Chương 3 - Động phòng

84 5 0
                                    


Trí Tú nhìn số cơm còn dư lại trong chén, quả thật không nhiều lắm, cảm thấy nếu mình không chịu ăn mới là tính tình con nít, vì thế để chứng minh mình không phải là em bé, cô ngoan ngoãn mở miệng ra.

Trân Ni lập tức đút cơm, thấy cô ăn xong, vui sướng khen ngợi: "Ngoan quá đi, người có muốn ăn thêm canh không?"

Trí Tú lắc lắc đầu: "Nghỉ một lát đã, ăn không vô."

Trân Ni cũng không ép uổng nữa, đặt chén đũa cô sang một bên, cầm lấy chén đũa của mình nghiêm túc ăn.

Đồ ăn Kim gia ngon ngoài sức tưởng tượng của Trân Ni, ngày xưa ở trong thôn ăn Tết cũng chưa từng được ăn nhiều món ngon như vậy. Nàng lúc mới đầu còn có chút e dè, ăn một lát gần như quên mất phía sau còn có người nhìn nàng ăn.

Trí Tú vốn dĩ đang dựa lưng nhắm mắt dưỡng thần, nhưng tiếng Trân Ni ăn cơm luôn truyền đến thu hút sự chú ý của nàng, nhìn nàng ấy ăn đến vui vẻ, không hiểu sao chính mình cũng cảm thấy chưa no lắm.

Trân Ni nhìn đống đồ ăn dư trên bàn có chút tiếc rẻ, lại múc cho mình thêm một chén canh đầy, húp sụp soạt xuống bụng, thỏa mãn không chịu được mà thở ra một tiếng.

Trí Tú thấy nàng ăn ngon lành đến vậy, đột nhiên cảm thấy mình cũng thèm ăn thêm một ít, còn chưa nói lời nào đã khụ một tiếng, Trân Ni quay đầu nhìn cô, thấy cô chỉ ho nhẹ hai tiếng rồi ngừng, lại yên tâm, đứng dậy cầm một cái chén, múc đầy một chén canh, đi đến mép giường: "Canh này tươi ngon lắm ạ, nếu không ăn ngay thì nguội mất."

Lần này Trí Tú không cự tuyệt, Trân Ni đưa canh đến bên miệng liền ăn ngay mấy ngụm, dù sao hôm nay đã ăn cơm nhiều rồi, thật sự ăn không vào nữa, lắc lắc đầu, không ăn nữa.

Nàng cũng không miễn cưỡng Trí Tú, lập tức nâng chén húp một hơi cạn sạch, Trí Tú nhíu mày: "Bên kia còn nhiều thế, em hà tất phải ăn đồ thừa của ta."

Trân Ni vốn còn chưa hiểu chuyện gì, bị Trí Tú nhắc mặt liền đỏ lên, hơi chút ngượng ngùng giải thích: "Canh này đổ đi thì tiếc lắm."

Trí Tú thở dài: "Ta không được khỏe, em ăn đồ của ta sẽ bị lây bệnh."

Trân Ni không quan tâm lắc lắc đầu: "Em khỏe lắm, không sao đâu ạ." Nói đoạn, nàng đi đến cạnh bàn thu dọn chén đũa, Thái Anh ở bên ngoài chờ hồi lâu, cảm thấy đã đến lúc bèn đẩy cửa tiến vào, thấy nàng đang thu dọn, vội gọi người đến làm thay.

Thái Anh nhìn lướt qua chén đũa trên bàn, bốn cái chén đều sạch bóng, rõ là tiểu thư đã ăn sạch chén cơm kia, còn ăn thêm một chén canh nữa chứ.

Chuyện này khiến Thái Anh nhịn không được nghiêng đầu nhìn Trân Ni vài lần, người này quả thật có chút tài năng, thế mà có thể giúp tiểu thư ăn được nhiều như vậy. Có lẽ là do ăn quá nhiều, Trí Tú bảo Thái Anh đỡ nàng lên đi đi lại lại. Sức khỏe cô kém, Thái Anh sợ tiểu thư trúng gió nên chỉ đỡ cô tới lui trong phòng.

Chẳng bao lâu sau, Kim phu nhân dẫn theo đại phu đến chẩn mạch cho Trí Tú, thấy nàng mệt mỏi cả ngày thế mà khí sắc vẫn còn khá ổn, hai người đều thở phào nhẹ nhõm.

[COVER]_Nương tử xung hỷ_JENSOONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ