Epilogue

2.1K 55 5
                                    

⚠️:  Typographical and grammatical errors ahead.

"Do you still need anything, baby?" Marahang tanong ko habang inilapag sa harap niya ang wirdong pagkain na hinihingi niya sakin.

She wants garlic with honey syrup, her eyes twinkled after I put the two plates infront of her.

I sat beside her and hug her waist as she start eating the food I gave her.

She's 5 months pregnant and carrying a twins, a girl and a boy.

"This is so masarap!" She giggled after eating the garlic dip with honey syrup.

"Thank you, love!" She cutely said.

"You're always welcome, sweetheart" I kissed her temple as she keeps on eating.

We are now in the garden where the pool is located, we are having our family time. The kids are enjoying swimming in the pool.

I'm so happy that I have a chance to experience this, dahil di ko na experience to nung pinagbuntis niya ang triplets dahil wala sa ako sa tabi niya.

Masaya naman ako kahit ako ang madalas na pinag iinitan niya. Minsan pa na nadadamay ang triplets sa paglilihi niya.

Naalala ko pa noong nakaraang buwan, iritang-irita siya sakin yung tipong kahit pag hinga ko ay kinaiinisan niya she even told me to stop breathing and she hates my face.

Kaya kahit labag sa loob ko ay sa labas ng pintuan ako namin natutulog dahil ayaw niyang makita ang pagmumukha ko.

The triplets even laughed because of my problematic face that night.

Kinaumagahan nun ay kaarawan ni Thalie. Frazier invited us pero tinatamad si Snow na pumunta..at mas lalong ayaw namin ng triplets na pumunta doon si Snow lang naman ang pumapansin kay Frazier.

Naglilihi siya sa spaghetti, I told her na lulutuan ko siya pero sinamaan niya ako ng tingin. Gusto niya na sa birthday party ni Thalie kami humingi ng spaghetti at lumpiang shanghai dahil iba daw ang lasa and she wants the triplets to greet Thalie on her birthday. Gusto niya naka video lahat para ebidensiya namin sa kanya.

And there's more! She wants the triplets to dance and sing baby shark on Thalie's birthday!

Lumukot ang mukha nilang tatlo dahil sa narinig mula sa ina, agad silang umangal na tatlo lalo na si Flame na tila maiiyak pa,iniimagine na gagawin ang ganong klaseng bagay sa birthday party kung saang maraming bisita.

Hindi kami makakauwi ng bahay kung hindi namin gagawin ang gusto niya, kaya kahit labag sa loob namin ay pumunta kami ng triplets sa birthday party ni Thalie.

Nagulat pa ang mga bisita na naroon lalo na ang mga kaibigan namin.

I greeted Thalie and hug her. I treat her like my own but I know I never been a good father to her dahil kung kailan lang ako may oras sa kanya noon. Hindi ako halos umuuwi dahil nakatira sila ni Kazandra sa bahay. Sa opisina ako natutulog o di kaya ay sa condo ko.

Hindi ko alam kung natutuwa or natatawa ang mga bisita sa birthday party ni Thalie nang mag perform ang triplets, wala kasi silang emosyon sa mga mukha habang sinasayaw at kinakanta ang baby shark.

I'm the one who's filming them.

Kaya tuwang-tuwa noon si Snow ng magdala kami ng take home food, naalala ko pa ang mukha ng mga bisita nung binigay samin ni Frazier ang lalagyan na may lamang spaghetti at lumpia.

She eats happily those foods while watching the video of triplets.

While the triplets went upstairs matapos halikan ang mommy nila sa pisngi nito.

His Favorite Possession (McKlein- Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon