Chapter 14 #TheCanvas

1.4K 32 0
                                    

Muling sinulyapan ni Kenzo ang Biography ni Miki.

"What are you doing here and sitting in my office ? "

nagulantang si kenzo ng marinig ang boses ng matandang babae na iyon. 

pasimple nyang binitiwan ang hawak nyang papel at naka pamulsang tumayo sa babaeng nagsita sa kanya.

"I can do whatever I want." makahulugan nyang sagot rito. nakita nyang gumitla ang inis sa mukha ng ginang na nasa harapan nya

"If you don't have anything nice to say.  you are free to leave, NOW." 

nagkibit balikat lang sya sa narinig saka nagtuloy ng lumabas sa opisinang iyon. napangisi ulit si kenzo ng maalala ang engkwentro nila kanina ni Miki. 

I find her interesting....hmmmm




katatapos lang ni miki magligpit ng kanyang mga gamit ng may pumasok ang dalawang estudyanteng lalaki na parang may hinahanap. nakita nyang nagbulungan ang dalawa saka sya tiningnan mula ulo hanggang paa. bigla syang kinabahan. lumapit sa kanya ang isa

"Miki?" tanong nito

"W-who are you?" takang tanong niya

"Bro. Its her." tawag nito sa kasama. lumapit na rin ito sa kanila 

"Hey!" piksi ni miki ng hawakan sya ng mga ito sa magkabilang nyang braso. pero mukhang desidido syang dalhin ng mga ito sa kung saan.

"Hey ! somebody help me!! " sigaw nya habang kinkaladkad sya ng mga ito. nakita nyang nagtinginan lang sa kanila ang mga estudyanteng naroroon. na tila walang nangyayari. 

namalayan nya na lang nasa canvas room na sila. binitawan sya ng dalawang lalaki na kumaladkad sa kanya. at dali-dali ang mga itong lumabas

"Hey !" sigaw nya sa mga ito ng mapansin nyang ini lock ng mga ito ang pintuan sa labas.

Iginala nya ang kanyang paningin sa paligid nawala. namangha sya sa kanyang mga nakita. 

Ibat'ibang uri ng oil on canvas ang nakita nya ruon. naagaw ang atensyon nya sa isang obrang na naruon. bigla nyang naalala ang kanyang yumaong ina.

"Encourage one Another....did you find it interesting? " 

nagulat sya ng marinig ang baritonong boses na iyon. lilingunin nya na sana ito pero mas lalo syang nagulat ng malaman nyang nasa likuran nya na pala ito.pumihit sya pakaliwa para iwasan ito pero sa ginawa nya nawalan sya ng panimbang.

Akala nya sa sahig na ang bagsak nya pero naramdaman nya ang pagsalikop ng ng dalwang braso nito sa bewang nya. Nanlalaki ang kanyang mga mata ng mga oras na  yun. ilang pagitan na lang ang mukha nito sa kanyang mukha. langhap nya na din ang mabango nitong hininga. at naririnig nya na ang mabilis na tibok ng puso ng binata.

He has a tantalizing eyes,beautiful lashes at napakaganda ng pagkakahubog ng ilong nito na parang sa babae. napalunok sya ng bumaba ang tingin nya sa labi nito na pulang pula. bumilis ang tibok ng puso nya.

"Do i look attractive?"

Saka palang bumalik sa huwisyo si miki ng marinig ang boses ng binata. pasimple nyang tinulak iyon. at kunwaring inayos ang nalukot nyang damit. 

"Wh-y are we here? ikaw ba nag-utos sa dalawang yun?" tanong nya rito

"Yes" walang gatol na sagot nito sa kanya

Nangunot ang kanyang nuo ng marinig ito sa binata. saka ny naisip ang engkwentro nila kanina.

"Look Mr.-"

"Kenzo." pakilala nito sa kanya. inilahad pa nito ang kanang kamay nito para kamayan sya. 

 pinili ni miki hindi pansinin ang nakalahad nitong  kamay 

"About what happened earlier..You're not the one I'm talking.Its my.." natutop nya ang kanyang bibig sa harapan ng binata.

"Its your...?" patuloy ng binata na nuoy nakapamulsa na sa harapan nya.

"Its my....Its my U-Uncle" 

"I don't believe you" matiim ang tingin na ibigay nito sa kanya

Napailing si miki sa kaharap. panu nga ba sya paniniwalaan nito e halos nakaduro sya kanina sa lalaking ito. nasakto pa talaga. at dahil yun sa bwisit na si JAKE ! 

"It's up to you if you don't believe me, so if you'll excuse me now I have to go now" sagot nya rito at saka ito tinalikuran. 

"Okay, Like what I've told you I will accept your challenge,Then let see kung sino ang unang susuko." narinig nyang turan ng binata.

Hindi nya na ito pinansin at dali dali na syang lumabas ng canvas room. na nuoy bukas na ng mga sandaling iyon.


napabuntong hininga si kenzo ng makalabas na ng canvas room ang dalaga. muli nyang sinipat ang obrang iyon. Gumuhit ang lungkot sa kanyang mga mata. 









 










MY 15 YRS OLD WIFE !Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon