Chương 36

1 0 0
                                    

Không biết là mấy giờ, di động bên gối Lăng Lăng reo vang, nửa đêm còn gọi điện, cô gần như đoán được là ai. Lăng Lăng điều chỉnh hơi thở một chút, nhận điện thoại. "Thầy Dương, thầy tìm em có việc gì không ạ?"

"Em bị khản tiếng rồi." Anh nhận xét, trong đêm yên tĩnh, giọng anh trong điện thoại mềm nhẹ như nước.

Cô ngồi dậy, tựa vào đầu giường, thân thể trống không bỗng cảm thấy ấm áp. "Em không sao ạ!"

Giọng anh trong điện thoại tạm ngừng thật lâu rồi mới nói: "Ngày kia có một hội nghị khoa học quốc tế, em đến nghe một chút, tìm hiểu thêm về khoa học tiên tiến của thế giới sẽ có ích cho em."

"Dạ?" Cô tưởng mình đang nghe lầm, bèn hỏi lại: "Thầy nói gì ạ?"

"Tôi đã đặt vé máy bay đến thành phố B cho em, chuyến bay hai giờ chiều mai, ngày mai trung tâm dịch vụ hàng không sẽ đem vé đến nhà trọ của em."

"Em..." Lăng Lăng á khẩu cả buổi, một chữ cũng không nói được.

"Tôi sẽ đến sân bay đón em, xuống máy bay nhớ bật điện thoại di động."

"Em, em..." Cô cứ "em" liên tục, rốt cuộc đành nuốt xuống mà nói: "Em biết rồi ạ!"

Ngoài những lời này, cô chẳng biết phải nói gì nữa.

"Em ngủ sớm đi nhé."

******

Sáng sớm hôm sau, Lăng Lăng xuống lầu lấy vé máy bay, thu xếp hành lý đâu vào đó. Năm phút cuối cùng trước khi rời đi, cô mở QQ, có một tin nhắn offline của anh.

"Đến hôm nay anh mới biết, anh đã làm tổn thương em, rất sâu..."

"Thầy Dương bảo em đi thành phố B tham dự một hội nghị quốc tế, có thể vài ngày không lên mạng." Cô nghĩ nghĩ, lại bổ sung một câu: "Anh có thể đến tham dự không? Nếu anh đến được, em mời anh đến nhà hàng xoay0 ăn cơm!"

Cô đợi năm phút, không thấy tin nhắn trả lời, đành phải tắt máy, nhanh chóng rời khỏi nhà trọ. Trên đường, cô tình cờ gặp Liên Liên và bạn trai đang đi đến khu tự học.

Liên Liên vẫy tay với cô từ xa: "Lăng Lăng, cậu định đi đâu đấy? Sao trông vội vã thế kia?"

Cô cầm vé máy bay huơ huơ về phía Liên Liên: "Trốn nhà theo trai!"

"Với ai? Anh bạn khoa học gia của cậu à?"

Cô cười nháy mắt mấy cái với Liên Liên. "Với sếp của tớ!"

"Cậu muốn cùng Dương Lam Hàng bỏ trốn á?! Rất có lý tưởng, rất có tương lai đó!"

Câu nói chấn động của Liên Liên kết hợp với giọng nói oanh tạc của cô ấy, rất thành công biến Lăng Lăng thành tiêu điểm của mọi người. Đương nhiên cũng rước luôn cả sự dè bỉu của các bạn nữ: "Dạo này nhiều nữ sinh có da mặt dày ghê nha!"

"Nói sao ấy chứ, tự sướng cũng đâu có phạm pháp đâu!"

Lăng Lăng vội cúi đầu, che mặt lại. Haiz! Sau này ở đại học T không biết giấu mặt đi đâu nữa rồi!

******

Máy bay cất cánh, rạch ngang bầu trời xanh.

Trong một thoáng cơ thể nhẹ bẫng, tâm tư Lăng Lăng cũng bồng bềnh trôi dạt theo. Hiện giờ anh đã nhận được tin nhắn hay chưa? Cơ hội cô dành cho anh, anh có biết quý trọng không?

Mãi Mãi Là Bao XaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ