Ngoại truyện 2 (2)

1 0 0
                                    

Action 1

Cứ đến cuối tuần, đúng chín giờ mười phút là Lăng Lăng lại ngồi trước màn hình ti vi, xem "Phi thành vật nhiễu" [Có nghĩa là "không thành tâm xin đừng đến quấy rối", một game show nổi tiếng hàng đầu ở Trung Quốc, do Đài truyền hình Giang Tô thực hiện, được giới thiệu như một nơi gặp gỡ cho các cặp trai gái độc thân]. Vị giáo sư nào đó tỏ ra rất khó hiểu: "Chẳng lẽ em còn muốn tìm một người đàn ông tốt hơn anh sao?"

"Tất nhiên là không phải rồi." Lăng Lăng chỉ tay về phía anh chàng đầu trọc dẫn chương trình. "Em thích Mạnh Phi, anh ấy nhanh trí, hài hước, có chiều sâu, có học thức... Và quan trọng nhất, anh ấy có thể mang lại cho người khác cảm giác an toàn..."

Anh chàng không thể mang lại cảm giác an toàn cho người khác kia bắt đầu thấy tự ti.

Trên ti vi, một khách mời nam tự xưng là nhà văn nói: "Lỗ Tấn nói: Đi con đường của mình, mặc kệ người khác nói!"

Mạnh Phi nói: "Câu này hình như là của một người tên là Dante thì phải, Lỗ Tấn chỉ nói là: Trên mặt đất vốn làm gì có đường..."

Lăng Lăng kéo ống tay áo của vị giáo sư nọ: "Anh xem kìa, thế mới gọi là thật sự có chiều sâu văn hóa chứ, thế mới gọi là tài hoa ngút trời chứ, một tiết mục giải trí mà được anh ấy dẫn thành một tiết mục đậm chất nhân văn luôn..."

Vị giáo sư tự nhận là thiếu "chiều sâu văn hóa" kia lại một lần nữa thấy tự ti.

"Em cứ xem nhé, anh đi tra tài liệu một chút đây!"

"Vâng, anh đi đi! Đi đi!"

Không biết tại sao, từ hôm đó, cứ cuối tuần là Lăng Lăng có một đống việc quan trọng cần làm, bận đến nỗi luống cuống chân tay, ngay đến thời gian ăn cơm cũng chẳng có, đừng nói là xem ti vi...

Trải qua một phen tự kiểm điểm, Lăng Lăng đã ý thức được mình sai ở chỗ nào, liền dùng phương thức thành khẩn nhất để biểu đạt sự hối lỗi...

Sau khi thành khẩn...

Lăng Lăng nhẹ nhàng hôn lên bờ ngực nhẵn bóng của vị giáo sư nào đó, dịu dàng nói: "Hàng, bây giờ em mới phát hiện ra, anh là ông chồng hoàn mỹ nhất trên đời này..."

Quả nhiên, cuối tuần đó, cô không phải làm việc nữa, có thể xem "Phi thành vật nhiễu".

Cô vợ nhà họ Dương thầm than vãn: "Một người đàn ông dù độ lượng đến đâu, cũng có lúc bụng dạ hẹp hòi!"

Action 2

Một đêm nọ, vào giờ vàng.

Lăng Lăng đang chăm chú ngồi trước máy tính, nghiên cứu để mua hàng trên mạng. Chợt thấy có mùi hương hoa nhài thoang thoảng, có người ôm cô từ phía sau, hai tay vòng qua eo cô. Cô ngoảnh đầu lại, thấy vị giáo sư kia chỉ mặc chiếc áo choàng tắm màu trắng, trên làn da vẫn còn vài giọt nước.

"Lăng Lăng, em đang làm gì thế?"

"Em đang mua đồ." Cô vừa xem lướt trang taobao vừa gõ bàn phím nhoay nhoáy, dáng vẻ vô cùng bận rộn.

Dương Lam Hàng không làm phiền cô nữa, xoay người đi tới chỗ chiếc sofa, cất nửa túi khoai tây chiên trên đó đi, đặt chiếc gối ôm về đúng chỗ, rồi dọn đống vỏ hạt dẻ cười trên bàn, lau chiếc bàn thật sạch sẽ. Dọn dẹp xong xuôi, anh pha hai ly trà hoa nhài, bưng một chén đến, đặt trên chiếc bàn máy tính trước mặt Lăng Lăng.

Mãi Mãi Là Bao XaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ