Chương 38

2 0 0
                                    

Chẳng mấy chốc đã đến chín giờ, ava đầu hói nhỏ rốt cuộc cũng sáng, đồng thời nhanh chóng gửi đến một tin: "Em đang ở đâu?"

Tay Lăng Lăng đặt trên bàn phím, chậm chạp không gõ được chữ nào.

"Em có đó không?" Anh hỏi.

Không phải việc gì cũng đều có thể khống chế, cho nên cô chỉ có thể khống chế chính mình! Cô ngồi thẳng, vỗ vỗ hai má lạnh cóng, cười đánh chữ: "Em ở thành phố B, sếp dẫn theo em tới đây họp."

Vĩnh viễn có xa không: "Em ăn cơm chưa?"

"Có ăn sơ!" Nếu húp hết nửa bát nước mì cũng được tính là có ăn.

"Em lên mạng ở đâu vậy?"

"Hàng net."

Lăng Lăng uống một ngụm lớn nước khoáng, vất vả nuốt xuống. Đối thoại cũng như nước khoáng trong miệng cô, đều nhạt nhẽo vô vị. Tình yêu quá hạn sử dụng, rất khó giữ nguyên hương vị.

Lăng Lăng rất muốn tìm một lý do bào chữa cho sự thay lòng đổi dạ của mình, ví dụ như: Mạng là hư ảo; Giữa họ sẽ không có kết quả; Cô đã vì sự mập mờ lâu nay này mà hao tổn hết tâm sức... Tuy vậy, những lời bào chữa đuối lý mờ nhạt đó không thể đánh lừa cảm giác tự trách cùng áy náy mãnh liệt trong lòng cô. Không có Dương Lam Hàng, chúng sẽ được coi là gì đây!

Trầm mặc trong chốc lát, Lăng Lăng muốn tìm một đề tài nói chuyện lãng mạn một chút, ôm chai nước khoáng suy nghĩ cả nửa ngày, mới gõ được một câu:

"Anh ăn cơm chưa?"

"Chưa, không muốn ăn."

Cô nhụt chí. "Anh kể chuyện cười em nghe đi."

Trên màn hình hiện lên: "Nếu, anh nói là nếu... anh về nước, em có thể cho anh một cơ hội không? Bất kể... anh có làm em thất vọng thế nào đi nữa!"

Cô nói: "Chuyện cười của anh nhạt quá."

"Anh không kể chuyện cười."

Thành phố xa lạ, đêm khuya tĩnh lặng, lời nói của anh dù bị ngăn trở bởi khoảng cách không thể vượt qua vẫn nóng bỏng như dung nham, từng câu từng chữ khắc lên miệng vết thương đẫm máu của cô. Những lời này nếu được nói một ngày trước, thậm chí chỉ vài giờ trước, khả năng cô sẽ xúc động mà nói: "Có thể, anh trở về đi!"

Nhưng bây giờ, đã quá muộn!

"Em xin lỗi, hiện giờ em rất rối loạn, anh cho em chút thời gian."

Không phải cô không muốn tiếp nhận anh. Cô cần thời gian quên đi Dương Lam Hàng, tìm lại trái tim đã mất của mình, nếu không còn trái tim, cô không có cách nào đối mặt với anh.

...

Ở đầu kia trên mạng, Dương Lam Hàng bất đắc dĩ day day trán, cầm tách trà trên bàn, hớp nhẹ một ngụm.

Anh lẳng lặng nhìn màn hình máy tính, cảm nhận vị trà đọng lại trong miệng. Hương hoa nhài vô cùng thanh nhẹ, nhưng cũng đủ đậm để thật lâu không tan. Giống như tình cảm giữa "Bạch Lăng Lăng" và "Vĩnh viễn có xa không", nếm qua là ngọt đắng, lưu lại là hương thơm. Dư vị nói không ra, tả không tới...

Mãi Mãi Là Bao XaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ