( Author's note: Sa mga nag c-comment palagi dyan. Guys, this chapter is for ypu. シ )
*bzzt bzzt*
Hindi ko na tiningnan kung sino man yung nag text sa akin. For sure si kuya Gino yun.
Naligo nalang ako at nagayos ng sarili.
Bago bumaba ay ne-remind ko muna ang sarili ko na this is not a date. I don't need to wear some sexy dress to impress Gino.
Kaya nagpantalon nalang ako and plain white shirt. Nag sneakers nalang din ako and wore my geeky glasses and tied my hair tsaka nag bonet.
This were the days na wala akong pakialam sa magiging itsura ko. Basta komportable lang ako sa damit ko,I'm good with that.
Narinig ko na rin ang busina ng kotse ni kuya Gino kaya bago pa umaykat sina moms sa room ko ay bumaba nalang ako. Ayoko naman siyang paghintagin ng matagal.
I smiled ng makasalubong ko si mommy den pababa ng hagdan. Okay na sila ni momdy, andami na nga uling langgam sa bahay eh.
" hey lady, wag mag papagabi. " - mommy den
Tumango naman ako.
When i reached the door ay may binilin at sinabi pa si momdy sa akin.
" You're so unfair . Nong kay Ino halos isang oras mo siyang pinaghintay. But ngayong kay Gino, kakarating palang ng sasakyan sa baba, ready kana agad? Hindi ba masasaktan si Ino diyan? "
I laughed ng maalala na loyal sa team Ino ang momdy ko. Ofcourse ang unfair ko nga naman. Pero... iba naman kasi si kuya Gino kay Ino eh.
Gusto kung inisin si Ino, ang cute cute kasi. And i doubt naman na masasaktan siya. Siya lang naman ang mahal ko eh.
" i goy to go. Makakapagsulo na kayong dalawa uli. "
Lumapad naman ang ngiti ni momdy. " yun lang ang maganda sa date niyo. Free kami ng baby ko. " sabay pa kindat nito kay mommy.
" Ayieee, here we go again. Bumabalik na naman po sika sa college days nila haha"
" umalis kana Aly denniel,masyado munang pinaghihintay si Gino." Mommy den.
Bago ko sinira ang pinto ay kumindat pa ako kay momdy.
" Dy, make sure, pag uwi ko na ka home run kana ha? At make sure din may Aly Michele na ha? "
I heard mom shouted my name pa kaya mas napatawa pa ako. Well, we love her kaya napagkakaisahan siya namin.
" ang gandang umaga naman yan. Isang malaking ngiti ang bubungad sa akin. "
I gave kuya gino a kiss sa cheeks naman bago ko siya hinampas sa balikat.
" ang cute kasi ng mga parents ko. They're perfect for each other. Na hohopia tuloy ako sa kilig. Haha "
" kanino ka nahohopia? "
Kay Ino? Haha
" tara na nga. "
He opened the car naman for me tsaka may binulong pa.
" i see you dressed up for me. Para kang hearttrob dyan sa suot mo. "
Haha i knew naman na mukha akong tigasin sa porma ko. Pero wala namang masama diba? Eh trip kung magbihis ng ganito eh.
" i intended to wore this talaga, para magkaalaman na kung sino ang habulin ng mga babae sa ating dalawa. " i joked him kaya napatawa naman siya.
BINABASA MO ANG
No Good Boys ( Ft. Alyden )
FanficA Alyssa Valdez and Dennise Lazaro Daughter's Love story. also starring Ella/marge/mika/kiefer's Daughters. What happened after AlyDen/MarElla/Miefer got married?