Chapter 6

11 0 0
                                    

"Ang tyaga mo rin buti nakakayanan mo na walang gadgets." sambit sa akin ni Dustine habang nasa garden kami at kumakain ng meryenda. "It's okay naman I think and the still allowing me pa rin if need for school activities but just my laptop and hindi pa rin binibigay ni mom yung phone ko since she confiscate it from me." "I know that it's none of my business pero bakit ba nagalit ang mommy mo sa iyo?" pagtatanong niya. "We have misunderstanding lang naman." sagot ko. "Ang tindi rin ng mom mo noh natiis na hindi ka isama sa trip ninyo sa Batangas." "Well, it's okay lang naman but honestly may unting panghihinayang I'm excited to go sana eh." malungkot kong tugon. "Wag kanang sad girl dyaan ang panget mo lalo eh... Sayang lang kahit dyaan sa kanto hindi ka pwedeng lumabas pasaway ka kasi." biro niya.

"I'm not pasaway noh... napasama ko lang yung loob ni mommy kasi nasagot ko siya." depensa ko sa biro niya. "Chill, guilty ka masyado kumukunot nanaman yang nuo mo lalayo na nga ako baka kaltukan mo ako ulit eh." tumayo siya at lumayo sa akin. "No, I will not hurt you hindi kita abot kapag nakatayo ka eh." "Pandak ka kasi." pangaalaska niya. "Wow ha porket matangkad ka ang yabang mo ah." tugon ko. "Sorry, pinagpala sa height eh." pagyayabang niya. "Anyways, ex mo yung nakasalubong natin last time diba?" tanong niya sa akin napakachismoso talaga nitong lalaki na ito. "Where that chismis from?"gulat at iritang tanong ko. "Abay, malamang sa mga kaibigan mo." proud pa niyang sagot. "Really, I didn't see you talking with my friends ahh." pagtataka ko. "Famous toh no nakakausap ko sila not personally pero sa socmed." tugon niya.

"Binabackstabbed ninyo ba ako?" "Chill, hindi noh namention lang nila kasi I ask them nung day nayun kung ilang percent na yung inis mo sakin and they said na hindi ka lang sakin naiinis." pagpapaliwanag niya." "Just make sure na hindi ninyo ako sinisiraan behind my back sige ka iiyak ako." pagbabanta ko. "Your friends were really good friends they are both loyal to you honestly they didn't mention anything aside from ayon nga ex mo daw yun." dagdag niya. "Chismoso ka kasi eh lahat nalang inaalam mo." "I'm just making me aware of my surroundings lang siguro." "It's still pagiging chismoso sinusugarcoat mo pa." sambit ko.

Ang lakas talaga ng saltik ng lalaki na ito dahil kahit hindi ko naman makikita ang ex ko ay ituturo pa niya talaga sa akin. "Hoy, Finnong hindi ka ba titigil turo ka ng turo diyan isa pa kakaltukan kita." iritang wika ko. "Kagulat lang kasi may-ex ka na pala... I mean sa ugali mo may pumatol." patawa tawa pa siya na lalong kinakainis ko. "Ahh, ganoon eh  ikaw nga for sure marami ka ng pinaiyak eh." tugon ko. "Asa ka wala pa NGSB ako gusto ko kasi 1st and last." proud niyang sagot. "Corny mo pareparehas lang naman kayo babaero." sagot ko. "Excuse me Aling Maria wag mo akong idamay... Yan ang reason kaya kayo naghiwalay noh?" tanong niya. "It's none of your business." 

I'm good math pero kapag accounting na ang usapan sumusuko na rin ako. Stressful week nanaman dahil tambak ng reporting. Sa wakas natapos na rin ang pagiging grounded ko at ito na rin pala ang week ng releasing ng book ko. Nagbigay na sila ng copy sa akin nung nag-signed ako kaya mayroon na akong copy nito but...

via: Messenger

Finnong: Aling Maria, I bought 2 copies ng new book ni Nobela De Maria ibigay ko sayo bukas yung isa... Welcome.

Stop please nakakabwiset yung tawag mo sa akin.

Finnong: Eh ano gusto mong itawag ko sayo LOVE.

No... 

Dustine: Sige na Lily welcome na agad bukas ko na bigay yung book sa iyo.

Anyways, thank you 😊

Dustine: Cute ng emoji yung nagsend hindi.

You too

Dustine: 😊

Gaya gaya ka naman

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 23 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Hold You In The SkyWhere stories live. Discover now