Chapter 16

1.8K 47 4
                                    

( A/n: Howdy! haha grabe i almost forgot may naiwan pa pala akong story dito. Well, dahil medyo may ganap, eto maglalayag muna ako. Happy sailing! este.. Reading! ;) )

--

Kinakabahan na nakaupo si AD na katabi si Aly at den. Sa harapan naman nila ay nakaupo sa kabila sina Ino, gretchen, ara and kim.

Si Ino hindi mapakali, pansin yun ni AD.

Siniko naman ni den si Aly para magsalita kaya medyo natawa sina ara and kim.

" Hmppff.. babe. Ang sakit. " Bulong ni aly pero dinig pa rin nila.

" Ano ba naman yan. Dude, natatakot na ang binata ko. " Sabi ni gretch.

" mom, really?" hindi naman makapaniwalang tanong ni Ino.

Napaupo naman ng tuwid si aly and clears her throat.

" Hmm.. anak--"

" Momdy, just spill it. " Naiinip naman na sabi ni AD sabay ikot ng mata.

" Anak, not that pinapagalitan namin kayo, i actually like Ino for you---" hindi pa natatapos ang sinasabi ni aly ng siniko na naman siya ni den..

" Dy, naman eh. Ayusin mo! sindakin mo! " hindi mapigilang sabi ni den at napa-pout.

Napangiti naman sina Ino, gretch , kim at ara sa nasasaksihan.

It seems like napapagitnaan si aly ng dalawang denden lazaro. Sa kanan ay ang batang dennise at sa kaliwa na naman ay ang matured at medyo may edad na dennise. Halos pareho lang talaga ang gesture, crossed arms, pouted lips and naniningkit na asul na mata.

" Dude, ilang taon na kung witness kung paano na buo ang family mo pero ngayon ko lang talaga to sasabihin. " Sabi ni Ara.

" What are you saying, vic?" naguguluhan na tanong ni aly.

" Look at your both sides, ly. You have a cute and such a adorable family. They look like twins with a big age gap. " Sabi naman ni Kim.

" Yes, ly. Kim was right. Ang cute talaga tingnan. " Pagsasangayon ni Singkit.

Napatingin nga si aly sa kanyang mga katabi. And authomatic nag form ng ngiti ang kanyang mga labi sa nakikita. Her wife and daughter, magkamukhang-magkamukha. No doubt, para talaga silang pinagbi-yak na bunga.

" Gosh! oo nga!" sabi ni aly na parang timang.

Sabay namang napatingin sina den at AD kay aly na nakataas ang kilay.

Halos sabay din silang tumayo kaya natigilan naman silang lahat.

" Nakakainis kayo!" sabay na naman nilang sabi.

Kaya napatingin silang dalawa sa isat-isa.

" Mom, why you gotta mi-mick me?!"

" AD, Why you gotta mi-mick me?!"

at sabay na naman nilang sabi kay napaupo si den.

Kaliwa kanan naman ang tingin ng mga kaharap nila. Hindi nila alam kung kanino babaling. Kay AD ba na sobrang cute o kay den na sobrang bumabalik sa college na den o worst kay aly na parang mababaliw na dahil napapagitnaan ng dalawang matataray.

" Ahm, tita den, tita pogi. Kung galit po kayo sa sinabi ni AD kanina about sa amin, kasalan ko po. It was really me, i really love your daughter at gusto ko pobg sabihin sa inyo that im really serious and i will not do anything that would hurt her dahil doble po ang balik non sa akin. "Matapang na sabi ni Ino. Kaya napatingin ang lahat sa kanya.

No Good Boys ( Ft. Alyden )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon