Special End

254 5 0
                                    

“Kamusta?” Mrs. Laxamana asks Cal. “Hindi pa po kami nakakadinig mula sa doctor Tita” Cal says her hands on her head. “Ang bilis ng mga pangyayari” Mags says zoning out. “Dapat hindi na tayo tumuloy” Soph says. “Guys maniwala kayo kaya niya yan” Jules says.

“Doc” Cal says after the doctor exits. “Kamusta po siya?” Mrs. Laxamana asks. The doctor sighs “You should ask her yourself” giving a smile then turning as the doors reveal Aya with a baby on her arms. “Ate!” G says approaching her sister. “Insan… congrats” Cal hugs Mave as they exit the room. “Anak kamusta ka?” Mrs. De Ayala says approaching Aya. “Ok lang po ako Ma, Mom” she says smiling at them. “Medyo malaki lang si baby kaya nahirapan si Misis” Mave says smiling at her wife and baby. “Paanong hindi tataba yan eh lahat ng cravings ni Ate Aya binibigay mo agad” Shai says teasing Mave. “Parang mas hawig ni Ate Aya ang baby ah” Jules says looking over the baby. “Luh tignan mo nga ang pogi halatang samin mana” Cal says playing with the baby. “Pagpahingahin niyo na muna sila” Mags says pushing Aya to the room. “Bakit hindi pink yung towel” Soph says following them to the room.

“Who would've thought insan” Cal says reminiscing. “Kaya nga eh…” Mave says looking at Aya from afar “Akala ko huling gabi ko na yun” Mave adds. “Hindi yata payag si Lord na magkalayo kayo” Jules says. “Papagalitan ka pa ni Ate kung sumama ka kay Lord noon” G says kidding.

“Ate Aya ang cute cute ang puti at singkit parang si Mave talaga” Mags says looking at the baby. “Paanong hindi magiging kamukha ni Mavey eh pinaglihian ata ni Ate si Mave” Shai says. “Ano pinangalan niyo Ate?” Soph asks.

“Mariah Janna”

Officially the end. -love, Author.

The Secretary and The CEO | Mikhaiah AU Where stories live. Discover now