Bối cảnh: BoBoiBoy 16 tuổi
_______________________________________
Trong một ngày đẹp trời nọ, Trio Original đang giúp chủ nhân của mình và ông Tok phục vụ quán.
Khi khách đã đi hết thì mọi người mới bắt đầu ngồi xuống nghỉ ngơi và tất nhiên Gopal từ đâu đó đã xuất hiện, lầm tưởng cả ba là BoBoiBoy nhưng cho đến khi BoBoiBoy "thật" xuất hiện mới hốt hoảng xin lỗi. Nói thật thì họ thấy quen rồi nên không để ý đâu."Chết rồi!" BoBoiBoy bỗng hét lên khiến mọi người chú ý.
"T- Tớ quên mất cái này, các cậu chờ tớ nha! Tớ chạy về nhà cái" BoBoiBoy vội vàng chạy đi không quên dặn dò "Các cậu ở lại trông coi quán cho đoàng hoàng khi ông Aba đang nghỉ ngơi đó!!" Rồi chạy đi mất
"Ah-" Halilintar tính nói nhưng thôi và để BoBoiBoy chạy đi.
"Tại sao cậu ấy không dùng Halilintar hay Solar ta? Hay người đó rất nhanh mà nhỉ?" Gopal ngồi xuống quầy.
"Ngài ấy là vậy mà" Gempa mỉm cười nhẹ, trong đó có chút sự bất lực. Sau đó anh ta cũng đi đến ngồi xuống quầy "Haizz.. Hali này"
"Sao?" Halilintar
"Cậu pha cho tớ ít gì uống được không? tớ hơi mệt" Gempa xoa xoa sống mũi của mình.
"Được rồi, chờ chút" Halilintar đi vào và pha cho Gempa chút gì đó.
Taufan thì do chán quá nên đã bám theo chủ nhân về nhà rồi.
...
*
*
*
"Ờm..." Gopal không chịu được bầu không khí quá im ắng này mà bất giác lên tiếng.
"Sao vậy?" Gempa
"K- không có gì đâu, t- tại im ắng quá..." Gopal lảng tránh đi chỗ khác
"Haha...tôi thấy cậu khá khó xử khi ở cùng với chúng tôi, tôi không biết là liệu cậu có gì muốn hỏi?" Gempa bình tĩnh uống một ly cacao đơn giản do Halilintar làm.
"Hả? T- Thì không có gì đâu!" Gopal nghe vậy càng khó xử hơn nữa, giờ cậu ấy đang ước rằng BoBoiBoy có thể về thật nhanh chứ cậu ấy không chịu nổi!
"..." Halilintar không nói gì, chỉ chăm chú vào dọn dẹp và rửa cốc thay Gempa. Dù sao thông thường anh ta cũng làm nhiều việc lắm, nay nên cho anh ta nghĩ ngơi một chút.
"Được rồi" Gempa nhún vai
....
*
*
*
"À mà này..." Do BoBoiBoy vẫn chưa quay lại và thêm bầu không khí khó xử này nên Gopal đã ngập ngừng thử bắt chuyện với hai nguyên tố.
"Sao thế?" Gempa
"T- Thì tớ thắc mắc là...Sự khác biệt khi BoBoiBoy "sử dụng" các cậu và khi gọi các cậu ra là gì vậy?" Gopal
"Một câu hỏi hay đó" Gempa
"Hmm... Thật ra khi chủ nhân biến thân thành nguyên tố chúng tôi thì chúng tôi có thể nhận thức được xung quanh, nhưng có điều là chúng tôi không thể điều khiển được hành vi mà là do chủ nhân cơ" Gempa
"V- Vậy, điều khác biệt là các cậu có thể điều khiển được hành vi bản thân hay không hả!?" Gopal trầm trồ như phát hiện ra một điều cực kỳ mới lạ.
"Đúng vậy, nếu nói chi tiết thì hơi phức tạp tí nhưng hiểu đơn giản là vậy" Halilintar cuối cùng cũng lên tiếng.
"Nhưng sao tớ thấy không có gì khác biệt giữa các cậu và BoBoiBoy khi biến thân nhỉ? Ý tớ là hành vi đó" Gopal
"Haha...Có lẽ do não cậu "chứa" nhiều đường quá đó, cậu nên dành "chỗ chứa" đó cho những thứ khác thì hơn" Gempa vẫn điệu cười nhẹ và giọng nói bình tĩnh ấy, có điều lời nói có hơi...
"Pff-" Halilintar bật cười nhưng đã giấu nó đi.
"Hả?" Gopal khó hiểu
*
*
Đây chính là lý do Gopal không thể nào nói chuyện bình thường được với các nguyên tố đấy!! Toàn đi châm biếm người ta không à!! Nhiều lúc còn khinh thường ra mặt luôn! Coi người ta không khác gì cái vải rách!
Gopal be like: Trời ơi! Số mình khổ dữ vậy nè!!!_______________________________________
Tác giả: hmmm, nay bí nên hơi ít chữ, với cả tự nhiên muốn "hành" Gopal tí🤡 nói vậy thôi chứ anh đây nghệ lắm đấy nhá
GOPAL: 🤫🧏🏻♂️
BẠN ĐANG ĐỌC
[ AllBoboiboy ] Chuyện thường ngày
Fanficcre ảnh bìa: @fuyuhanezu Như tên truyện đã nói...là câu chuyện thường ngày của Oboi nhưng sẽ trong các khoản thời gian khác nhau Lưu ý:+ ElementsBoi (này quá rõ rồi) +Có FangBoi dù ít nhưng nếu không thích có thể bỏ qua những chap có cặp này, ng...