Chương 16 - Trời sinh một đôi

44 5 0
                                    


Cửa hàng Kim gia ở Kim Lăng tới kỳ kiểm toán, Trí Tú dự tính chuyến này sẽ không mất nhiều thời gian cho nên không dẫn Trân Ni theo, lại sợ mình không có ở đây, nàng sẽ bị người ta ức hiếp, bèn để nàng ở lại biệt viện mấy ngày.

Biệt viện đều xem Trân Ni là chủ tử, không ai dám bất kính, mà kỳ thật Kim phủ cũng chẳng quan tâm nàng đi đâu. Trí Tú mới rời khỏi Lâm An chưa đến hai ngày, Kim phu nhân liền nhận được thư báo nhiễm phong hàn, không quá nghiêm trọng.

Bên trong thư câu câu chữ chữ đều mong cha mẹ yên tâm, có điều Kim lão gia Kim phu nhân làm sao yên tâm cho được, liên tục viết thư thúc giục cô trở về, chuyện kiểm toán cứ để ông tự mình qua đó là được.

Trí Tú chỉ nói đã tới Kim Lăng rồi, rất nhanh có thể trở về, chỉ là có chút không khỏe, đại phu đã xem qua, thuốc thang đã đầy đủ. Trân Ni ở bên ngoài thế nên không biết gì cả, nàng tính rằng trước ngày Trí Tú về sẽ về Kim phủ trước, dọn dẹp sân vườn nhà cửa một chút, cô vừa trở về là có thể nghỉ ngơi ngay.

Ai ngờ mới vào tới Kim phủ chưa bao lâu, liền nghe nói Trí Tú sinh bệnh trên đường đi Kim Lăng, đến bây giờ vẫn chưa khỏi hẳn. Trân Ni lo lắng không chịu được, nhưng tự biết thân phận mình thấp kém, lại không dám đến trước mặt phu nhân hỏi cho rõ ràng, chỉ có thể ở trong sân lo lắng suông, sai nha đầu đi thám thính một ít tin tức. 

Trân Ni lo lắng sốt ruột suốt một ngày, Trí Tú rốt cục cũng trở về. Nghe thấy cô vào tới cửa thành, nàng cũng đi theo Kim phu nhân đứng sang một góc chờ, nếu không phải Kim lão gia Kim phu nhân đang đứng ở đàng kia thì e là nàng đã chạy vội sang nghênh đón.

Trí Tú vừa xuống xe ngựa, liền nhìn thấy Trân Ni đứng trong một góc nôn nóng không thôi, trong lòng có chút áy náy, sắc mặt vẫn còn trắng bệch, cầm khăn che miệng, ho hai tiếng. 

Kim phu nhân vội qua đỡ lấy nàng, trách cứ Thái Anh đang đứng cạnh bên: "Ngươi chăm sóc tiểu thư thế nào vậy? Đang êm đẹp sao lại để nhiễm phong hàn?" Trí Tú khẽ ho khan vài tiếng, che chở cho Thái Anh: "Không liên quan tới Thái Anh đâu ạ, là do con quá yếu đó thôi."

Kim lão gia cũng sốt ruột: "Phu nhân, có gì đi vào trong hẵng nói, nơi này gió lớn, chờ lát nữa thổi đến Tú nhi càng khó chịu hơn." 

Trân Ni chỉ có thể đi theo phía sau rướn cổ xem khí sắc Trí Tú, thấy sắc mặt cô xám trắng, gầy đi một ít, trên mặt thập phần tiều tụy, đau lòng không chịu nỗi, lại cố kỵ thân phận không thể đi về phía trước, sốt ruột đến rơi nước mắt.

Trí Tú vốn định đi theo Kim phu nhân vào phủ, thấy Trân Ni ở một bên gạt lệ, rốt cuộc vẫn không nhẫn tâm, đi qua giữ chặt tay nàng, nhẹ giọng nói: "Em khóc cái gì, ta có làm sao đâu."

Lúc này Kim lão gia và Kim phu nhân mới phát giác nàng ở một bên, thấy nàng quan tâm lo lắng cho con gái nhà mình như thế, đương nhiên cũng không nói gì, chỉ kéo Trí Tú về phòng nằm nghỉ.
Đại phu đến xem bệnh, cũng nhìn không ra là bị gì, chỉ nói khí huyết không đủ, mệt nhọc quá độ, có chút thể hư.

Đại phu vừa dứt lời, Trí Tú lại ho khan vài tiếng, Thái Anh vội bổ sung: "Đêm qua, tiểu thư còn nóng lên, tới sáng mới hạ sốt." Đại phu gật đầu, sang một bên viết phương thuốc, thân mình Kim tiểu thư từng trải qua bệnh nặng kỳ lạ, mặc dù rõ ràng nhìn qua không có gì nghiêm trọng nhưng lại thực sự dọa người, ông ta cũng không dám thiếu cảnh giác.

[COVER]_Nương tử xung hỷ_JENSOONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ