Chương 5 - Tiểu nương tử

41 3 0
                                    


Dưới sự chăm sóc của Trân Ni, bệnh tình Trí Tú ngày một thuyên giảm, đã liên tiếp hai ngày không sốt lên, ho khan cũng ít đi nhiều, hiện giờ đi tới đi lui trong phủ một lát cũng không thành vấn đề.

Người Kim gia nghe nói được thế này là nhờ Trân Ni quan tâm chăm sóc, đều cảm thấy phép xung hỷ của đại tiên kia quả là linh nghiệm cực kỳ, trong lòng cũng thấy Trân Ni luôn kề bên Trí Tú thật ra cũng tốt, cho nên không hỏi tới vì sao hai nàng còn ở chung một phòng.

Thậm chí mấy tháng sau đó, khi Trí Tú trở lại phòng ăn cùng cả nhà dùng bữa tối, phía sau còn dắt theo Trân Ni, người Kim gia cũng không nói gì.

Nhưng đúng ra thì bàn ăn này không phải ai muốn ngồi vào cũng được, mấy vị thiếp thất của Kim lão gia còn chưa bao giờ được ngồi, từ trước đến nay chỉ có Kim lão gia Kim phu nhân và ba anh em Trí Tú, sau khi huynh trưởng Trí Long lâm bệnh qua đời vẫn chưa kịp cưới vợ, từ đó trên bàn cơm chỉ còn bốn người bọn họ, tuy nói Trân Ni đã thành thân với Trí Tú, nhưng mọi người đều cảm thấy chỉ là để xung hỷ, vẫn chưa xem trọng mặt này, xét thấy Trí Tú quả thật đã khoẻ mạnh mới để cho Trân Ni ngồi ăn chung.

Trân Ni ngồi bên cạnh Trí Tú, trông thấy nha đầu đứng thành vòng xung quanh, có hơi hoảng loạn. Ngày trước dùng bữa trong phòng Trí Tú, những nha đầu đó đều thối lui ra ngoài phòng, trước nay chưa từng thấy nhiều người như vậy nhìn mình ăn, càng không quen có nha đầu ở bên cạnh hầu hạ.

Trí Tú nhìn ra nàng câu nệ, ý bảo nha đầu bên cạnh nàng lui ra, lại tự mình gắp cho nàng một ít đồ ăn: "Muốn ăn gì em cứ gắp lấy, gắp không tới em lại kêu nha đầu, đừng sợ." 

Trân Ni tuy rằng gật đầu đồng ý nhưng vẫn chỉ dám ăn đồ ăn trước mặt, lại thấy Trí Tú chỉ ăn non nửa chén đã có ý dừng lại, e ngại quá nhiều người ở đây, nàng lại ngượng ngùng không dám cầm chén đút cho cô ăn, trong lòng có hơi sốt ruột.

Nhưng nghe Kim lão gia hỏi vài câu quan tâm Trí Tú, thấy khí sắc cô tốt lên nhiều, chỉ là bệnh quá lâu nên thân thể còn hơi suy yếu, cần hảo dưỡng thêm một thời gian, lúc này nàng mới yên lòng.

Trí Tú biết được cha mẹ vì mình sầu lo, cũng ngoan ngoãn vâng lời, nhìn thấy mái đầu hoa râm của cha mẹ, có chút đau lòng: "Bây giờ bệnh tình con đã không còn đáng lo nữa, chuyện cửa hàng xin cha cứ bảo quản sự đưa vào phủ, con muốn được gánh vác thay cha phần nào."

Kim lão gia thấy cô hiếu thuận hiểu chuyện, trong lòng ấm áp: "Sức khỏe của con mới là quan trọng, chuyện cửa hàng không việc gì phải vội."

Trí Tú cười làm Kim lão gia yên tâm: "Con sẽ cố lượng sức không để mình vất vả." Kim lão gia bị cô thuyết phục, liền đồng ý, chỉ dặn cô không được quá lao tâm lao lực. 

Trở về phòng, Trí Tú liền cầm sách giở ra, từ khi đổ bệnh tới nay, cha mẹ liền không cho cô làm những chuyện hao tổn tinh thần, dù là đọc sách cũng đọc rất ít ỏi. Trân Ni lại hỏi Thái Anh phòng bếp ở đâu, nhờ cô ấy dẫn nàng đi.

Đến khi Trí Tú đọc sách được một lúc, Trân Ni lại bưng một chén mì tới. Nghe thấy mùi thơm, cô buông sách xuống, quay đầu lại đã nhìn thấy nàng bưng đến trước mặt mình, hiểu ra ý nàng, vội xua tay: "Ta đã dùng bữa tối rồi, làm sao nuốt trôi nhiều như vậy." 

Trân Ni lại lập tức đưa đũa tới trước mặt cô: "Người cứ ăn thử xem, ăn không hết thì để em ăn. Đồ ăn trong bếp nhiều ghê ấy ạ, đây cũng là lần đầu em nấu món mì thịnh soạn thế này, không biết là có ngon không nữa, nếu ăn không nổi thì người cứ ăn hai ba miếng thôi cũng được."

Trí Tú đã nhiều ngày thấy Trân Ni ăn đồ dư của cô, cũng không nhận ra điều gì khác lạ, nghe nàng nói lời này, liền cầm đũa ăn một ngụm, lại húp một ngụm nước súp, tuy rằng không tính là mỹ vị đặc sắc nhưng cũng có một phong vị riêng: "Kỳ thật em có muốn ăn gì thì cứ sai người đi phòng bếp nói một tiếng là được."

Trân Ni nghe nàng nói vậy, liền cho rằng là do mình nấu không ngon, có chút mất mát gật gật đầu: "Em nhớ rồi ạ." Trí Tú ăn một lát thì ăn không nổi nữa, buông đũa xuống, nàng cầm lấy chén đũa, tiếp tục ăn.

Trí Tú hiếm khi thấy nàng không ép mình ăn nhiều một chút, nhịn không được liếc nhìn nàng mấy lần, không nhận ra điều gì khác thường mới lật sách tiếp tục đọc.
Trân Ni ăn mì rồi húp nước, cảm giác tươi ngon hơn lúc ở trong thôn nhiều, nhưng Trí Tú vẫn cảm thấy không ngon, chắc cũng do cô ấy đã quen ăn ngon mặc đẹp, cho nên trong lòng âm thầm quyết định, phải tốn chút tâm tư, nếu dùng canh gà nấu mì có lẽ sẽ ngon hơn một chút.

Trân Ni ăn sạch sẽ mì, lại bưng chén đũa xuống, trong chốc lát đã trở lại, trên tay còn bưng một chén thuốc.
------------

Trí Tú bắt đầu ở trong phòng xử lý việc cửa hàng, có Trân Ni nhìn chằm chằm, có món ngon dâng tận miệng, làm việc cũng chả vất vả bao nhiêu. Sau bữa cơm trưa, nàng đều sẽ xuống bếp làm vài món điểm tâm, sức khỏe Trí Tú đã khá lên rất nhiều, đã có thể ra cửa hàng tuần tra.

Kim gia ai nấy cũng đều mừng rỡ, thái độ với Trân Ni cũng tốt hơn, nhưng cũng chỉ xem nàng như nha hoàn thiếp thân của Trí Tú mà thôi, đều gọi nàng một tiếng Vân cô nương, chỉ có Thái Anh là không cảm thấy như vậy.

Lúc mới đầu Thái Anh chỉ cảm thấy tiểu thư chịu nghe lời Trân Ni cô nương, liền mừng rỡ giao cho nàng chăm sóc. Sau khi tiểu thư khỏe lại, Thái Anh lại nghĩ tới chuẩn bị phòng cho Trân Ni cô nương ở, nhưng lại thấy tiểu thư và Trân Ni cô nương đều không nhắc tới, nên cũng không tự ý chủ trương.

Nàng ta ở bên cạnh quan sát, chỉ cảm thấy Trân Ni cô nương chăm sóc tiểu thư ngày càng dụng tâm. Lúc ban đầu còn có chút giống chăm trẻ, về sau nhìn thế nào cũng thấy nàng xem tiểu thư như phu quân mà yêu thương săn sóc.

Theo lý mà nói, nàng chiếu cố tiểu thư là có công, sau khi tiểu thư khỏe lại, công lớn đều thuộc về nàng, có thể ở lại trong phủ hưởng phúc thanh nhàn, mà biết đâu chưa tới hai năm, tiểu thư lại giúp nàng tìm một mối hôn sự tốt cũng nên.

Có điều, Trân Ni cô nương vẫn ngày ngày kề cận tiểu thư, tâm tâm niệm niệm đều là nàng. Thái Anh đã nhìn ra, tâm tư Trân Ni không giống như các nàng.

Mỗi lần tiểu thư ra cửa, nàng liền ở trong sân chờ, chốc chốc lại nhìn ra cửa viện, rất giống một tiểu nương tử ngóng trông trượng phu trở về. Tiểu thư vừa xuất hiện ở ngoài cửa viện, Trân Ni đã vội vàng chạy ra đón, tíu tít đi theo phía sau, quét mắt từ trên xuống dưới, thấy tiểu thư không tổn hao chút lông tóc nào mới có thể yên tâm.

Điều khiến Thái Anh cảm thấy khác lạ chính là ánh mắt Trân Ni cô nương nhìn tiểu thư, nàng lớn hơn tiểu thư hai tuổi, đã sớm gả cho người, ánh mắt đượm tình của Trân Ni vô cùng nóng bỏng, nhưng nàng thấy tiểu thư tựa hồ không có tâm tư như Trân Ni, mới hơi yên lòng, nhưng cũng không khỏi tiếc thương cho tiểu cô nương, một lòng gởi gắm sai người.

END CHAP.

[COVER]_Nương tử xung hỷ_JENSOONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ