Aizawa khi xem video quay lại cảnh Kosho ra tay cứu người, đã nghĩ một người có tài năng như vậy mà không làm Anh hùng thì quả là phí phạm. Giáo viên trong trường cũng đồng tình với anh, đặc biệt là Nezu, và ông ta đã làm một điều chưa từng có trong tiền lệ của UA, đó là lôi kéo bằng được Uzumaki Kosho vào trường.
Aizawa trước khi trực tiếp gặp Kosho, đã có một chút kỳ vọng rằng Kosho hứng thú với nghiệp diệt ác cứu người. Nhưng không, mọi thứ trái ngược hoàn toàn, Kosho lần đầu gặp mặt Nezu đã thẳng thừng tuyên bố hắn ghét cay ghét đắng cái nghiệp anh hùng.
Khi Kosho miễn cưỡng theo học tại UA, không ngoài dự đoán, hắn là cái loại học sinh Aizawa ghét nhất. Hờ hững như cưỡi ngựa xem hoa, trốn học liên miên, không coi trọng cái nghề anh hùng, thậm chí còn rút dao đe dọa bạn học.
Tuy Aizawa không ưa Kosho, thậm chí rất muốn đuổi học hắn, nhưng anh không thể phủ nhận tài năng của hắn. Mọi hành động của Kosho trong chiến đấu không thiếu không thừa, tất cả đều chính xác đến đáng sợ.
Hồ sơ của Kosho ghi rằng hắn vô năng, nhưng Aizawa biết điều đó vô thực. Tất cả giáo viên ở trong trường và học sinh lớp anh đều vậy.
Cho đến hôm nay, Aizawa mới được chứng kiến năng lực của Kosho.
Một làn sương tanh tưởi mùi máu có tiếng một bài đồng dao ma mị vang văng vẳng, có tiếng gió rít như cứa đứt da đứt thịt, có tiếng xích sắt nặng nề kéo lê một con thú tuyệt vọng tru lên khi vùng vẫy trong vô vọng, rồi khi tiếng tru ấy dứt, đọng lại độc nhất một khoảng lặng vô hạn. Màn sương khi tan đi, để lộ một Kosho toàn thân lành lặn, trên tay cầm duy nhất một chiếc quạt xếp giấy, xung quanh là một biển tội phạm nằm bất tỉnh.
Khoảnh khắc ấy, Aizawa chợt cảm thấy nhẹ nhõm, và may mắn. May mắn vì Kosho không phải kẻ thù, và nhẹ nhõm khi anh không phải đối đầu với hắn.
=======================
Mọi thứ sau đó xảy ra vô cùng trơn tru. Cảnh sát đến điều tra, Kosho khi được yêu cầu hợp tác thì lại rất thoải mái, thậm chí còn rất nhiệt tình phân tích thứ sinh vật được gọi là Nomu kia. Ngạc nhiên thay, thám tử Tsukauchi đã xác nhận tất cả những gì hắn nói là thật.
Kosho phân tích cặn kẽ về Nomu, nhưng lại im bặt khi hỏi về khả năng của hắn.
"Nói cho mấy người biết, khác gì để lộ điểm yếu của tôi?"
Hắn trả lời như thế đấy, và trong suốt vài tiếng đồng hồ tra khảo, không có thêm thông tin nào về Kosho được tiết lộ.
=================
Ngày hôm sau, cả trường được nghỉ học, Kosho sướng như lên tiên. Hắn phi một phát đến Hokkaido để ngắm chim sẻ tuyết. Hắn quyết định rồi, hắn sẽ cắm cọc ở đây luôn, khỏi về nữa!
Ngày hôm sau nữa, đích thân All Might xách cổ Kosho về trường.
Kosho: "...chà, mình nên giấu xác lão ta ở đâu được nhỉ?"
==================
Khi All Might thả Kosho vào lớp, cũng là lúc Aizawa thông báo xong về hội thao UA. Aizawa lúc này chẳng còn muốn để tâm đến thằng học trò tóc đỏ kia nữa, cứ thế nói tiếp mà không chờ Kosho ổn định chỗ ngồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Naruto x BNHA] Hôm nay tôi vẫn phải đi học
Fanfic"Uzumaki-san, câu hỏi đầu tiên dành cho cậu là: Động lực nào khiến cậu muốn trở thành một 'Anh hùng' vậy?" "Hở? Tôi đéo có, tôi là bị hiệu trưởng của mấy người ép cung vào ngôi trường khỉ gió này mà?" "Cắt!! Cắt ngay!!" ----------------------- Uzuma...