Nagulat si jake ng umagang iyon ng makitang nakasandal na si miki sa kanyang kotse ng umagang iyon. tila kanina pa siya nito hihintay nito.
"you re too early in this morning" pormal niyang wika sa asawa niya.
umalis si miki sa pagkakasandal sa kotse niya
"eh diba eto naman yung gusto mo. ang pumasok sa school everyday" taas kilay niyang sagot kay jake
"dont be sarcastic miki, i told you this is for your own good"
"sus! you know what i can manage the company just told me what is the best way to manage a that fucking company. kahit yun lang jake wag muna ako pag-aralin pa sa walang kwentang course na to!"
"managing a company is not easy miki.it requires knowledge, dedication, organizational skills and ingenuity. so tell me how can you manage your company without this? kaya nga pinag aral kita sa kursong yun."
"then how many time ive told you that i really hate that course,. boring !" napalakas ang sigaw niyang iyon kaya napahinto si jake sa pagbukas ng kotse nito
"boring? o mahina lang talaga utak mo ?" sarkastikong turan ni jake sa kanya
nagpanting ang tenga ni miki sa narinig mula rito
"what did you say ? huh?!"
lalo pa siyang nainis ng makitang umiling lang si jake saka pumasok sa loob ng kotse nito.
binuksan niya din ang kotse para pumasok sa loob at duon ituloy ang pagtatalo nilang mag asawa
"hey were not done yet!!!!!" sigaw niya rito. pero nakita niyang sinuksok lang nito ang susi sa kotse nito at pinaandar na agad nito ang sasakyan. saka nagsuot ito ng headphone sa tenga nito.
"wear your seatbelt miki and Stop talking to me, may kakausapin lang akong , okay"
napakuyom na lang ng kamao si miki sa nararamdaman niyang inis sa binata.
"Good morning ! Yes Im on my way.. yes. okay, did you take your breakfast too? "
napasulyap si miki ng marinig ang tanong na yun ni jake sa kausap nito.
Asshole ! ang kapal ng mukhang makipag flirt sa harapan niya
napakagat labi siya sakanyang naisip.. anu bakarapatan niya e fix marriage lang naman sila dalawa. he can do whatever he wants.
"okay. see you there graciela" kasabay niyon ang pagtanggal ng headphne nito sa tenga n ito
Graciela?????? her name sounds familiar to me.. san ko ba to narinig
hmmmmmmmmmmmm... right ! former secretary nila yun.
yuck ! sa dami pa ng pwedeng ikarelasyon nito yun pa.! at sa company pa nila ha..e alam naman ng mga empleyado nila na asawa na niya si jake...nakaramdam siya ng inis ng maisip na baka pinagtatawanan na siya ng mga empleyado ruon..
"were here" narinig niyang wika ni jake.tatangalin na niya sana ang seatbelt niya ng unahan na siya ni jake.
nalanghap niya ulit ang pabangong hinahanap ng pang-amoy niya. malaya niyang napagmasdan ang gwapong mukha nito dahil nakatungo pa rin ito habang kinakalas ang seatbelt niya.\
"there...............i thought its stuck.."
napatingin si miki sa labas ng bintana ng makitang nakalas na nito ang seatbelt
"Hmmm. i caught you little miki, Staring is rude, but it's great if you like being stared at me" pilyong ngiti nito sa kanya.
namula siya sa sinabi nito alam pala nito na kanina niya pa pinagmamasdan ito.
" you look more pretty when you are blushing" dagdag pa nito
"oh. shut up! okay!" nagkunwari siyang inis pa din rito.lumabas na siya sa kotse nito
pabalibag niyang isinara ang pinto ng kotse nito.saka dire diretsong naglakad papasok s aunibersidad na iyon.
hindi niya maipaliwanag ang naramdamang kilig ng marinig mula rito na maganda siya at nahihiya din siya ng mabuko siya nitong nakatingin sa mukha nito.
it was so embarrassing!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! sigaw ng isipan niya.
BINABASA MO ANG
MY 15 YRS OLD WIFE !
Teen FictionA 21 year old businessman married a 14 year old little girl for some reason. dati ang lage nyang sinasabe sa mga tao There's nothing we can do about this, nor do we feel the need to prove anything to these people, pero ngayon bat iba nalabas sa bib...