Tui lụy cái tạo hình này qtqđ 🤭Tui chưa xem Dữ Phượng Hành nên oneshort này có xàm lờ quá thì thứ lỗi cho tui nha.
Phất Dung Quân x Chu Yếm (Triệu Viễn Chu)
Chưa thấy ai viết cặp này nên tui triển hehe 😎
____________________________
Phất Dung Quân vừa cứu được một con khỉ nhỏ.
Không biết khỉ con nghịch ngợm kiểu gì mà trên người tràn đầy vết máu, bộ lông màu bạc bởi vì lăn lộn dưới đất mà trở nên xám xịt, dính bết vào nhau trông như một bé mèo hoang sống ở nơi góc phố.
Phất Dung Quân vốn là kẻ yêu thích cái đẹp, nhìn thấy nó xấu thảm hại như vậy cũng không định đưa mắt nhìn lại lần hai, nhưng tiếng rên rỉ nhỏ bé của nó khiến Phất Dung Quân không nỡ bỏ mặc nó tự sinh tự diệt.
Chăm chút tắm rửa một chút, khỉ con cũng không đến nỗi xấu thảm hại, Phất Dung Quân ngắm nghía nó, nghĩ như vậy.
Khỉ con quả thật không phụ sự mong đợi của hắn, nó quả thật là một con khỉ xinh đẹp. Phất Dung Quân ngắm nhìn bộ lông màu bạc óng mượt của nó, còn có đôi mắt to tròn ánh lên sắc nước hồ trong trẻo, cảm thấy mình dường như nhặt được thứ tốt.
Xinh đẹp như vậy, làm linh thú cũng không tệ, nhưng mình muốn một con hạc tiên chứ không phải là khỉ con. Phất Dung Quân tiếc nuối nghĩ.
Khỉ con chưa mở linh thức, mỗi ngày nó đều ngây ngốc nhảy nhót bên cạnh Phất Dung Quân, Phất Dung Quân ở đâu là nó ở đó, người Thiên Giới nhìn nhiều cũng thành quen.
Chỉ là khỉ có lông màu bạc à? Con khỉ duy nhất có màu bạc là Hung Thú Chu Yếm đã ngàn năm tuổi, nhìn đi nhìn lại cũng không thể nào là con khỉ nhỏ chưa mở linh thức được. Chúng tiên đè lại nghi vấn trong lòng, dù sao Chu Yếm cũng là một con yêu đầy kiêu ngạo, nó sẽ không dễ dàng biến bản thân thành thứ suốt ngày chỉ biết ngây ngốc bám theo người khác đâu.
Phất Dung Quân cũng có nghĩ đến điều chúng tiên đang nghĩ, chỉ là khỉ con xinh đẹp lại đáng yêu như vậy, nhìn đi nhìn lại cũng đâu giống Hung Thú gây hại nhân gian.
Phất Dung Quân đã quen với sự tồn tại của khỉ con, cho đến một hôm, khỉ con đột ngột biến mất, Phất Dung Quân cảm thấy thật trống trải.
Hắn lật tung Thiên Giới để tìm khỉ con, vậy mà ngay cả một tia khí tức cũng không tìm thấy, cứ như thể khỉ con đã vô thanh vô tức mà biến mất khỏi thiên địa vậy.
U Lan Thần Nữ an ủi Phất Dung Quân, có lẽ khỉ con chỉ đi lạc vào đâu đó, rồi sẽ tìm được thôi. Nếu không tìm thấy ở Thiên Giới, vậy thì xuống Địa Giới tìm, dù gì khỉ con cũng xuất thân ở Địa Giới, có lẽ nó nhớ nhà nên về xem một chút thôi.
Phất Dung Quân tin như vậy cho nên hắn đợi thêm mấy ngày cũng không thấy khỉ con trở về.
Đợi nó về không bằng đi tìm, tìm về rồi phải đánh đòn nó, coi lần sau còn dám đi lung tung nữa không.
**********
Phất Dung Quân hạ giới ở trấn nhỏ mà hắn từng cứu lúc trước, người dân ở đây còn rất thành tâm mà xây nên một miếu thờ cho hắn.