Ngoại truyện 2 (5)

1 0 0
                                    

Action 1

Diệp Chính Thần sắp kết hôn với Tiểu Băng, đây là tin tức gây sốc nhất mà Lăng Lăng nghe được trong thế kỷ này.

"Sao có thể như vậy chứ?" Lăng Lăng càng nghĩ càng cảm thấy không đúng, lại ngắm nghía cái vẻ mặt điềm đạm của vị giáo sư kia, thấy không có vẻ gì là đùa cợt, cô liền nói: "Chắc anh nhầm rồi, Tiểu Băng đã đính hôn với anh chàng thanh mai trúc mã của cô ấy, tuyệt đối không thể lấy Diệp Chính Thần được."

Dương Lam Hàng móc từ trong túi ra một tấm thiệp mời có in hình ảnh cưới, đưa tới trước mặt cô. Diệp Chính Thần vẫn điển trai như thế, còn Tiểu Băng thì đang cười, trông vô cùng hạnh phúc... Phía dưới tấm thiệp mời có ghi rõ tên họ của cô dâu, chú rể: "Diệp Chính Thần & Bạc Băng".

Thấy bà xã đáng yêu của mình vò đầu bứt tai tỏ ra hết sức khó hiểu, Dương Lam Hàng bật cười, nhớ đến tình cảnh mình gặp Diệp Chính Thần ở Nhật Bản ba năm về trước.

Khi đó anh và Lăng Lăng vừa làm lành với nhau, hai người đang đi dạo trong khuôn viên trường Đại học Osaka. Lăng Lăng khoác tay anh mà không hề ngần ngại, không phải né tránh ánh mắt của người khác. Khi đi ngang qua một quán cà phê, Lăng Lăng đột nhiên dừng bước, hậm hực nhìn đôi nam nữ đang ngồi trong đó,

Dương Lam Hàng đang muốn hỏi xem chuyện này rốt cuộc là như thế nào thì cô đã chạy vào trong, đứng trước bàn của đôi nam nữ đó, không cho đối phương kịp phân bua đã cầm cốc nước chanh trên bàn lên, hắt thẳng vào mặt anh chàng đẹp trai kia.

Anh chàng kia không né tránh, cũng không tức giận, dòng nước chảy trên khuôn mặt anh ta, từng giọt, từng giọt rơi xuống bàn, rất giống với những giọt nước mắt.

"Diệp Chính Thần! Anh là đồ khốn!" Lăng Lăng cũng không để ý việc trong quán cà phê có vô số cặp mắt khác đang nhìn, lớn tiếng chất vấn: "Không ngờ anh vẫn còn gặp cô ta. Lúc trước anh đã hứa với tôi thế nào?"

Những hành động và lời nói của Lăng Lăng rất dễ khiến người ta liên tưởng đến cảnh tượng một cô gái bắt quả tang người yêu cặp bồ với cô gái khác, Dương Lam Hàng vừa đuổi theo đến cửa cũng đứng ngây người...

"Lần đó anh không ngừng thề thốt với tôi rằng sẽ một lòng một dạ với Tiểu Băng, cắt đứt hết quan hệ với cô gái này... cho nên tôi mới giúp anh giấu giếm, anh... anh..." Lăng Lăng tức giận đến nỗi giọng nói cũng run rẩy: "Anh có biết không hả? Lúc chuẩn bị đi, Tiểu Băng đã gọi cho tôi, vừa khóc vừa nói rằng cô ấy không bỏ được anh, không thể rời xa anh, vậy mà anh lại đối xử với cô ấy như thế này!"

Diệp Chính Thần vẫn không nói gì, khuôn mặt điển trai cũng không tỏ vẻ gì cả, nhưng hai bàn tay buông thõng bên người nắm lại, càng lúc càng chặt hơn.

"Lăng Lăng..." Dương Lam Hàng bước tới, ôm lấy cô đang run rẩy, nhẹ nhàng nói: "Thôi nào, chúng ta đi thôi!"

"Em không đi, em phải nói cho rõ ràng mọi chuyện mới được."

"Chuyện tình cảm không thể miễn cưỡng được."

"Em không ép anh ta, là anh ta luôn mồm nói rằng anh ta sẽ không bao giờ làm Tiểu Băng bị tổn thương nữa..."

Mãi Mãi Là Bao XaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ