2

119 8 0
                                    

Một buổi chiều cuối thu, không khí trong lành và nhẹ nhàng, Dunk vừa đón xe từ công ty về thì nhận được cuộc gọi từ Joong. Giọng anh có gì đó lạ lẫm, như đang che giấu một điều gì.

" Tối nay tôi phải đi gặp đối tác cũ. Có thể sẽ về muộn, hôm nay cậu không cần nấu cơm. "

Joong nói nhanh, rồi ngắt máy trước khi Dunk kịp hỏi thêm. Cậu nhíu mày, cảm giác bất an bắt đầu len lỏi. Đối tác cũ? Anh chưa từng nhắc đến việc gặp gỡ ai vào ngày hôm nay cả.

Tối hôm ấy, Dunk ngồi một mình trong phòng khách. Chiếc đồng hồ treo tường kêu tích tắc đều đều, thời gian trôi chậm một cách kỳ lạ. Gần nửa đêm, cửa chính mới khẽ mở. Joong bước vào, trên khuôn mặt anh là một biểu cảm vui vẻ khó giấu. Dunk không hỏi gì, chỉ lặng lẽ nhìn anh tháo giày và bước vào nhà.

Vài ngày sau đó, những cuộc gọi kỳ lạ, những tin nhắn mà Joong cố gắng che giấu bắt đầu xuất hiện. Anh trở nên lơ đãng hơn, thường xuyên đi công tác đột xuất. Dunk không phải là người không biết, nhưng cậu chưa có đủ dũng khí để đối diện với điều mà trực giác mách bảo. Cho đến một buổi chiều, khi cậu đang ngồi trong quán cà phê quen thuộc thì một người phụ nữ bước vào, với nụ cười nhàn nhạt trên môi.

Cô ấy trông thật quen, một gương mặt mà Dunk đã từng thấy trong những bức ảnh cũ của Joong từ thời đại học. Đó là Lyn - tình cũ của Joong, người phụ nữ mà Dunk từng nghĩ rằng đã mãi mãi thuộc về quá khứ.

Lyn ngồi xuống, đối diện với Dunk và không đợi sự đồng ý.

" Chúng ta cần nói chuyện ".

Cô ấy bắt đầu, giọng nói nhẹ nhàng nhưng không che giấu được sự tự tin. Dunk nhìn thẳng vào mắt Lyn, lòng cậu bỗng chùng xuống khi cảm nhận sự căng thẳng trong không khí.

" Chắc cậu cũng nhận ra rồi, phải không?"

Lyn cười nhẹ nhưng nụ cười ấy chẳng hề ấm áp.

" Joong và tôi... vẫn còn liên lạc. Gần đây anh ấy tìm đến tôi, nói về những điều mà tôi nghĩ rằng cậu nên biết."

Dunk không trả lời ngay. Cậu cố giữ cho hơi thở đều đặn, nhưng trong lòng là một cơn sóng ngầm dậy sóng. Archen, người chồng mà cậu vẫn luôn yêu thương và hi vọng, giờ đây đang đứng giữa một ngã rẽ mà cậu không bao giờ ngờ tới. Cậu biết tình yêu của họ đã phai nhạt nhưng sự trở lại của Lyn, người mà Joong từng yêu sâu đậm, như giọt nước làm tràn ly.

Lyn tiếp tục với vẻ mặt không chút nao núng:

"Tôi không muốn phá vỡ gia đình cậu nhưng tôi nghĩ cậu xứng đáng biết sự thật. Joong không phải là người đàn ông của cậu. Và tôi không thể chối bỏ rằng giữa chúng tôi vẫn còn gì đó chưa kết thúc."

Những lời nói như lưỡi dao lạnh lùng cắt vào trái tim Dunk. Cậu nhìn vào đôi mắt của Lyn, đôi mắt tự tin, đầy quyền lực của một người từng chiếm lấy trái tim Joong. Giây phút ấy, Dunk nhận ra rằng cuộc hôn nhân tưởng như hoàn hảo của mình đã chao đảo từ lâu nhưng cậu vẫn cố chấp giữ lại những mảnh vỡ mong manh ấy, chỉ vì sợ sự thật.

"Vậy cô muốn gì?"

Dunk cuối cùng cũng lên tiếng, giọng nói không hề run rẩy, trái lại, vô cùng bình tĩnh. Cậu không phải là người ngây thơ hiền lành dễ bị ức hiếp.

[ JoongDunk ] Love Renewed - Tình Yêu Tái SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ