Chapter #24 WeBoth Surprised

60 2 3
                                    

"Wheres Miki?" salubong ang kilay na tanong ni Jake sa kasambahay nila. kakagising nya lang ng umagang iyon.

"ay sir, maaga ho nagpahatid kay caloy. nakasuot na po ng uniporme" nakangiting sagot sa kanya nito

napakunot ang kanyang nuo. himala naman ata baka napagtanto na nito ang mga sinabi nya .

Its a good sign..

------

Saktong 12:00 ng tanghali natapos ang kanyang subject. kaya naisipan nyang dumiritsu sa cafeteria para kumaen. habang naglalakad sa pasilyu ng unibersidad na iyun. muli nya naisip ang mga sinabi ni Jake sa kanya. nakaramdam ulit sya ng lungkot. nagkibit balikat nalang sya.

"You owe me an explanation"

napahinto sya sa paglalakad at napalingon sa pinangalingan ng boses.

"K-kenzo,"

lumapit itong nakangiti sa kanya at nagulat sya ng inakbayan sya nito

"bigla ka nawala kala ko napanu kana, Im glad that your safe. anyway gutom na ako lets go together at cafeteria. since may kasalanan ka sakin, pay my lunch. okay?"

"kenzo baba mu nga yan."piksi nya rito. pero mas lalo lang sya nito inakbayan at lalo nagkadikit ang mukha nila.dahil mataas ito sa kanya napatingala sya rito at napatingin sa gwapo nitong mukha.

parang wala lang ito habang akbay pa din sya sa loob ng cafeteria. madami na din studyante na naruon at nakatingin na din sa kanla. saka lang sya binitawan nito ng may mahanap na silang pwepwestuhan. ibinaba nya ang kanyang dalang shoulder bag at umupo na sila magkatapat ni kenzo na nakatingin pa din sa kanya.

" Heres the menu, pumili kana" abot nya kay kenzo sa menu

hindi nito kinuha iyun.nakangiti pa rin itong nakatingin sa kanya.nailang sya rito at saka pasimple tinaas ang menu sa harapan nya para hindi nya makita ang mukha nito.

pero nagulat sya ng bigla hablutin ni kenzo ang menu na hawak nya.

"H-hey ar--" naputol ang sasabihin nya ng makita sa lamesa ang isang maliit na square cake at nakalagay ruon ang Happy bday miki

napatigil sya sa mga oras na yun.uo alam nyang bday nya ngayun. kelan paba sya huli nagdiwang ng bday nya? nung buhay pa mommy nya. muli nag flashback ang malungkot na memory. hindi nya namalayan na tumulo na luha nya. san ba . na touch sya sa ginawa ng lalake na to. paanu nito nalaman kaarawan nya. bukod ito lang yung bumati sa kanya.kumpara sa asawa nya. asawa nga ba nya.

"Di kaba na surprise? Happy bday again my princess miki" nakangiti pa din ito habang nakatingin sa kanya. nag akma itong punasan ang luha na dumaloy sa kanyang pisngi.pero tumayu sya at agad na kinuha ang kanyang bag at tumakbo sa cafeteria na yun. anymoment baka pumalahaw sya ng iyak dun sa bigat ng nararamdaman nya. mabilis ang mga hakbang na ginawa nya pero alam nya maabutan sya nito.

"Miki! stop! anu ba problema ha! ayaw mu ba sa surprise ko?" sigaw nito sa kanya .

hindi nya sinagot ito o nilingon.pero naramdaman nyang mas bumilis ang lakad nito sa likuran nya at naramdaman nya nalang ang mga braso nitong yumakap sa likuran nya.

"Its okay, I know what you feel right now. you can cry on me"

ng marinig ang mga katagang yun. napahikbi na sya ng iyak. para syang bata ng mga oras na yun.first time nya ulit makaranas ng surprise at sobra miss na nya ang kanyang mommy.sobra.

naramdaman nyang unti unti sya nitong hinarap. hinawakan nito ang baba nya at pinunasan ang mga luha nya gamit lamang ang malalambot nitong palad.

"pls dont cry again, nalulungkot ako. its your bday you supposed to be happy" mahina nitong pagkakasabi sa kanya.napahinto sya sa pag iyak at napatingin sa gwapo nitong mukha.
pareho silang nagkatitigan ng mga oras na yun. hindi nya namalayan na unti unti na palang bumababa ang mukha nito sa kanyang mukha

is he going to kiss me? tumatakbo sa kanyang isipin. napapikit nalang sya.bago pa lumapat ang labi ni kenzo sa kanya naramdaman nya ang paghatak sa kanang kamay nya dahilan para mapasubsub sya sa matigas na dibdib na iyun.

that scent.. oh my!!

"Do you have a right to kiss this girl?" madilim at madiin ang ekspresyon ng mukha ni Jake ng mga oras na yun habang nakatingin kay Kenzo na nuoy hindi alintana ang presensya ni Jake. napamulsa pa ito at diretsung tiningnan din si Jake.

"And who are you? " balik tanung ni kenzo rito

ng mga oras na yun nakasubsub parin sya sa dibdib ni Jake at hawak pa din nito ang kamay nya . nakita nya ang pagpigil ng hininga nito

"Its none of your business. lubuyan mu si miki."

"huh?! what  if I cant"

napapiglas si miki sa pwestu nya na iyon napansin nyang umabante na si Jake sa pagkakatayu para lapitan si Kenzo kaya pinigilan na nya ito.

"enough" pigil nya kay Jake.


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 30, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

MY 15 YRS OLD WIFE !Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon