Ở trong phòng hơi ngột ngạt nên cậu muốn ra ngoài hít thở chút thôi. Nào ngờ vừa bước ra cậu đã chạm mặt một người mà cậu không ngờ đến. Đó là người mà cậu đã thầm thương trộm nhớ suốt bấy lâu nay....

Rhycap | Let's meet again, for the first timeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ