Jema's POV
Deretso padin ang training namin kahit delayed muna ang PVL.. for now kina Ella ako nauwe kasi I wanted to make sure na okay sya at maaalagaan ko sya pagkauwe ko after training. Though Ella already fully recovered. Hindi padin sya pinayagan maglaro mun kahit mag training.
It was also discovered that Ms D fake some contracts and the supposedly the Amount talaga as per contract.. pagdating samen ang liit na kasi 30% of it kinuha nya na and sa assume amount cucut pa sya ng 15%. papalabas nya na favored sa amin ang hatian na instead na 20% talaga sa kanya babaan nya ang kanya then give us the 85%. pero un pala 45% na overall ang nakuha nya.
grabeh ang greed. pinaghirapan ng mga players ang bawat kita.
Nakakulong na din sila Ms D and Every transactions ng mga managers in the league were investigated. Also sa nambugbog kay Ella nakulong din.
We were compensated as per what was supposedly for us at binapabayaran kay Ms D lahat ng mga 30% na nakuha samen.
"mas mayaman ka pa nyan love dapat... though ibabalik naman sayo ang nawala" sabi ni Ella
"at least love dagdag sa ipon.. natin" sabi ko sa kanya
"oo love kasi housewife nalang ako soon.." sabi nya saken at natawa naman ako
"okay lang lablab basta may pagkaen ako ha.. lulutuan mo ako.. ikaw na bahala sa bahay.. ikaw na bahala sa lambing... basta ako bahala sayo" sabi ko sa kanya at nagtawanan nalng kami.
Gradually... we slowly opened our relationship in public.. and both our teammates knew about us already... public but lowkey.
what you see is what you get. it brokes a lot of JeLex na umasa thoug Alex has Mavey already and kahit dati pa naman hindi naman talaga ako umoo sa kanya becoz of her attittude.. hindi naman sobrang masama.. yong pagiging mayabang lang talaga pero mabait si Alex at sweet. kahit papano may pinagsamahan kami.
Jella.. layag na layag na.. a lot of fans namin individually ni Ella were happy for us.
Ella's tahimik na character sa labas pero ang kulet sa mga kakilala nya.. she has the mature mag isip and decency so we never showed kissing sa lips in public.. those things na we believe na dapat sa private lang namin ginagawa.
Pag may mga ganap.. kahit mga monthsary and anniversary sa bahay lang kami most of the time.. nood lang ng movie.. masaya na kami na ganun lang.. may flowers and all.. we took things as simple as it is.
Ella always cook for me as well pag uwe ko mg bahay nila or condo nya. Umalis na din ako sa condo ko that we discovered na it was really not bought by Ms D for me but rented lang talaga. I thought pa I have my own space. pinalabas nya lang na nabili na with my own money.. I trusted her that much on my finances.
YOU ARE READING
Love Against the Net (Jella Jema and Ella)
FanficShe was mesmerizing, and each time she graced the court with her powerful spikes, the sound of the ball hitting the floor resonated like a beautiful melody. Naging fan ako ng isang superstar volleyball player, Jema Galanza, eagerly following her gam...