3. Một vòng trái đất

130 20 3
                                    

CHƯƠNG 3. MỘT VÒNG TRÁI ĐẤT


"Trại huấn luyện mùa hè" là chương trình truyền hình thực tế rất coi trọng hiệu suất, vừa ghi hình xong liền nhanh chóng tiến hành khâu hậu kì để đưa ra sản phẩm sớm nhất có thể, mới khởi quay được hai tuần liền tung tập đầu tiên. 


Đúng như dự đoán của Duy Khánh, phần trình diễn buổi tối ngày đầu tiên vào Trại liền trở thành tâm điểm của sự bàn tán và những comment toxic đua nhau mọc lên. Lúc đầu cũng chỉ là những phê phán về thái độ không mấy thân thiện của Duy Khánh sau thời gian dài vắng bóng, sau thì soi mói đến cả chuyện đời tư, ngay cả S-band, nhóm nhạc nổi đình nổi đám do Khánh dẫn dắt cũng bị kéo vào cuộc ẩu đả không hồi kết. Thậm chí có người còn soi cả đến các clip hậu trường, mọi người vui vẻ nói chuyện, đóng tiểu phẩm, nhưng trong hàng chục tiểu phẩm được tung ra cũng như clip từ các thí sinh, gần như không thể bắt gặp hình ảnh Duy Khánh - Bùi Công Nam chung khung hình. Lúc các huấn luyện viên tụ tập nấu Nui (Bùi Công Nam cho dù là giám đốc âm nhạc của chương trình thì vẫn bị các anh chị em "hội đồng" như thường, cầm đầu là chị Lâm Vỹ Dạ), nhưng có hai người duy nhất là không tham gia, người thứ nhất là Mika - tình tin đồn của Nam, vì bả chỉ biết cười hiền, nên càng bị mọi người ghép cặp cho Nam. Và người thứ hai là Duy Khánh. Khánh gần như không có phản ứng gì, ngay cả cười mồi cũng lười. Từ đó dấy lên làn sóng hoài nghi rằng hai người từ chỗ bạn bè giờ đã cạch mặt nghỉ chơi, ngay cả tin đồn xảy ra xung đột cãi vã cũng xuất hiện.

Chuyện chưa dừng lại ở đó khi mà ở những vòng đầu tiên, đội của Nam và Khánh dẫn dắt cũng có đụng độ, rồi trở thành đối thủ vì sở hữu những thành viên có năng lực chuyên môn mạnh, đặc biệt là hai rapper trẻ vốn đã từng công khai công kích nhau trên mạng xã hội từ trước. Tình hình càng trở nên căng thẳng hơn khi mới vừa rồi đội của Nam liên kết với đội Mika, đấu thắng đội của Khánh, còn Khánh do thói quen chơi tất tay nên đã mất những thành viên đầu tiên vào tay đội khác.


Trong một video hậu trường mới được tung lên mạng, chủ clip quay được hình ảnh Duy Khánh đang ngồi xem tiết mục ở hàng ghế đầu, Bùi Công Nam từ phía sau xuất hiện trong khung hình, nhưng anh không lại chỗ cậu mà dừng bước ngồi xuống ngay hàng ghế sau, khoảng cách giữa hai người chỉ có vài bước chân nhưng lại như cách nhau cả một vòng trái đất. Không biết Duy Khánh có phát hiện ra sự hiện diện của Bùi Công Nam không, chỉ biết cậu vẫn giữ nguyên tư thế, chăm chú nhìn lên sân khấu. Vốn đang trong giờ chờ tập, chương trình mở nhạc random, mà chẳng hiểu sao đúng lúc này nhạc nền bài hát "Một vòng trái đất" vang lên.


Một vòng trái đất

Em ngồi đây

Anh ngồi đây

Bên cạnh nhau ngỡ như thật xa

Không dám nhìn

Không nói gì

Dường như chúng ta chưa từng quen~


[Nam x Khánh] Xương rồng trổ hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ