Chương 2 - Thành thân

90 6 0
                                    

Đã tới ngày đại hỷ, Kim Trí Tú uống thuốc từ sáng sớm, để mặc nha đầu bà tử (hầu gái lớn tuổi) trang điểm cho mình, cô không còn sức lực, đầu óc cũng mơ mơ màng màng.

Trân Ni lần đầu nhìn thấy nhiều đồ trang sức và xiêm y đẹp đẽ đến vậy, đều là do Kim gia mang tới, thậm chí còn phái mấy bà tử lại đây.

Rõ là chuyện gả cho một cô nương xung hỷ buồn cười biết mấy, lại trở thành hôn lễ long trọng nhất chưa từng có trong thôn.
Tô gia hiện đã có vài mẫu đất do Kim gia đưa tới làm sính lễ, Tô đại thẩm vui tươi hớn hở nhưng cũng thiệt tình dặn dò Trân Ni trước khi xuất giá vài câu, một là vì nàng có thể ở Kim gia cư xử tốt một chút, hai là để không liên lụy đến Tô gia bọn họ.

Trân Ni không một câu oán hận, cha mẹ đều không còn, chú thím không chê nàng mà đem về nuôi nấng cho ăn cho mặc, bây giờ còn gả cho người, có thể giúp được bọn họ cũng coi như mình báo đáp.

Lúc cỗ kiệu dừng trước cửa Kim gia, Trân Ni bắt đầu bồn chồn lo lắng.
Chẳng mấy chốc, nàng cảm thấy rèm kiệu bị vén lên, nghe thấy vài tiếng ho khan, liền có hỉ bà đưa tay đỡ nàng ra ngoài, lại cột vào tay nàng một dải lụa đỏ, cõng nàng lên.

Đầu kia của dải lụa đã có người nắm, nàng biết, người đó hẳn là người mà mình phải gả.
Cùng với tiếng ho khan, hai người đi vào đại sảnh, quỳ gối lên đệm hương bồ, bái thiên địa, sau đó cả hai được đỡ vào tân phòng.

Nếu là bình thường, lúc này tân lang hẳn phải lưu lại chiêu đãi khách khứa, nhưng Kim đại tiểu thư hiện giờ còn muốn gầy yếu hơn cả tân nương, chỉ ở cửa đón tân nương vài bước đã mệt đến mặt trắng bệch, làm sao còn có thể chiêu đãi khách nhân.
Trân Ni ngồi ở mép giường, nghe mấy nha đầu quanh mình bưng trà rót nước cho người bên cạnh, lại giúp cô vỗ lưng nhè nhẹ, qua hồi lâu, cơn ho dữ dội mới tạm ngừng.

Trân Ni đội khăn voan, đã có thể đoán ra "Phu quân" nàng bệnh nặng đến cỡ nào, cũng khó trách muốn tìm người xung hỉ.

Thấy Trí Tú đã tạm ổn, hỉ bà mới tiếp tục xướng lời chúc.

Kim Tí Tú run rẩy đưa tay cầm cán cân nâng khăn voan cho Trân Ni, nàng liền nghiêng đầu nhìn cô.

Trí Tú cũng mặc hỷ phục như nàng, có điều mũ phượng đơn giản hơn rất nhiều, hẳn là sợ nàng mệt, khuôn mặt có hơi trắng bệch, thần sắc cũng hơi mỏi mệt, nhưng bệnh trạng cũng khó làm mất đi quý khí của cô. Trân Ni không khỏi cảm khái, mình thật là có phúc.
Trí Tú thấy nàng nhìn qua, cũng mở to mắt nhìn nàng, có hơi chút giật mình.

Cô biết gia cảnh của Trân Ni, nhưng xem ra Trân Ni không giống như thôn nữ trong trí tưởng tượng của cô, tuy có hơi gầy, khí sắc có chút bình thường, làn da giang nắng hơi ngăm, nhưng ngũ quan lại xinh đẹp hiếm thấy.

Như thế lại khiến Trí Tú hơi đau lòng, với tư sắc của nàng ấy, ở trong thôn hẳn có thể gả cho một lang quân như ý, chỉ tiếc trong nhà không có trưởng bối thương yêu lo nghĩ cho nàng, đành phải gả cho mình. 

Nghĩ thế, Trí Tú lại thấy hơi có lỗi nhìn nàng mỉm cười, còn Trân Ni thì lại nhìn người ta đến ngây người, thấy cô cười với mình thì mặt nóng lên, vội vàng quay đầu đi, lại trộm ghé mắt nhìn Trí Tú, thấy cô không nhìn mình nữa mới dám nhìn thêm vài lần.

Nha đầu theo lời hỉ bà bưng rượu hợp cẩn tới, Trí Tú cầm lên một ly, Trân Ni thấy tay cô run nhè nhẹ, có hơi lo lắng nhìn kỹ bên trong ly vài lần, thấy cũng không nhiều rượu lắm, chưa bị sánh ra ngoài, cho nên cũng an tâm cầm một ly, cùng Trí Tú vòng tay uống cạn.

[COVER]_Nương tử xung hỷ_JENSOONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ