Sáng sớm, tại phòng họp của tập đoàn, Tuấn cùng các đối tác lớn vừa hoàn thành xong buổi kí kết hợp đồng quan trọng. Không khí trong phòng có phần căng thẳng nhưng chuyên nghiệp.
"Hợp tác vui vẻ"
Kí kết hợp đồng xong xuôi, các đối tác bắt tay anh rồi cũng rời đi. Trợ lý của Tuấn, anh Phong, tiến lại gần, nhẹ nhàng nói:
"Anh Tuấn, hợp đồng đã xong, không còn gì cần giải quyết nữa. Nhưng em nghĩ anh nên cân nhắc chuyện tuyển thêm một trợ lý nữa để hỗ trợ anh."
Tuấn ngồi dựa lưng vào ghế, ánh mắt lạnh lùng nhìn về phía tài liệu trên bàn.
"Cậu nghĩ tôi cần thêm người làm gì?"
Phong hít sâu, hơi ngập ngừng một chút trước khi trả lời
"Thực sự công việc ngày càng nhiều. Em e rằng một mình em sẽ không thể theo kịp anh trong tất cả các cuộc họp và xử lý công việc. Một trợ lý nữa có thể giảm bớt áp lực cho cả hai."
Tuấn khẽ nhếch mép, ánh mắt sắc bén mà nhìn Phong.
"Cậu không theo kịp tôi sao?"
"Không phải vậy, anh. Chỉ là... để hiệu quả công việc tốt hơn, em nghĩ việc có thêm một người sẽ giúp chúng ta xử lý mọi thứ nhanh hơn."
Im lặng một lúc, Tuấn gật đầu, giọng trầm nhưng đầy quyết đoán.
"Ừ, cậu lo việc thông báo tuyển dụng đi. Nhưng nhớ rằng, tôi cần người làm việc nghiêm túc, không phải để thêm rắc rối."
"Vâng, thưa anh. Em sẽ lo liệu ngay."
Cuộc nói chuyện kết thúc, Tuấn quay ghế về phía cửa sổ, nhìn ra ngoài thành phố bận rộn. Bên ngoài, những đợt gió nhẹ lướt qua, cảm giác mệt mỏi cũng dần dần tan biến.
---
Chiều hôm đó, sau khi hoàn thành công việc của mình trên công ty, trở về nhà Phong nhanh chóng hoàn thành bản thông báo tuyển dụng và đăng lên trang chính thức của công ty. Chỉ sau vài phút, thông báo đã lan truyền nhanh chóng. Số lượng ứng viên quan tâm tăng vọt, và các thông báo liên tục đổ về hòm thư tuyển dụng. [ Check muon loi lon ]
Tối cùng ngày, trong căn phòng nhỏ, Tâm ngồi thư giãn sau một ngày dài. Cô lướt điện thoại, vô tình thấy bài đăng tuyển dụng từ công ty mà cô luôn ngưỡng mộ. Đôi mắt Tâm sáng lên khi nhận ra đó chính là vị trí trợ lý cho tập đoàn lớn mà cô luôn ao ước từ lâu.
"Chẳng lẽ là cơ hội của mình đây sao?" Tâm tự nhủ
Cô nhìn vào màn hình.
"Nên thử không ta? Chắc khó lắm..."
Tâm lướt qua các điều kiện tuyển dụng, lòng tự tin lại trỗi dậy.
"Mình cũng ok mà! Tại sao lại không thử nhỉ?"
Với một quyết định bất ngờ, cô nhấn vào đường link và bắt đầu chuẩn bị hồ sơ, lòng đầy hy vọng rằng đây có thể là cơ hội để cô thay đổi cuộc đời.
---
Sáng hôm sau, Tâm chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Cô chọn một bộ trang phục thanh lịch nhưng không quá nổi bật, mong muốn gây ấn tượng nhưng không quá phô trương. Khi đến trước tòa nhà tập đoàn lớn mà cô đã ngưỡng mộ từ lâu, Tâm không khỏi choáng ngợp. Tòa nhà cao chọc trời với những bức tường kính phản chiếu ánh nắng rực rỡ, tạo nên một hình ảnh uy quyền và xa hoa. Bên trong, hàng dài người đang đợi trước quầy lễ tân, số lượng ứng viên quá đông ngoài dự đoán của cô.