CHƯƠNG 10. MƯA TRÊN PHỐ HUẾ
Theo nội dung đã bàn bạc trước đó, họ sẽ quay video Tấm - Cám phiên bản mở rộng. Nhà vua đi vi hành gặp được Tấm, đem lòng yêu nàng từ cái nhìn đầu tiên. Tấm vốn là con gái nhà nông nên cực kỳ đảm đang, giỏi bếp núc, tự tay nấu hàng loạt món đặc sản Huế mời nhà vua ăn. Từ đó khoe khéo các sản phẩm của Chinsu - nhà tài trợ chính của chương trình mà Nam đang deal job viết nhạc quảng cáo, cũng sẵn tiện nhá hàng trước tính năng đặt đồ ăn nhanh sắp ra mắt của Shopee - nhãn hàng mà Khánh làm người đại diện nhiều năm nay.
Địa điểm họ chọn là một khu thành cổ, có đình đài, có cây cối, được thiết kế theo kiểu cung đình xưa chuyên dùng cho những concept hoài cổ.
Do gặp sự cố về nữ chính khiến nhóm của Duy Khánh đến muộn, phải chạy thẳng ra địa điểm ghi hình số 2 để setup trước. Mọi người không kịp gặp mặt mà chỉ có hai thành viên của nhóm Khánh đến báo với nhóm Nam, lúc này đang ở địa điểm ghi hình số 1.
Nếu địa điểm số 1 là khu cung điện nguy nga thì địa điểm số 2 nằm ngay phía sau, chỉ cách vài phút đi bộ. Đó là một mảnh sân rộng ở ngoài trời, được treo những dải lụa dài thướt tha, vốn được dùng làm địa điểm chụp ảnh sống ảo cho giới trẻ.
Lúc nhóm Nam đến nơi thì máy quay đã sẵn sàng, Nam chỉ kịp nói hai câu liền bị đẩy vào diễn.
Bùi Công Nam theo đúng kịch bản vén rèm lụa.
Thế nhưng, người xuất hiện sau lớp màn che không phải nhỏ trong nhóm mà là một khuôn mặt thanh tú, làn da trắng như sứ, môi đỏ như cánh hồng phai với đôi mắt to tròn đang ngước lên. Ba phần e lệ, bảy phần thanh thuần, vì người đến bất ngờ mà có điểm ngại ngùng. Bùi Công Nam phải mất mấy chục giây mới định hình được gương mặt thân quen này là ai.
Duy Khánh đóng vai cô Tấm nên không thể đội mũ miện to sụ cài đầy hoa diêm dúa như của mẹ con nhà Cám. Thay vào đó, thợ trang điểm phối cho Khánh một cái mấn đơn giản đính vài bông hoa nhỏ cùng hai cái tua rua ngắn ở hai bên, lắc lư rất linh động theo từng cử chỉ của người đeo. Tóc phía trước tết thành bím nhỏ, cài ra sau gọn gàng, còn phần tóc phía sau buông xõa đậm chất xuân thì. Tone makeup tương đối nhẹ nhưng chính vì thế mà càng tôn lên vẻ đẹp tự nhiên vốn có của Duy Khánh. Cùng bộ áo tứ thân cách điệu bằng vải voan, bên trong lót tơ lụa với tone màu chủ đạo là hồng pastel, nhan sắc này vừa thanh thuần nhưng cũng không kém phần thành thục, hết sức phù hợp với chủ đề của video.
Nàng Tấm của chúng ta đang ngồi cạnh một con thuyền chở đầy hoa bèo lục bình màu tím biếc, một đầu thuyền chất mấy bó lúa nặng trĩu hạt. Trước mặt là một buồng cau, lúc nhà vua vén rèm tìm thấy nàng thì trên tay nàng đang cầm lá trầu, mải mê têm trầu cánh phượng. Hương cau lan tỏa xung quanh, khung cảnh đẹp đến nỗi chàng không phân biệt được nàng xinh đẹp hơn hay là đóa hoa kia đẹp hơn.
Nhỏ đạo diễn hô "Cắt!", Bùi Công Nam mới giật mình như tỉnh mộng mà bật thốt: "Ủa, sao dợ? Sao lại là..." tay đưa ra sau gáy gãi gãi, có chút ngượng ngùng.
"Không ngờ tới đúng không? Lúc anh Khánh hóa trang xong đi ra tụi em cũng hết hồn..." Một nhóc trong nhóm Khánh đứng ra giải thích toàn bộ câu chuyện, không quên bày tỏ sự ngưỡng mộ trước nhan sắc biến hóa khôn lường của Duy Khánh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nam x Khánh] Xương rồng trổ hoa
FanficViết cho một mùa hè đáng nhớ. Tuy rằng mã Tri kỷ là quá đẹp, quá mỹ mãn ở thế giới thực rồi, nhưng vẫn mong họ có thể đến được với nhau ở một thế giới song song khác, một thế giới fanfic nơi mà ai cũng được yêu thương và có quyền được mộng mơ. Thể l...